Danh hài Duy Phương bán bánh bèo mưu sinh ở tuổi 68

Google News

Danh hài Duy Phương cho biết, ông không cảm thấy buồn tủi vì phải làm công việc buôn bán vất vả để mưu sinh ở tuổi 68.

Duy Phương từng là diễn viên hài nổi tiếng ở thập niên 1990. Ông là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của miền Nam mang hài kịch ra miền Bắc, được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình kịch truyền hình Trong nhà ngoài phố. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ, nam danh hài phải vất vả mưu sinh khi về già.
Mới đây, hình ảnh danh hài Duy Phương chạy xe máy hàng chục km để giao bánh bèo cho khách, để dành tiền khiến khán giả xúc động. Từng là một ngôi sao của sân khấu nhưng ông không buồn tủi vì giờ đây phải mưu sinh như bao người dân lao động bình thường khác. Nam danh hài thổ lộ, ông đã bán bánh bèo từ lúc dịch diễn ra vì cạn vốn, phải đóng cửa quán nhậu bình dân của mình và vợ mở trước đó. Cũng nhờ xem kênh YouTube của ông và nhiều bạn bè quảng cáo hộ nên khách hàng mua ủng hộ rất nhiều. Mỗi ngày, ông bán khoảng 100 hộp bánh tự làm, trừ mọi chi phí, ông lời vài trăm nghìn đồng.
Danh hai Duy Phuong ban banh beo muu sinh o tuoi 68
Danh hài Duy Phương đi giao bánh bèo ở tuổi 68. Ông rất vui vẻ và phấn chấn tinh thần. 
Danh hài một thời tâm sự: "Tôi nợ 600 triệu đồng khi thất bại mở quán nhậu. Cũng may, con gái tôi là Lê Lộc đã giúp trả cho. Duy Phước lâu lâu cũng có thăm nhưng không thể trách con vì con cũng nặng gánh gia đình. Tôi muốn tự lực cánh sinh chứ không thể phụ thuộc con hoài, làm gánh nặng cũng tội nó. Giờ chuyện buôn bán thuận lợi, tôi thoải mái hơn trước khi có thể gánh vác kinh tế gia đình. Tôi không thấy tủi buồn gì. Mỗi người có một thời và thời của tôi đã qua. Mình đã nắm bắt cái thời để tỏa sáng nhưng không may mắn là làm ăn thất bại. Tôi thất bại về kinh doanh tiền bạc chứ không thất bại với cái nghề mà tôi yêu quý. Thật sự là mỗi ngày thức dậy, tôi kiếm được tiền nuôi vợ nuôi mấy đứa nhỏ là đã hạnh phúc, đâu có thời gian mà buồn nữa. Có thể nhìn lên mình không bằng ai, nhưng nhìn xa ra thì vẫn có nhiều người khổ hơn mình. Mình có việc để làm, có mọi người ủng hộ đã là may mắn. Nhiều khi đi giao bánh, có khán giả nhận ra tôi, họ còn xin chụp hình với tôi nữa".
Danh hai Duy Phuong ban banh beo muu sinh o tuoi 68-Hinh-2
 Danh hài Duy Phương cho biết, kiếm được tiền để lo cho gia đình đã là hạnh phúc nên ông không có thời gian để buồn.
Ở tuổi 68, mỗi sáng nghệ sĩ dậy sớm đạp xe rèn sức khỏe. Ông nói nhờ vậy mới đủ sức chạy xe máy hàng chục cây số từ nhà ở Bình Chánh đến các quận huyện trong thành phố giao bánh. Ngoài bán bánh, ông còn được người quen mách nước làm kênh youtube kiếm thêm tiền. Bốn tháng qua, Duy Phương cùng con trai út - Duy Bách (12 tuổi) mở một kênh riêng, nghĩ cách làm những video đơn giản bằng điện thoại.
Theo Bảo Quỳnh/Công lý & xã hội