Chán ngấy với những ông chồng “thích” ngoại tình trên phim

Google News

Thời gian gần đây, những bộ phim xoay quanh đề tài về gia đình như "Hoa hồng trên ngực trái", "Bán chồng"... đang thu hút sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, hình ảnh những ông chồng hiện lên lại không mấy đẹp đẽ khi thích ngoại tình.

Muôn nẻo lý do để ngoại tình
Có thể thấy, những bộ phim truyền hình Việt Nam gần đây như "Về nhà đi con", "Hoa hồng trên ngực trái" hay "Bán chồng" đều xuất hiện hình ảnh những ông chồng đi ngoại tình. Mặc dù có một gia đình với người vợ thảo hiền nhưng những ông chồng vẫn có mối quan hệ tình cảm khác bên ngoài với muôn nẻo lý do khác nhau.
Điển hình như nhân vật Vũ do Quốc Trường đóng trong "Về nhà đi con", với bản tính trăng hoa nên kể cả khi có vợ và vợ đang mang bầu, anh ta vẫn đi ra ngoài vui vẻ cùng cô gái khác. Thậm chí khi vợ đang nguy kịch vì sinh con hay lúc con ốm, anh ta vẫn không hề ngó ngàng.
Còn đối với nhân vật Thái do diễn viên Ngọc Quỳnh đóng trong phim "Hoa hồng trên ngực trái" cũng tương tự như nhân vật Vũ. Người chồng này cũng có tính cách đào hoa tuy nhiên nếu như Vũ còn có chút tình nghĩa với vợ thì Thái lại "cạn tàu ráo máng".
Anh ta liên tục ép vợ đến đường cùng ly hôn để hợp thức hóa mối quan hệ với tình nhân. Anh ta sẵn sàng bỏ ngơ tương lai của hai đứa con gái của mình vì tình nhân mang thai là con trai.
Chan ngay voi nhung ong chong “thich” ngoai tinh tren phim
 Diễn viên Ngọc Quỳnh trong phim "Hoa hồng trên ngực trái". Ảnh cắt từ clip
Chan ngay voi nhung ong chong “thich” ngoai tinh tren phim-Hinh-2
 Tim và Lan Ngọc trong “Bán chồng“. Ảnh cắt từ màn hình
Đối với Vui do Anh Tú đóng trong "Bán chồng", anh là một người thương vợ, không muốn vợ khổ. Chính vì thế, anh ta chấp nhận ngoại tình với cô chủ nơi làm việc của mình.
Trong những đoạn trích hé lộ gần đây cho thấy Vui đã bỏ vợ dưới quê để theo cô chủ giàu có, sống trong cuộc sống sung sướng. Hay nhân vật Hưng do Tim đóng cũng lén lút vợ để ngoại tình với Ngọc (Cao Thái Hà) dẫn đến Ngọc có thai và anh ta phải thú nhận với vợ.
Những ông chồng trong phim Việt gần đây đều có điểm chung là có mối quan hệ bên ngoài nhưng mỗi người có một cách cư xử, đối xử với vợ khác nhau. Có người thì cạn tàu ráo máng, người thì lặng lẽ giải quyết.
Tình yêu hay sự hy sinh của vợ
Dù chồng có đối xử tệ bạc đến đâu, người vợ vẫn luôn cam chịu và chấp nhận. Đối với người phụ nữ, hạnh phúc gia đình và tương lai của con cái là trên hết. Chính vì thế, họ sẵn sàng cam chịu những áp lực từ người chồng.
Nhân vật Khuê do diễn viên Hồng Diễm thủ vai trong "Hoa hồng trên ngực trái" từng nói với chồng: "Là mẹ, nhắc đến nửa từ ly hôn tôi cũng đau lòng. Tôi còn thiết tha gì người không còn thương yêu tôi nữa. Con Mun còn nhỏ, con Bống thì bệnh tật, nó là máu thịt, là cuộc sống của tôi". Điều đó cho thấy, dù chồng cạn tình cạn nghĩa nhưng người vợ này vẫn cam chịu và nhẫn nhục vì các con của mình.
Chan ngay voi nhung ong chong “thich” ngoai tinh tren phim-Hinh-3
Nhân vật Khuê do Hồng Diễm đóng trong “Hoa hồng trên ngực trái“. Ảnh cắt từ clip 
Chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên được hình ảnh nhân vật Anh Thư do Bảo Thanh đóng trong "Về nhà đi con" ôm con đêm hôm một mình, trong khi đó thì chồng đang vui vẻ bên tình nhân. Anh Thư từng một lần nói với Vũ: "Tại sao chúng ta không thử một lần quên bản hợp đồng đó đi, tại sao chúng ta không thử một lần cùng nhau xây dựng một gia đình thực sự".
Mặc dù chồng vẫn không thay đổi nhưng Thư vẫn kiên trì đợi chờ một ngày chồng thay đổi và ở bên chồng hỗ trợ. Thậm chí cho đến khi chồng gặp thất bại trong việc làm ăn, cô vẫn động viên và giúp đỡ chồng.
Đa phần những người phụ nữ Việt Nam đều sống vì gia đình. Họ luôn cố gắn vun đắp xây dựng hạnh phúc gia đình và tương lai cho các con. Dù những ông chồng có tệ bạc đến đâu thì người vợ vẫn luôn đứng đằng sau nhẫn nhịn và hy sinh. Đôi khi không phải là vì họ quá yêu chồng mà là trách nhiệm, lòng bao dung và trái tim của người mẹ.
* Kiến Thức đã đổi tên bài viết.
Theo Hải Ngọc/ Lao Động