Tối 31/5, TP HCM ghi nhận thêm 51 ca nghi nhiễm nCoV

Google News

Đa số bệnh nhân mới thuộc ổ dịch nhóm tôn giáo có địa chỉ sinh hoạt tại quận Gò Vấp, TP.HCM.
 
 

Toi 31/5, TP HCM ghi nhan them 51 ca nghi nhiem nCoV
 
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính đến tối nay (31/5), cơ quan chức năng đã xác định 55 trường hợp tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Gò Vấp). Trong đó, 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Chùm ca bệnh này đã lây lan cho 151 trường hợp khác. Cụ thể, 104 bệnh nhân thuộc diện F1 (cùng nhà, bạn bè, làm việc chung công ty, tòa nhà) và 47 người là F2.
Như vậy, đến nay, tổng cộng 191 bệnh nhân đã được phát hiện liên quan ổ dịch này. Ngoài ra, 4 ca bệnh liên quan hội thánh được ghi nhận tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An.
Chùm ca bệnh liên quan bệnh nhân được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có 9 ca dương tính.
Đối với các ổ dịch này, thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng khu vực liên quan.
HCDC khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Trong thời gian giãn cách xã hội, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền, khai báo y tế trung thực.
Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác, người dân cần đi khám bệnh ngay và khai báo tại cơ sở y tế. HCDC lưu ý người đến các bệnh viện phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.
Theo Bích Huệ/ ZingNews