Ca sĩ Trung Quốc quỵ ngã với án 3 năm tù tội lừa bán khẩu trang

Google News

Hoàng Trí Bác bị tòa tuyên án 3 năm 3 tháng tù kèm nộp phạt vì tội danh lừa bán khẩu trang qua mạng.

Sáng 17/03, phiên tòa xét xử vụ việc Hoàng Trí Bác lừa đảo với việc bán khẩu trang giữa mùa dịch diễn ra tại Thượng Hải.

Theo phán quyết cuối cùng của tòa án, nam ca sĩ chịu án tù 39 tháng. Kèm theo đó, anh phải nộp phạt 10 .000 Nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng) vì hành vi sai trái của mình.

Ca si Trung Quoc quy nga voi an 3 nam tu toi lua ban khau trang

Nam ca sĩ trẻ chịu án tù và nộp phạt vì hành vi của mình.

Theo giới truyền thông, nam ca sĩ tỏ ra ăn năn, hối lỗi trong phiên xét xử. Sau khi nghe phán quyết, anh quỳ sụp, bật khóc nức nở. “Tôi thực sự đã sai, xin gửi lời xin lỗi đến những người bị hại và mọi người”, anh nói.

Đa số cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình trước kết quả phiên tòa. Nhiều người cho rằng cần xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng lúc xã hội hỗn loạn để trục lợi cá nhân. Mặt khác, đây cũng được xem là dấu chấm hết về con đường sự nghiệp đang trên đà phát triển của Hoàng Trí Bác.

Trước đó, ngày 13/2, Hoàng Trí Bác bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về hành vi “lừa đảo” với việc bán khẩu trang giữa mùa đại dịch corona.

Ca si Trung Quoc quy nga voi an 3 nam tu toi lua ban khau trang-Hinh-2
Hoàng Trí Bác tại thời điểm bị cảnh sát ập vào bắt giữ tại nhà riêng. 

Theo lời khai một người phụ nữ nhận là nạn nhân, bà đã đặt mua số lượng lớn khẩu trang (400.000 cái) qua mạng hồi đầu tháng 2. Người bán hàng đã đồng ý bán cho bà với mức 0,9 Tệ/chiếc (tương đương 3.200 đồng) và yêu cầu chuyển khoản đặt cọc trước 107.000 Tệ (375 triệu đồng).

Tuy nhiên, khi người phụ nữ này đến Dương Châu theo lời hứa để nhận hàng bị phát hiện địa chỉ là giả mạo. Bà sau đó đã đến trình báo cơ quan cảnh sát tại địa phương.

Trải qua quá trình điều tra, phía cảnh sát đã tìm ra và ra lệnh bắt đối tượng tình nghi là Hoàng Trí Bác tại nhà riêng của anh ở Quảng Đông. Đồng thời, tại hiện trường cũng tịch thu nhiều tang vật liên quan như điện thoại, laptop, tiền mặt...

Hoàng Trí Bác sau đó đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết anh hoàn toàn không có khẩu trang nào để bán. Theo nam ca sĩ trẻ, vì nhất thời tham lam nên anh đã quyết định nảy sinh ra hành vi đăng bán khẩu trang trên mạng để lừa tiền người mua. Ngoài người phụ nữ trên, Trí Bác đã lừa trót lọt 2 vụ khác, thu về hơn 280.000 tệ (930 triệu đồng).

Hoàng Trí Bác 21 tuổi, anh được biết đến vai trò thực tập sinh và từng tham gia một số show truyền hình được phát sóng ở Trung Quốc. Năm 2019, anh tham gia chương trình "Dĩ Đoàn Chi Danh" của Youku. Hoàng Trí Bác gây ấn tượng là thí sinh ít nói, trầm tính và được nhận xét có tố chất để tiến xa với nghề.

Theo Thúy Ngọc/Vietnamnet