Về ra mắt họ hàng nhà bạn trai, bắt gặp hành động lạ của bố chồng

Google News

Ngày vui của tôi khi về ra mắt nhà chồng tương lai bỗng thành ngày buồn, tôi chỉ muốn hủy hôn.

Tôi và Hoàng bằng tuổi, quen nhau 1 năm rồi mới yêu nhau, đến nay tình yêu của chúng tôi cũng đã được gần 2 năm. Suốt 3 năm quen và yêu nhau, tôi thực sự cảm thấy rất yên tâm về bạn trai của mình. Ngoài tình cảm, Hoàng còn cho tôi thấy một chỗ dựa vững chắc để gửi gắm cuộc đời của mình. Vậy nên, cảm thấy thích hợp để đi đến hôn nhân khi mà cả hai có công việc ổn định, thời gian yêu nhau đủ lâu…
Trước đây, bạn trai có đưa tôi về nhà chơi vài lần, chơi nhà chốc lát rồi lại đi. Lần này, khi xác định cưới nhau, được hai bên đồng ý rồi nên Hoàng đưa tôi về ra mắt chính thức với đại gia đình của mình với tư cách là vợ sắp cưới vì hai gia đình đã có trao đổi đồng ý cho cả hai tiến tới hôn nhân. Tôi cũng hồi hộp lắm, bởi lần về nhà chồng tương lai chơi, có rất đông họ hàng, bạn bè của Hoàng.
Tôi cũng không còn trẻ, lại đi làm rồi, nên việc ra mắt đông người như vậy cũng không quá bị tâm lý, chỉ hơi chút e dè vì có nhiều người chỉ mới gặp lần đầu. Gặp ai tôi cũng chào hỏi niềm nở, vui lắm khi nhận được lời khen ngợi từ người khác dành cho. Buổi tiệc liên hoan huyên náo, mọi người chúc rượu nhau tưng bừng, ai nấy cũng mặt đỏ tưng bừng say.
Ve ra mat ho hang nha ban trai, bat gap hanh dong la cua bo chong
Ảnh minh họa 
Bạn trai tôi là nhân vật chính, nên được nhiều người mời rượu nên thành ra bị say, phải về phòng ngủ li bì không biết gì. Tôi cũng chẳng còn tâm trí nào để ăn uống hay nghĩ đến việc gì khác, đành ở lại phòng để chăm sóc cho bạn trai, cũng là chồng tương lai của tôi. Tôi rất sợ Hoàng bị làm sao đó, đành túc trực ở bên.
Lúc đi lấy nước cho Hoàng, tôi xuống bếp thì vô tình nghe thấy tiếng bố chồng tương lai đang quát vợ: "Giờ này mà vẫn chưa dọn dẹp xong, sao không kêu con dâu tương lai nó xuống phụ giúp một tay? Cả tối không thấy mặt nó đâu, chưa gì đã lười nhác trốn việc rồi, rước về chỉ làm cảnh thôi. Bà chuẩn bị cho tôi mấy triệu, lát tôi đi đánh bài".
Mẹ chồng tương lai đáp lại: "Thôi ông say rồi, ở nhà mà nghỉ còn đi đâu nữa. Suốt ngày chỉ nghĩ đến nhậu với đánh bạc, tiền đâu mà chơi. Có ít tiền con trai nó đưa, dùng vào việc cỗ cũng hết rồi. Nay nhà có khách, ông ở nhà cho mọi người vui".
Vừa dứt lời, bố chồng tương lai của tôi đã lao tới vung tay tát vài cái vào má, đầu vợ không thương tiếc và dọa dẫm: "Ở nhà này, đàn ông là nhất nhé, chưa đến lượt bà phải tham gia ý kiến gì nhé. Bảo sao làm vậy, cãi lại, dạy đời thì chỉ có ăn đòn".
Chứng kiến cảnh này tôi không khỏi sốc. Bố chồng tôi vũ phu và gia trưởng như thế, sau này làm dâu tôi chỉ có khổ. Sau hôm đó, tôi cũng bắt đầu nhận ra những điểm giống của chồng tương lai với bố đẻ, cũng rất gia trưởng, chỉ muốn người khác làm theo ý mình. Tôi cũng thấy rằng anh ấy cũng ham nhậu nhẹt, quan tâm đến mấy trò đỏ đen cờ bạc…
Cảm thấy tương lai của mình mù mịt nếu như tiến tới hôn nhân, tôi đã không còn tự tin và mong ngóng về một đám cưới giống như hồi trước. Tôi chưa thấy an toàn khi gửi gắm cuộc đời của mình vào một nơi như vậy. Tôi có nên chia sẻ thật với chồng sắp cưới của mình những điều này không? Hay là cứ mạnh mẽ chia tay để hủy hôn?
(ngocanhle@...)

Theo Cindy Phạm/ GiadinhNet