Chuyện tình ít biết của vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ Trần Tiến đang được vợ chăm sóc dưỡng bệnh ở Vũng Tàu. Trước đây, nam nhạc sĩ từng có đôi lần chia sẻ về cuộc sống hôn nhân.
 
 

Trong cuộc phỏng vấn trên Một thế giới năm 2017, nhạc sĩ Trần Tiến hé lộ những điều ít biết về hôn nhân. Ông kể, khoảng năm 1971, ông đi hát ở rạp Đại Nam thì gặp vợ - bà Bích Ngà.
“Trời ạ, cô ấy xinh lắm, và tôi đã bị hạ gục từ cái nhìn đầu tiên. Tôi tìm cách làm quen và cũng rất vui khi biết cô ấy thích bài hát Cô gái Sầm Nưa của Trần Tiến, và thế là “tán” và cưới luôn.
Năm đó vợ tôi là sinh viên năm cuối của Trường Đại học sư phạm Hà Nội. Soát vé ở rạp Đại Nam chỉ là việc sinh viên đi làm thêm để kiếm tiền thôi. Còn tôi cũng chỉ là chàng ca sĩ chưa nổi danh”, nhạc sĩ Trần Tiến kể.
Năm 1972, nhạc sĩ Trần Tiến kết hôn. Năm 1975, vợ chồng ông đón con gái đầu lòng chào đời, vài năm sau sinh tiếp con gái thứ hai. Nhạc sĩ Trần Tiến khẳng định ông là người rất chung thủy, ở tuổi ngoài 70, ông vẫn phải lòng vợ.
Chuyen tinh it biet cua vo chong nhac si Tran Tien
 Vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến bên hai con gái. Ảnh: Một thế giới
Chuyen tinh it biet cua vo chong nhac si Tran Tien-Hinh-2
 Vợ chồng Trần Tiến ở tuổi xế chiều. Ảnh: Người đô thị
Chuyen tinh it biet cua vo chong nhac si Tran Tien-Hinh-3
 Ảnh: Khám phá
Năm 2017, vợ nhạc sĩ Trần Tiến trải lòng về cuộc sống bình yên ở Vũng Tàu. Bà Bích Ngà kể mỗi ngày chồng đều dậy rất sớm để tập thể dục, sau đó sẽ ngồi ngay vào cây đàn piano tập nhạc rồi mới ăn sáng.
Để nhạc sĩ Trần Tiến toàn tâm vào đam mê âm nhạc, bà Bích Ngà chu toàn mọi việc. Bà hạnh phúc khi được chồng đưa đi ăn chiều, dạo biển, thăm các tịnh xá, thiền viện.

Xem video "Võ Hạ Trâm hát bài Mẹ tôi". Nguồn Youtube Võ Hạ Trâm


Thu Cúc (Tổng hợp)