Tưởng được mang ơn vì xây nhà cho nhà chồng thế mà rước họa vào thân

Google News

Tôi lấy chồng làm dâu cả. Gia đình chồng lại đông anh em, ai cũng nghèo, chỉ mình chồng tôi là khá nhất. Chồng tôi vừa có địa vị xã hội, vừa có kinh tế.

Thế nên gần như mọi việc của nhà chồng, gia đình chúng tôi phải gánh vác. Mới đây khi họp gia đình, bố mẹ chồng tôi ngỏ ý muốn tu sửa căn nhà đã cũ kỹ. Chồng tôi nhận lời đứng ra lo toan, làm lại tất cả. Anh ấy nói mà không hề bàn gì với tôi khiến tôi có phần bực bội. Nhưng rồi về nhà hai vợ chồng nói chuyện với nhau. Tôi cũng nghĩ nên xây lại cho ông bà ở cho đàng hoàng. Thế là chúng tôi đi rút tiền, thuê thiết kế rồi họp với các em trong gia đình lên phương án xây dựng.

Tuong duoc mang on vi xay nha cho nha chong the ma ruoc hoa vao than

Ảnh minh họa.

Rõ ràng tiền của chúng tôi bỏ ra nhưng cứ khi bàn bạc là tất cả như "mổ bò". Ai cũng muốn thêm cái này, nới cái kia. Người đòi tủ lạnh, ti vi cho khang trang, người cho rằng phải đổ 4 tầng cho thông thoáng sau anh chị em còn về có chỗ chơi cho các cháu... Tôi nói rằng mọi thứ cần được tính toán kỹ, phù hợp với nhu cầu ở của ông bà thôi vì ở quê ông bà mới là người ở chủ yếu. Mọi tiện ích chỉ cần phục vụ ông bà là đủ. Tôi nói hợp lý như vậy nhưng các em bên chồng lại cho rằng đó là tôi ích kỷ, tôi tiếc tiền, tôi không muốn xây to đẹp cho bố mẹ. 

Trong quá trình xây nhà, chồng tôi có nói chú em liền kề ở cũng gần nhà ông bà thì sang trông công trình xây dựng cho ông bà giúp vợ chồng tôi. Vì nói thật chồng tôi rất bận, chúng tôi lại ở xa, không thể tiện ngày nào cũng có mặt trông công trình được. Ấy thế mà em chồng không chịu, đòi phải có tiền hàng tháng vì như thế nghĩa là chú ấy cũng phải bỏ công việc làm thuê để về trông coi nhà bố mẹ. Mọi người nghe thế có được không? Tôi nói đây là trách nhiệm chung, chúng tôi đã bỏ tiền thì chú cũng phải góp công. Thế là chú ấy "nhảy dựng" lên nói tôi lúc nào cũng chỉ mang tiền ra hù dọa. Đã thế chú ấy không liên quan gì nữa.

Vậy đấy, nhà thì chưa xây, mọi thứ trong kế hoạch vậy mà tôi đã thấy ức chế, rối tinh cả lên. Tôi nghĩ mình là nàng dâu duy nhất trên cõi đời này tốt với họ như vậy. Thế mà nhà chồng vẫn luôn nhìn nhận tôi theo cách ấy. Tôi phải làm sao đây? Nên tiếp tục cùng chồng xây nhà cho bố mẹ chồng hay có cách nào giúp mọi việc ổn thỏa hơn đây? Mong nhận được ý kiến đóng góp của mọi người. Xin chân thành cả ơn!

Theo PV/ Giadinhnet