Chân Tử Đan quay ngoài trời lạnh -30 độ vẫn chưa gọi là mạo hiểm!

Google News

Nhiều ngôi sao phim hành động không ít lần phải đối mặt với tử thần khi thực hiện các cảnh quay mạo hiểm.

Để có được những vai diễn hoàn hảo trên màn ảnh, không ít diễn viên Hoa ngữ đã phải bất chấp nguy hiểm, thậm chí là hi sinh niềm hạnh phúc riêng tư để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất.

Chân Tử Đan

Chân Tử Đan là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ. Hơn 30 năm tham gia sự nghiệp điện ảnh, tài tử 59 tuổi đã sở hữu “gia tài” nghệ thuật đồ sộ với nhiều tác phẩm đình đám như: Tinh Võ Môn, Anh Hùng, Thiếu Niên Hoàng Phi Hồng, Thiên Cơ Biến, Sát Phá Lang, Họa Bì, Diệp Vấn, Quan Vân Tường…

Bên cạnh đó, anh còn từng thử sức với vai trò đạo diễn, chỉ đạo võ thuật và nhà sản xuất.

Chan Tu Dan quay ngoai troi lanh -30 do van chua goi la mao hiem!

Chân Tử Đan là ngôi sao võ thuật từng nhiều lần thử thách giới hạn bản thân.

Nam diễn viên từng nhiều lần thách thức giới hạn bản thân khi đóng phim. Thời mới vào nghề, đạo diễn thường yêu cầu Chân Tử Đan chịu đánh thật khiến anh 4 lần suýt bị mù mắt. Hiện tại, tài tử họ Chân vẫn cần áp dụng vật lý trị liệu định kỳ do các vết thương cũ tái phát.

Gần đây, Chân Tử Đan muốn chứng minh khả năng diễn xuất thông qua bộ phim điện ảnh Giải Cứu. Hôm 18/4 vừa qua, ê-kíp phim đã tung hình ảnh hậu trường của ngôi sao võ thuật Châu Á trong quá trình ghi hình ở vùng núi Trường Bạch.

Chia sẻ với On, nhà sản xuất Vương Hải Phong cho biết Chân Tử Đan tự thực hiện 100% cảnh hành động trong bộ phim như treo người trên vách đá, ngâm mình dưới thác nước, bị chôn lấp dưới hố tuyết trong nhiệt độ -30 độ C.

Trong quá trình quay, nam diễn viên bị ngã xuống sông băng. Khi được nhân viên đưa lên bờ, cơ thể Chân Tử Đan tê cứng và bị thương ở nhiều chỗ.

Chan Tu Dan quay ngoai troi lanh -30 do van chua goi la mao hiem!-Hinh-2

Nam diễn viên sẽ vào vai người cha vô tình làm lạc mất con trai ở vùng núi Trường Bạch trong Giải Cứu.

Không chỉ thể hiện vai nam chính, tài tử họ Chân còn đóng vai trò giám đốc sản xuất của phim. Đây là lần đầu tiên Chân Tử Đan thử thách với chủ đề cứu nạn. Nam diễn viên mong muốn mang đến cho khán giả bộ phim chân thực, gây sốc trên màn ảnh rộng.

Anh cũng hy vọng có thể khiến người hâm mộ cảm nhận được kỹ năng diễn xuất của mình thay vì các pha hành động đẹp mắt. Do vậy, ngôi sao võ thuật từ chối sự hỗ trợ của diễn viên đóng thế.

Đạo diễn La Chí Lương cho biết Chân Tử Đan phải mua bảo hiểm thân thể hơn 15 triệu USD để đề phòng rủi ro. Trước đó, trong bộ phim Diệp Vấn 3, anh cũng từng có cảnh giao đấu với "ông trùm” giang hồ do Mike Tyson đảm nhiệm. Chính phân cảnh này từng khiến ngôi sao võ thuật mất ăn mất ngủ khi nhận lời tham gia đoàn phim.

Nam diễn viên đã mua bảo hiểm thân thể với giá 17,9 triệu USD. Nếu có bất trắc, toàn bộ số tiền này sẽ thuộc về vợ anh là người đẹp Uông Thi Thi và 2 con.

Ngô Kinh

Chan Tu Dan quay ngoai troi lanh -30 do van chua goi la mao hiem!-Hinh-3

Hơn 21 năm đóng phim, Ngô Kinh nhiều lần bị thương do lăn xả thực hiện cảnh hành động.

Ngô Kinh hiện đang là nam diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất Trung Quốc. Thành công của anh đến từ sự chỉn chu trong sản xuất phim ảnh và việc nắm bắt tốt tâm lý người xem. Bên cạnh đó, Ngô Kinh nổi tiếng là ngôi sao võ thuật luôn lăn xả vì vai diễn.

Theo Sina, chấn thương là "chuyện cơm bữa" với Ngô Kinh. Thành công và vị thế hiện tại trong giới giải trí được đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và máu của nam diễn viên.

Danh tiếng của anh tỷ lệ thuận với vùng cơ thể bị thương. Tính đến hiện tại, sao võ thuật đã phải khâu hơn 100 mũi, đối mặt với hơn chục ca phẫu thuật lớn nhỏ.

Vào giai đoạn phát triển sự nghiệp từ năm 2005-2008, 4 lần Ngô Kinh bị thương nặng trên phim trường, phải nhập viện. Có lúc đạo diễn tính đến chuyện thay thế nam chính nhưng không làm vậy vì nể trọng anh.

Năm 2014, trong quá trình quay hai bộ phim Sát Phá Lang 2 và Chiến Lang, Ngô Kinh đã phải nhập viện khẩn cấp vì bị chấn thương nặng ở chân do thực hiện cảnh quay nhảy lầu quá nhiều lần.

Chấn thương nặng đến mức sau khi phẫu thuật, nam diễn viên vẫn không thể đi lại bình thường trong một thời gian dài. Thậm chí, anh phải ngồi xe lăn và chống nạng ngay trong hôn lễ của mình.

Chan Tu Dan quay ngoai troi lanh -30 do van chua goi la mao hiem!-Hinh-4

Nam diễn viên đã phải chống nạng để cưới vợ do vết thương chậm hồi phục.

Khi quay cảnh dưới nước trong Chiến Lang 2, Ngô Kinh không thể chống đỡ nỗi áp suất và suýt chết đuối, cũng may các nhân viên của ê-kíp đã phát hiện và cứu giúp kịp thời.

Vì những chấn thương nặng từ các lần quay phim trước cùng với lí do tuổi tác, sức khỏe của Ngô Kinh không còn phong độ như trước. Anh cũng từng được bác sĩ chẩn đoán có thể sẽ không bao giờ quay cảnh hành động được nữa.

Thành Long

Không chỉ là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc, tên tuổi của Thành Long còn được đông đảo khán giả trên khắp thế giới biết đến.

Ở tuổi 65, nam diễn viên vẫn tham gia nhiều bộ phim có nhiều cảnh quay hành động. Đây là một trong những trường hợp hiếm của làng điện ảnh, vì đa số các nghệ sĩ qua tuổi lục tuần thường hiếm khi đảm nhận vai chính.

Chan Tu Dan quay ngoai troi lanh -30 do van chua goi la mao hiem!-Hinh-5

Thành Long được mệnh danh là "vua Kungfu" Châu Á.

Tuy nhiên, Thành Long cũng nổi tiếng là một trong những diễn viên thường xuyên gặp các tai nạn trên trường quay nhất, bởi anh luôn tự đóng các cảnh phim mạo hiểm và ít khi nhờ đến diễn viên đóng thế.

Không chỉ giỏi võ thuật, Thành Long cũng thể hiện bản lĩnh của mình với những cảnh leo trèo, trượt dốc hay rượt đuổi. Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, "vua Kungfu" đã nhiều lần khiến khán giả kinh ngạc vì các phân cảnh nguy hiểm đến tính mạng.

Ở bộ phim Tân Câu Chuyện Cảnh Sát, Thành Long phải thực hiện cảnh quay mạo hiểm lao từ tầng 27 của tòa nhà Harbour xuống mặt đất. Tuy nhiên, sự cố bất ngờ xảy ra khi dây cáp an toàn đột nhiên bị đứt khiến nam diễn viên rơi tự do từ tầng 20.

Vụ tai nạn khiến Jackie Chan bị vỡ đốt sống 7 và 8, trật khớp xương chậu, tay bị bỏng do bóng đèn cháy. Cảnh quay này đã trở thành nổi ám ảnh của Thành Long mỗi khi nhắc lại.

Hiện tại, nam diễn viên tự biết bản thân không thể đóng các cảnh hành động như thời xưa. Trong các cảnh phim, anh đều cố gắng đảm bảo an toàn.

Thành Long cũng tiết lộ những chấn thương trong quá khứ vẫn khiến anh đau đớn đến giờ, nhất là khi thời tiết thay đổi. Cũng vì sức khỏe, vài lần anh đã nghĩ đến chuyện giải nghệ.

Theo Nguyệt Lương/Dân Việt