Trẻ em ở TP.HCM nhập viện do mắc COVID-19 có dấu hiệu tăng trở lại

Google News

Theo Sở Y tế TP.HCM, số trẻ mắc COVID-19 nhập viện trên địa bàn có dấu hiệu tăng trở lại, điều đáng quan tâm là nhiều bệnh nhi chưa tiêm vaccine phòng COVID-19.

Sáng 13/8, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, số trẻ mắc COVID-19 nhập viện trên địa bàn TP có dấu hiệu tăng trở lại.

Trong ngày 12/8, tổng số trẻ em mắc COVID-19 có triệu chứng đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện nhi của TP là 13 em, tăng 2 em so với ngày hôm trước.

Tất cả bệnh nhi này đều chưa được tiêm vaccine. Nguyên nhân vì trẻ nhỏ chưa có chỉ định tiêm, cũng có trẻ đến tuổi tiêm nhưng chưa được tiêm.

Sở Y tế TP.HCM nhận định, cách đây vài tuần, TP chỉ có 1 vài trường hợp trẻ mắc COVID-19 phải nằm viện. Hiện nay, con số này nhích dần lên mỗi ngày. 

Tre em o TP.HCM nhap vien do mac COVID-19 co dau hieu tang tro lai

Hình minh họa.

Để tìm nguyên nhân vẫn còn nhiều trẻ chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19, ngày 12/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố đã khảo sát nhanh các thông tin liên quan đến tiêm vaccine phòng COVID-19 của 609 phụ huynh có con từ 5 tuổi đến dưới 18 tuổi đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố.

Kết quả ghi nhận, 133/609 trẻ vẫn chưa được tiêm vaccine. Trong đó, có 17 phụ huynh không nhận được bất kỳ tin nhắn nào của nhà trường, 37 phụ huynh đã ký đồng thuận tiêm trước đó nhưng cũng chưa nhận được tin nhắn của nhà trường thông báo ngày tiêm, điểm tiêm; 84 phụ huynh chưa nhận được bất cứ khảo sát nào của nhà trường về tiền sử mắc COVID-19 hay tiêm phòng của trẻ. 

Do đó, Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT khẩn trương chỉ đạo các phòng Giáo dục quận, huyện và TP Thủ Đức, Ban giám hiệu tất cả trường học, nhất là gửi tin nhắn đến từng phụ huynh học sinh về lợi ích của tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh.

Sở Y tế đề nghị UBND quận, huyện và TP Thủ Đức quan tâm chỉ đạo các phòng, ban liên quan tăng cường công tác truyền thông tiêm vaccine đến từng hộ gia đình trên địa bàn, tiếp tục triển khai chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ.


Theo Hoàng Thọ/VTC News