Chàng CSGT có chất giọng lạ độc trong "Ngày ấy mình đã yêu" là ai?

Google News

Không phải các nhân vật chính như Nhã Phương, Bảo Thanh, Nhan Phúc Vinh mà Xuân Nghị - anh chàng CSGT dễ thương có giọng nói cực độc lạ mới là gương mặt gây sốt nhất trong phim 'Ngày ấy mình đã yêu'.

Những tập đầu tiên của "Ngày ấy mình đã yêu" đã nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ khán giả. Tuy nhiên, không phải là những ngôi sao như: Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Bảo Thanh, Chí Thiện... tạo cơn sốt cho phim mà là tuyến vai phụ chàng CSGT Đức do nghệ sĩ hài Xuân Nghị thể hiện bất ngờ trở thành điểm sáng "gây bão" cộng đồng mạng. Sau gần 1 ngày đăng tải, clip về 'Mr Cần Trô' đã đạt 2,6 triệu view và hơn 30.000 lượt share.
Xuân Nghị - chàng cảnh sát giao thông trong "Ngày ấy mình đã yêu" gây sốt cộng đồng mạng. 
Với sự hóa thân duyên dáng của Xuân Nghị, anh chàng CSGT Đức hiện lên vừa nghiêm túc vừa hài hước với thái độ phớt lờ dành cho Sol (Bảo Thanh) và đặc biệt là giọng thoại ngọng nghịu mà vô cùng tự nhiên, dễ mến. Sự xuất hiện của anh khiến nhiều khán giả bật cười khi xem phim. Chính vì thế, những thông tin về Xuân Nghị càng được nhiều người săn lùng hơn bao giờ hết.
 

 

 
Xuân Nghị sinh năm 1990. Anh đang là một diễn viên diễn hài kịch và cả chính kịch tại sân khấu Hồng Vân. Nam diễn viên chiếm cảm tình khán giả qua lối diễn hài kiểu tưng tửng không lẫn vào đâu được. Trước "Ngày ấy mình đã yêu", Xuân Nghị từng được biết đến qua hình ảnh chàng "bóng" Đỗ Lệ yểu điệu, yếu đuối trong phim điện ảnh "Xóm trọ 3D" đóng cùng Huy Khánh, Maya, Minh Nhí... vào năm 2017. Để có được thành công của ngày hôm nay, Xuân Nghị cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả. Thậm chí có cả những lần muốn bỏ cuộc lúc mới vào nghề.
Xuân Nghị sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Nha Trang. Năm anh học lớp 12, một biến cố đã xảy ra khi ba của Xuân Nghị mất việc làm, kinh tế gia đình xuống dốc. Gia đình của anh phải chuyển từ Nha Trang về Thanh Hóa sinh sống.
Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Xuân Nghị quyết tâm lên TP. HCM lập nghiệp. Những ngày đầu ở đất khách, Xuân Nghị phải đối mặt với nhiều khó khăn khi mọi chi phí sinh hoạt đều đắt đỏ, từ tiền ăn uống, tiền học phí… Xuân Nghị đã chọn giải pháp đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Anh được người bạn giới thiệu làm dọn phòng tại khách sạn. Để tiện cho công việc và đỡ tiền thuê nhà trọ Xuân Nghị đã xin ở gầm cầu thang của khách sạn.
 
Một thời gian sau, anh lại xin vào làm việc bưng bê tại quán nhậu. Mỗi ca làm phải chạy tới chạy lui bưng thức ăn, đứng tiếp bia, gắp đá cho khách liên tục từ 8 đến 10 tiếng và trở về nhà lúc nửa đêm về sáng. Công việc này quá cực khiến sức khoẻ anh sa sút nên Nghị đành xin nghỉ.
Tiếp đó, Xuân Nghị xin được một chân dắt xe cho một quán cà phê. Làm được ít lâu thì bị đuổi vì người ta có người mới phù hợp hơn. Nhảy qua xin làm diễn viên quần chúng thì lại bị chủ nhiệm chặn bớt tiền.
Ở thời điểm này, dù đã là diễn viên đã quen mặt với khán giả ở sân khấu kịch nhưng vì lương diễn viên của sân khấu khá ít ỏi nên Xuân Nghị phải tính chạy Grab để kiếm thêm hoặc tìm nghề tay trái để làm lúc rảnh. Bao nhiêu vất vả là thế, Xuân Nghị vẫn miệt mài lấy nghề phụ nuôi đam mê. Mỗi khi ánh đèn sân khấu sáng lên là Xuân Nghị lại được thả hồn vào nhân vật. Anh lại có thêm động lực để vượt qua khó khăn trước mắt.
Một trong những đặc điểm hài của Xuân Nghị là khả năng nói rất chuẩn giọng địa phương của cả ba miền Bắc Trung Nam. Bên cạnh đó, anh chàng còn có tài năng hóa thân vào nhiều loại vai, khi là một người lính hài hước, có thể là một gã lưu manh, có thể là người đàn ông có tính cách khác lạ. Đặc biệt, Xuân Nghị hóa thân vào vai đồng tính rất sống động.
 

 

 
Xuân Nghị chia sẻ: “Môi trường nghệ thuật có rất nhiều người đồng tính. Phần lớn trong họ đều là những tài năng. Ngoài đời, tôi cũng có nhiều bạn đồng tính. Họ là những người tốt và sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội nhưng họ gặp nhiều nỗi đau đến từ dư luận khắt khe của xã hội. Tôi thấy điều này có gì đó bất công. Tôi tôn trọng họ và thông qua vai diễn của mình, mong muốn những người còn quá kỳ thị bớt đi định kiến với người đồng tính”.
Vất vả với cuộc sống mưu sinh để giữ lửa nghề, Xuân Nghị được các thầy cô yêu thương là phát hiện ra tài năng. Tuy nhiên, điều này lại khiến các bạn chung lớp đố kị. Và một hiểu lầm đã diễn ra. Khi NSND Hồng Vân mời một nghệ sĩ nhạc kịch Broadway về dạy nhảy hình thể cho học trò. Giờ tập nhảy hôm đó, Xuân Nghị nhặt được 5.000 đồng Việt Nam. Anh đùa: "Tôi lụm được 5.000 đồng nè, của ai đây? Không ai nhận là tôi bỏ túi tôi nha". Một cậu bạn đứng trước nhận đó là tiền của mình nên Xuân Nghị trả lại. Thế nhưng câu chuyện bị biến tướng, thêu dệt thành Xuân Nghị ăn cắp 5.000 USD của thầy giáo nước ngoài. Chuyện hiểu lầm này đến tai NSND Hồng Vân. Chưa xác minh câu chuyện, bà bầu Hồng Vân đã "bốc hỏa" đòi đuổi Xuân Nghị ra khỏi sân khấu. May mắn là có nghệ sĩ Minh Nhí xác minh sự thật, giải oan cho Xuân Nghị nên cậu mới được ở lại.
Sau nhiều trắc trở cay đắng, Xuân Nghị cũng đã tìm được quả ngọt cho sự yêu nghề của mình. Mỗi vai diễn của anh dù trên sân khấu kịch hay trên màn ảnh đều được khán giả yêu thích. Tương lai hứa hẹn sẽ có một ngôi sao sáng mang tên Xuân Nghị sẽ toả sáng rực rỡ trên bầu trời nghệ thuật.
 

 


Theo Lam Khánh/NLĐ