Tưởng bé gái 13 tuổi mang thai đôi, bác sĩ sốc khi biết sự thật

Google News

Khi chụp cắt lớp vi tính hơn nữa, bác sĩ xác nhận rằng bé gái 13 tuổi không mang thai mà là có một khối u nang buồng trứng cực lớn.

Theo Ủy ban Y tế và Sức khỏe Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, tại địa phương mới đây đã xảy ra sự việc hy hữu, một bé gái 13 tuổi bụng phình to như mang thai, rạn da rất đáng sợ, cân nặng cũng vượt quá 70kg.
Mẹ của bé gái cho biết, con gái chị mới 13 tuổi, lúc đầu thấy bụng con gái hơi phình ra, chị nghĩ là do con uống quá nhiều trà sữa nên mới tăng cân, nhưng thấy vòng bụng của con gái ngày càng lớn hơn, cuối cùng to như phụ nữ mang thai, thậm chí còn xuất hiện những vết rạn da, cô bắt đầu cảm thấy có điều gì đó không ổn ở con gái mình.
Tuong be gai 13 tuoi mang thai doi, bac si soc khi biet su that
 
Người mẹ còn cho biết, vào buổi sáng khi đưa đi khám, con gái nói rằng phần bụng dưới bên phải của cô hơi đau khi ngủ dậy. Nghe thế, người mẹ vội vàng đưa con đến bệnh viện để cấp cứu.
Ngay khi có kết quả khám, bác sĩ lo lắng thông báo cho người nhà "trong bụng cháu bé có gì đó, có thể còn nghiêm trọng hơn là mang song thai", đồng thời đề nghị gia đình chuyển lên bệnh viện lớn để kiểm tra thêm.
Sau đó, khi chụp cắt lớp vi tính hơn nữa, bác sĩ xác nhận rằng bé gái không mang thai mà có một khối u nang buồng trứng cực lớn, kích thước 40cm* 30cm*20cm.
Bác sĩ cho biết, khối u nang này giống như một "quả bom" khổng lồ được nhét trong bụng của bé gái, không chỉ có thể phát nổ bất cứ lúc nào mà còn có thể chèn ép các bộ phận lân cận, khiến bé gái xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, nôn trớ. Nếu không được điều trị nhanh chóng, bé gái sẽ bị hoại tử ruột và có nguy cơ tử vong.
Tuong be gai 13 tuoi mang thai doi, bac si soc khi biet su that-Hinh-2
 
Vì khối u ở bụng của cô gái rất lớn, nhóm bác sĩ phẫu thuật đã phải rút dần chất lỏng trong khối u ra, đồng thời quan sát các dấu hiệu quan trọng khác. Kết quả, tổng cộng 16.000 ml dịch nang đã được hút ra từ ca phẫu thuật, u nang cũng đã được lấy ra từ từ.
Bệnh nhi vừa trải qua ca mổ đã ngay lập tức giảm được 15kg. Sau một tuần điều trị hậu phẫu, bé gái bình phục và xuất viện.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở rằng u nang buồng trứng có thể xảy ra với phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Cha mẹ nên thỉnh thoảng sờ vào bụng của trẻ khi trẻ đang ngủ hoặc nằm yên. Nếu phát hiện trẻ bị sưng bụng, đau bụng đột ngột và tăng cân rõ rệt, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo ET)