Bi hài chuyện thi hoa hậu: Chỉ nhìn, đừng nghe!

Google News

(Kiến Thức) - Trình bày dài dòng, lủng củng, để lộ sự kém hiểu biết khi thi ứng xử, nhiều thí sinh hoa hậu Việt mất điểm trước giám khảo và khán giả.

Từ trước đến nay, thi ứng xử trong các cuộc thi hoa hậu Việt luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Ở phần thi này, sẽ có những thí sinh ghi điểm bởi vẻ đẹp trí tuệ nhưng cũng có những ứng viên mất điểm vì câu trả lời của mình. Thậm chí, có không ít phần thi ứng xử trở thành “thảm họa” khiến khán giả cười ra nước mắt hay lắc đầu ngao ngán.
Một trong số những thí sinh hoa hậu Việt có phần thi ứng xử “để đời” là Vũ Thúy Vi. Tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tổ chức năm 1999, Thúy Vi khiến ban giám khảo và khán giả cười ngất bởi sự thật thà, chất phác của mình. Cụ thể, khi được yêu cầu giới thiệu bản thân và quê quán, người đẹp sinh năm 1977 đã trả lời bằng chất giọng ề à, ngắt quãng và khá dài dòng.
Cô gái gốc Tiền Giang nói: “Em tên là Vũ Thúy Vi, đó là cái tên mà bố em đã đặt cho em. Có lẽ là do mẹ em có tên là Thúy Anh và nó tượng trưng cho một loài cỏ thơm. Cho nên, bố em muốn em là một bông hoa. Thế nhưng em lại thích bay hơn, đúng ra, chắc có lẽ em là chim. Vì thế, em đã chọn trường Hàng không. Em muốn có thể bay cao, bay xa để nhìn ngắm quê hương mình.
Em đến từ tỉnh Tiền Giang. Nó không sầm uất như thành phố, nhưng rất êm đềm bên dòng sông Tiền. Nếu có dịp, mời các bạn tới thăm thành phố Mỹ Tho. Thành phố Mỹ Tho thì có các điểm du lịch như Cồn Thới Sơn, Cồn Phụng, Cồn Rồng. Ở đó các bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh cây nhà lá vườn…
Đó chỉ là quê hương của mẹ em thôi! Em còn 1 quê hương nữa, đó là quê hương của bố em. Vịnh Hạ Long là 1 danh lam thắng cảnh rất lớn của nước ta. Quảng Ninh có 1 mỏ than rất lớn! Các bạn có hỏi mình là yêu Mỹ Tho hay Quảng Ninh hơn thì mình sẽ nói là mình yêu cả hai bằng nhau. Em xin cám ơn các bạn đã lắng nghe cái tâm sự của em".
Bi hai chuyen thi hoa hau Chi nhin dung nghe
 Vũ Thúy Vi.
Cùng với Vũ Thúy Vi, Lâm Thị Thúy cũng có phần ứng xử khiến khán giả cười nghiêng ngả. Trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, trả lời câu hỏi “Thế nào là người sống có ích?”, cô nói: "Phải biết sống vì người khác. Người khác hạnh phúc thì cũng là hạnh phúc của mình… Khi mình sống cho người khác thì người khác cũng sẽ phải sống lại cho mình, khi mình cho đi thì phải nhận lại được một ít”.
Khi khán giả bật cười trước câu trả lời lủng củng của mình, người đẹp đến từ Bến Tre vẫn giữ quan điểm “cho đi phải nhận lại”. Lâm Thị Thúy nói một cách hồn nhiên: “Có thể các khán giả thấy mắc cười nhưng em nghĩ, khi mình cho đi mà không nhận lại được một ít thì mình sẽ cảm thấy buồn và day dứt lắm đó”.
Bi hai chuyen thi hoa hau Chi nhin dung nghe-Hinh-2
 Lâm Thị Thúy.
Cũng trong chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, người đẹp Nguyễn Thị Loan cũng có phần thi ứng xử mất điểm. Theo đó, sau khi nghe câu hỏi về thủ đô Hà Nội, thí sinh gốc Thái Bình phải lấy hơi rồi mới trả lời. Do mất bình tĩnh, Nguyễn Thị Loan còn để lộ tật nói ngọng "n" và "l" khi gọi Hà Nội là “liềm tự hào”.
Phần ứng xử của người đẹp còn kết thúc với chia sẻ ngô nghê: “Kiến thức của em còn hạn hẹp, xin ban giám khảo cuộc thi cho em xin phép trả lời ở cuộc thi sau”. Với màn ứng xử để lộ điểm yếu, Nguyễn Thị Loan đã mất điểm trong mắt ban giám khảo và khán giả trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010.
Bi hai chuyen thi hoa hau Chi nhin dung nghe-Hinh-3
 Nguyễn Thị Loan.
Việc nói ngọng cũng là điểm yếu của nhiều thí sinh hoa hậu Việt. Còn nhớ, ở phần thi ứng xử trước chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, khán giả từng cười nghiêng ngả trước biểu cảm ngô nghê cũng như việc thường xuyên nói ngọng âm “l” thành âm “n” của Trình Thị Mỹ Duyên và Hoàng Bích Ngọc Ánh.
Với thí sinh Mỹ Duyên, khán giả đặc biệt chú ý khi cô giới thiệu vừa tốt nghiệp ngành giáo dục sư phạm tiểu học. Trong khi đó, thí sinh Ngọc Ánh không ngần ngại bày tỏ tình yêu với một nhóm nhạc Kpop khiến nhiều người tưởng rằng đây là một cuộc thi về fans của Kpop.
Bi hai chuyen thi hoa hau Chi nhin dung nghe-Hinh-4
 Mỹ Duyên.
Bi hai chuyen thi hoa hau Chi nhin dung nghe-Hinh-5
 Ngọc Anh.
Ở chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014, thí sinh Phan Thị Thu Phương từng được hỏi về suy nghĩ về hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc qua việc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Trước câu hỏi liên quan đến vấn đề nóng vào lúc đó, Thu Phương để lộ sự kém hiểu biết khi người đẹp có câu trả lời ngây thơ là mong muốn Trung Quốc mở giàn khoan để cho đất nước Việt Nam ngày càng xinh đẹp. Ngay sau cuộc thi, phần ứng xử gây cười này đã trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng.
Cụ thể, Thu Phương từng trả lời: "Là một công dân yêu nước khi biết về việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD tại vùng biển Việt Nam mình, em cảm thấy rất bức xúc. Nó xâm phạm về lãnh thổ, vùng kinh tế của đất nước Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc phải mở giàn khoan đó ra để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn".
Bi hai chuyen thi hoa hau Chi nhin dung nghe-Hinh-6
 Phan Thị Thu Phương.
Dù xinh đẹp nhưng việc có phần thi ứng xử “thảm họa”, nhiều thí sinh hoa hậu Việt mất điểm trong mắt ban giám khảo và khán giả.
>>> Xem clip ứng xử Phan Thị Thu Phương: 
Thu Cúc (TH)