Cược mạng sống để là chính mình, Lynk Lee có đáng bị miệt thị?

Google News

(Kiến Thức) - "Thoát xác" sau hơn 30 năm cố gồng mình là đàn ông, Lynk Lee được nhiều người ủng hộ nhưng cũng bị anti-fan miệt thị ác ý. Cược cả mạng sống chuyển giới để được là chính mình, Lynk Lee liệu có đáng bị xúc phạm?

Hơn 30 năm sống trong vỏ bọc một người đàn ông, Lynk Lee đã cố gồng mình để thể hiện là một anh chàng nam tính với vẻ ngoài xù xì nhưng cuối cùng, Lynk Lee đã chọn cách sống đúng với con người thật của mình.
Thực hiện mong muốn của mình, Lynk Lee đã trải qua những cuộc đại phẫu chuyển giới, phẫu thuật thẩm mỹ để có được ngoại hình nữ tính và xinh đẹp như hiện tại. 
Cuoc mang song de la chinh minh, Lynk Lee co dang bi miet thi?
Ngoại hình xinh đẹp, nữ tính của Lynk Lee sau phẫu thuật chuyển giới.
Theo chia sẻ trên Facebook cá nhân, Lynk Lee tâm sự: “Khi còn học cấp 1, Linh đã biết mình là con gái và muốn được mặc váy hay chơi búp bê như các bạn nữ trong lớp, nhưng vì định kiến xã hội, vì kỳ vọng gia đình là trưởng nam, và vì rất nhiều lý do khác nên Linh phải cố gắng gồng mình diễn thật tròn vai nam tính trong suốt 30 năm. Cho tới năm nay, Linh mới thực sự được sống cuộc đời mà Linh mong muốn.
Linh mệt rồi, không gồng nổi nữa. Càng về sau này, khao khát được làm con gái trong Linh càng thôi thúc mãnh liệt hơn. Linh nghĩ cuộc đời rồi ai đi nữa cũng chỉ sống có một lần vậy tại sao Linh phải sống một cuộc đời mà Linh không mong muốn?
30 năm qua, Linh đã gồng mình sống cuộc đời của 1 người khác, mỗi ngày tỉnh dậy đều là một ngày chán chường, không biết đi đâu, làm gì, không có gì khiến mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Đơn giản vì Lynk không được là chính mình đã quá lâu. Nên hiện tại sau khi được là chính mình thì mỗi ngày trôi qua với Linh đều vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc”.
Cuoc mang song de la chinh minh, Lynk Lee co dang bi miet thi?-Hinh-2
 
Nhìn nụ cười của Lynk Lee tươi rói, mãn nguyện khác hẳn với nụ cười mím gắng gượng khi xưa, mới thấy cô đã thực sự được sống với bản ngã của mình. Mọi người từ bạn bè, fan hâm mộ đều vui lây với niềm vui của Lynk, hết lời khen ngợi vẻ đẹp ngày càng hoàn chỉnh của Lynk Lee sau phẫu thuật chuyển giới.
Thế nhưng Lynk Lee cũng giống như những nghệ sĩ từng chuyển giới trước đó cũng vấp phải những lời bình luận khiếm nhã khi thay đổi hình dạng từ nam sang nữ.
Khi nữ ca sĩ chuyển giới khoe bức ảnh mình đi hát mặc bộ váy lấp lánh, ôm sát, hở lưng lên mạng, 80% trong số 10.000 bình luận dưới bức ảnh là những lời nói miệt thị một cách nặng nề.
Cuoc mang song de la chinh minh, Lynk Lee co dang bi miet thi?-Hinh-3
Lynk Lee bị một số anti-fan bình luận ác ý. 
Trước những lời nói xúc phạm của anti-fan, đã có lúc Lynk Lee định phản bác lại nhưng rồi cô đã bình tĩnh kìm nén và không còn thấy nhói lòng khi đọc những comment đó nữa. 

“Em đã không màng tính mạng của mình trải qua các cuộc phẫu thuật nên mấy lời tiêu cực như thế này đã không còn xi nhê gì với em nữa. Mọi người yên tâm nha. Giờ em chỉ có vui và cười thôi ạ. Em mạnh mẽ lắm rồi. Một lần nữa, em cảm ơn tất cả mọi người đã và đang ủng hộ em ạ. Em sẽ cố gắng để là phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình", Lynk Lee tâm sự.

Bản lĩnh và thái độ chừng mực của nữ ca sĩ trước những luồng ý kiến “ném đá” mình lại càng khiến fan yêu quý và ủng hộ quyết định chuyển giới của Lynk Lee.

Các nghệ sĩ như ca nương Kiều Anh, Tóc Tiên, Đinh Mạnh Ninh, Hoài Sa… khi biết Lynk Lee bị miệt thị trên mạng đều lên tiếng bênh vực cô và tỏ thái độ phản đối với những người bình luận ác ý với nữ ca sĩ.

Thậm chí fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 cũng lên tiếng về việc Lynk Lee bị cư dân mạng tấn công. Theo VTV24, những lời bình luận ác ý, miệt thị nữ ca sĩ đang góp phần khẳng định Việt Nam nằm trong top 5 nước kém văn minh trên mạng nhất theo thống kê của Microsoft. 
Cuoc mang song de la chinh minh, Lynk Lee co dang bi miet thi?-Hinh-4
 Lynk Lee trước và sau khi chuyển giới.
Lynk Lee (Tô Ngọc Bảo Linh) sinh năm 1988, được khán giả biết tới với một loạt ca khúc như: Tạm biệt nhé, Ngày ấy bạn và tôi... Lynk Lee còn được mọi người gọi là “thánh cover” khi hát lại rất thành công một số bài hit của các nghệ sĩ đàn anh đàn chị như: Cô gái đến từ hôm qua, Một thời đã xa, Có khi nào rời xa…
Thái An