Thành thật chuyện quá khứ, người yêu bỗng đưa ra đề nghị sốc

Google News

Nghe người yêu nói vậy, tôi sững người. Hóa ra Đạt coi tôi một đứa con gái lăng nhăng, hư hỏng. Tôi vì chuyện đó mà tức giận, không nói chuyện...

Thời buổi này, trước khi tìm được người phù hợp để cưới, ai chả từng có 1-2 người yêu cũ. 

Nhưng kể từ ngày bắt đầu yêu đương, tôi với Đạt cũng chưa một lần vượt rào. Anh đã đưa tôi về ra mắt gia đình. Bố mẹ hai bên đều thúc giục tôi với anh tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, yêu cầu của bạn trai trước ngày cưới làm tôi chạnh lòng, muốn nghĩ lại.

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm việc ở một công ty xuất nhập khẩu. Ở độ tuổi của tôi, nhiều người đã con bồng con bế nhưng tôi vẫn đi về lẻ bóng. Tôi từng trải qua 2 mối tình nhưng đều không có được hạnh phúc.

Thanh that chuyen qua khu, nguoi yeu bong dua ra de nghi soc

Hồi còn là sinh viên, tôi từng yêu một anh chàng tên là Quang. Quang học cùng khóa với tôi, là một anh chàng đẹp trai, khéo mồm khéo miệng. Tôi với Quang yêu đương, hẹn hò suốt 2 năm. Đến khi ra trường, Quang nói đã hết tình cảm với tôi nên muốn chia tay.

Tôi đau khổ lắm, ra sức níu kéo Quang nhưng không được. Vì tôi đã trao đời con gái cho Quang, tôi đã yêu anh ấy thật lòng nên không muốn lỡ duyên như vậy. 2 tháng sau đó, tôi thấy Quang công khai cặp kè với một hot girl nhà giàu.

Sau thời gian đó, qua công việc, tôi quen biết Đức. Đức là người đàn ông thành đạt, hơn tuổi nhiều tuổi. Khi yêu tôi, anh chiều chuộng tôi hết mức. Anh đưa tôi đi du lịch ở nhiều nơi, mua tặng tôi nhiều món quà có giá trị. Tình yêu của tôi lẽ ra cứ đẹp như vậy cho đến khi một người phụ nữ tự xưng là vợ anh ấy đến gặp tôi. 

Chị kể rằng chồng chị lăng nhăng có tiếng, luôn coi các em gái ngây thơ là đối tượng để "săn mồi". Chị biết tôi cũng chỉ là nạn nhân nên chẳng trách cứ gì. May cho tôi gặp được người phụ nữ hiểu biết như chị. Nếu không, tôi cũng bị đánh ghen nát mặt rồi.

Tìm mãi mới gặp người yêu phù hợp

Sống cô đơn lâu quá, nhiều người mắng tôi ngày càng khó tính. Họ khuyên tôi nên mở lòng ra chút để sớm có người đưa đón, hẹn hò. Và thế là tôi quen được Đạt qua một ứng dụng hẹn hò. 

Đạt là giáo viên, 31 tuổi, chưa một mảnh tình vắt vai. Thời gian đầu, tôi cũng dự định quen anh để có người trò chuyện, có người đưa đón và không bị mắng là bà cô già khó tính nữa.

Nhưng sau rồi, tôi dần rung động vì thấy Đạt là người đàn ông hiếu nghĩa, giàu tình cảm, lại nghiêm túc, trưởng thành. Đạt hiếu thảo với cha mẹ, tận tình giúp đỡ học sinh lại tốt bụng với bạn bè. Đây chẳng phải là mẫu người chồng lý tưởng mà người phụ nữ nào cũng mơ lấy được hay sao?

Sau 6 tháng hẹn hò, Đạt nói muốn cưới tôi làm vợ. Anh đã đưa tôi về ra mắt bố mẹ và họ hàng. Điều này làm tôi bất ngờ vì suốt thời gian hẹn hò, Đạt chưa bao giờ đi quá giới hạn với tôi. Mọi cử chỉ yêu thương của anh đều rất chừng mực, tế nhị. Nhiều khi tôi cũng bật đèn xanh để anh tiến tới nhưng Đạt cũng chỉ im lặng.

Hôm đó là sinh nhật Đạt, tôi đến nhà anh ăn tối và ngồi tâm sự với anh rất lâu. Biết tôi từng yêu 2 người, Đạt muốn tôi kể về những mối tình trong quá khứ. Tôi thành thật kể với anh rằng tôi và 2 người đó đều đã từng quan hệ với nhau. Nghe xong chuyện đó, Đạt có vẻ buồn nhưng không nói gì thêm.

Thanh that chuyen qua khu, nguoi yeu bong dua ra de nghi soc-Hinh-2

Đến hôm sau, người yêu đến đón tôi và nói muốn đưa tôi đi bệnh viện để khám sức khỏe tổng thể, xét nghiệm HIV và viêm gan B trước khi cưới. Thấy tôi tỏ ý không muốn đi thì anh bảo: "Em nên đi khám đi, cẩn thận vẫn hơn. May là anh chưa quan hệ với em. Nếu không thì anh cũng phải đi khám rồi."

Nghe người yêu nói vậy, tôi sững người. Hóa ra Đạt coi tôi một đứa con gái lăng nhăng, hư hỏng. Tôi vì chuyện đó mà tức giận, không nói chuyện với anh ấy cả tuần nay. Tôi thật sai lầm khi đã kể cho anh nghe về chuyện cũ của mình. 

Giờ anh biết hết rồi, anh bắt tôi đi khám bệnh. Sau này, có thể anh sẽ lôi chuyện cũ ra để nhiếc móc, chì chiết nữa. Theo mọi người, tôi có nên tiếp tục chuyện tình cảm với Đạt hay không?

Theo Ánh Ngọc/ Danviet