Thực phẩm ai đi siêu thị cũng mua nhưng càng ăn càng lắm bệnh

Google News

Thường xuyên tiêu thụ những loại thực phẩm này là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạn tính, làm giảm tuổi thọ của con người.

Bánh pizza đông lạnh

Pizza đông lạnh có hàm lượng calo cao, nhiều muối và chất béo. Đối với pizza tươi, bạn có thể chọn loại đế mỏng, nhiều rau củ quả thì hầu hết các loại pizza đông lạnh đều có đế dày, lớp phủ bên trên thường chỉ có thịt đã qua chế biến và pho mai, rất ít rau. Vì vậy, thường xuyên tiêu thụ pizza đông lạnh sẽ khiến cơ thể bạn thiếu chất, không tốt cho sức khỏe.

Thuc pham ai di sieu thi cung mua nhung cang an cang lam benh

Thay vì chọn loại bánh đông lạnh này, bạn nên sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt, các chế phẩm từ sữa ít béo hoặc không có chất béo...

Xúc xích, thịt xông khói...

Thuc pham ai di sieu thi cung mua nhung cang an cang lam benh-Hinh-2

Các loại xúc xích, thịt xông khói... đều không tốt cho sức khỏe. Kaleigh McMordie, chuyên gia dinh dưỡng của trang LivelyTable cho rằng các loại thịt đã qua chế biến này có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tim mạch. Nguyên chủ yếu là do chúng chứa hàm lượng natri và chất bảo quản cao. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa việc tiêu thụ nhiều thịt chế biến và nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường.

Khoai tây chiên đông lạnh

Thuc pham ai di sieu thi cung mua nhung cang an cang lam benh-Hinh-3

Khoai tây chiên đông lạnh là một sản phẩm vô cùng tiện dụng. Bạn chỉ cần mua một gói khoai tây về và bỏ vào chảo chiên vàng lên là có thể sử dụng ngay, không cần phải tốn nhiều công chế biến. Tuy nhiên, đây không phải là thực phẩm mà bạn nên tiêu thụ nhiều. Bà Janet Coleman, chuyên gia dinh dưỡng của TheConsumerMag cho biết, khoai tây chiên là món chứa hàm lượng chất béo và calo lớn. Nó không hề tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ.

Các loại bánh ngọt

Thuc pham ai di sieu thi cung mua nhung cang an cang lam benh-Hinh-4

Bánh ngọt thường được các bà nội trợ lựa chọn vì nó rất tiện lợi, có thể dùng làm bữa sáng hoặc bữa ăn phụ trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng, bánh ngọt có chứa nhiều carbohydrate và đường tinh luyện nên không có giá trị dinh dưỡng thực sự, chưa kể đến chúng có thể chứa cả các chất bảo quản. Thường xuyên nạp vào cơ thể những chất có hại như vậy chắc chắn sẽ làm sức khỏe suy giảm.

Bà McMordie cho biết lượng carb tinh chế cao trong những món ăn này khiến nồng độ chất béo trung tính và choleterol xấu (LDL) trong máu tăng cao. Đây là một yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người dân nên chọn bữa sáng có sự cân bằng của các chất béo lành mạnh, protein, carbohydrate từ ngũ cốc hoặc trái cây tươi.

Cháo, súp đông lạnh hoặc đóng hộp

Nhiều người thường lựa chọn các món cháo, súp đông lạnh vì chúng tiện dụng, hương vị đa dạng. Tuy nhiên, đây không phải món ăn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Theo thời gian trữ đông, những món, cháo súp này thường bị mất chất. Ngoài ra, để giữ cho hương vị thơm ngon, nhiều nhà sản xuất sẽ phải cho thêm các chất phụ gia, chất bảo quản trong quá trình chế biến. Việc sử dụng nhiều các món ăn như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep