Trèo tường đi hẹn hò, cô gái khiến 5.000 người bị cách ly

Google News

Chỉ vì trốn ra ngoài đi hẹn hò, nữ sinh này đã khiến 5.000 người bị cách ly, 1.000 giáo viên và sinh viên buộc phải chuyển đến nơi khác để cách ly độc lập.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, nhiều trường đại học đã thực hiện đóng cửa, ký túc xá phong toả.
Trong điều kiện này, một nữ sinh viên khoa nhạc trường Đại học Trịnh Châu đã lén trèo tường để trốn đi chơi cùng bạn trai. Cả hai cùng đến rạp xem phim, sau đó đến một nhà hàng thịt nướng để ăn thịt nướng (nơi có những người bị nhiễm dùng bữa).
Ba ngày sau đó, nữ sinh xuất hiện triệu chứng sốt. Ngay ngày hôm sau, cô đến phòng khám của Bệnh viện trực thuộc Đại học Trịnh Châu và kết quả xét nghiệm axit nucleic là dương tính. Sau đó, 4 người ở cùng ký túc xá cũng được chẩn đoán dương tính.
Treo tuong di hen ho, co gai khien 5.000 nguoi bi cach ly
 5.000 người trong trường Đại học Trịnh Châu bị cách ly vì một nữ sinh.  
Sau đó, Đại học Trịnh Châu đã ban hành "Thông báo khẩn cấp về việc hợp tác thực hiện các biện pháp phòng chống và kiểm soát dịch".
Thông báo nêu rõ, từ nay, toàn trường sẽ tăng cường các biện pháp quản lý tĩnh, tạm dừng phân luồng nhân sự trong khuôn viên trường, hủy bỏ các suất ăn trong nhà trường. Giáo viên và học sinh nên ở phòng, tự thực hiện các biện pháp phòng dịch cá nhân, tuyệt đối không ra ngoài khi không có việc khẩn cấp.
Hiện, nữ sinh khoa nhạc đã bị điều tra vì tình nghi cản trở việc phòng và chữa bệnh truyền nhiễm, vi phạm các quy định về phòng chống dịch, không quét mã khi ra vào nhà hàng và cố tình che giấu hành trình của mình.
Các sinh viên cùng trường cho biết, lần này, chỉ vì nữ sinh trốn ra ngoài đi hẹn hò, đã có 5.000 người trong trường bị cách ly, 1.000 giáo viên và sinh viên buộc phải chuyển đến nơi khác để cách ly độc lập.
Từ ngày 16/5, cơ sở chính, cơ sở phía bắc và cơ sở phía đông của trường sẽ thực hiện quản lý khép kín, tiếp tục giảng dạy kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời giáo viên và nhân viên sẽ không vào khuôn viên trường trừ khi cần thiết.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)