"Đệ nhất mỹ nhân Châu Á" bị lừa tình cay đắng giờ ra sao?

Google News

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và làn da trắng sứ, "đệ nhất mỹ nhân Châu Á" này từng là người tình trong mộng của nhiều chàng trai.

"Đệ nhất mỹ nhân Châu Á" bị lừa tình cay đắng đến nỗi không tin vào chuyện yêu giờ ra sao?

Vương Tổ Hiền là một trong những mỹ nhân hàng đầu châu Á một thời. Từ nhỏ, người đẹp sinh năm 1967 đã được bố mẹ yêu chiều hết mực vì là con út trong nhà. Cho nên, ngoài việc thành tích học tập thì cuộc sống của Vương Tổ Hiền chẳng có gì phải lo nghĩ cả.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Vương Tổ Hiền đăng ký theo học diễn xuất ở trường nghệ thuật Quốc Quang.

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp và chiều cao nhiều cô gái trẻ mơ ước, người đẹp họ Vương sớm chạm ngõ với showbiz nhờ vai trò người mẫu. Ở tuổi 15, cô được nhãn hàng thể thao đình đám mời đóng quảng cáo và có cho mình vai diễn đầu tay 2 năm sau đó. 

Sự nghiệp nghệ thuật của Vương Tổ Hiền cũng được nhiều người nhận xét cô như được trải sẵn hoa hồng. Khi mới vào nghề, "đệ nhất mỹ nhân Châu Á" sớm tỏa sáng với phim điện ảnh "Năm nay ven hồ sẽ rất lạnh". Sau đó, Vương Tổ Hiền được một công ty điện ảnh chủ động ngỏ lời ký hợp đồng độc quyền nhiều năm với cát-xê "khủng". 

 

Cô có cơ hội được làm việc chung với các tài tử đình đám thời điểm đó như: Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát...

Cũng nhờ sở hữu nhan sắc "đốn tim" người nhìn, Vương Tổ Hiền còn là "nàng thơ" của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc khi đóng gần chục tác phẩm điện ảnh của ông.

Vương Tổ Hiền khiến khán giả khó quên những bộ phim đình đám cô từng tham gia như: Thanh Xà; Du viên kinh mộng; Đông Thành Tây Tựu; Ma họa tình... Cô bước lên đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất với diễn Nhiếp Tiểu Thiện trong phim "Thiện nữ u hồn", đóng cùng Trương Quốc Vinh. Thành công của bộ phim đưa tên tuổi của người đẹp đến gần hơn với khán giả Hàn Quốc, Nhật Bản... 

Nhan sắc của người đẹp họ Vương được người hâm mộ khen ngợi là "Đệ nhất mỹ nhân châu Á".

Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ bao nhiêu thì chuyện tình cảm của Vương Tổ Hiền lại càng lận đận bấy nhiêu. Cô từng là người tình trong mộng của bao chàng trai và từng được nhiều đại gia tỏ tình nhưng người đẹp đều từ chối. 

"Đệ nhất mỹ nhân Châu Á" có vài cuộc tình công khai trong đời nhưng đáng tiếc đều đổ vỡ trong nước mắt. Trong đó, chuyện tình cảm giữa Vương Tổ Hiền và ca sĩ Tề Tần cùng vị đại gia Lâm Kiến Nhạc nhận được nhiều sự chú ý của công chúng lẫn truyền thông hơn cả. 

Cụ thể, cặp đôi Tề Tần – Vương Tổ Hiền quen biết nhau khi cùng hợp tác trong một bộ phim năm 1987. Những tưởng mối tình mặn nồng của cặp đôi sẽ có kết cục tốt đẹp nhưng đến năm 2001, Vương Tổ Hiền thông báo chuyện "đường ai nấy đi" với Tề Tần. Theo một nguồn tin, trước khi đến với Vương Tổ Hiền, Tề Tần đã có mối quan hệ với một người phụ nữ và cả hai có con chung. Trong suốt nhiều năm quen nhau, nam ca sĩ vẫn còn qua lại với "người cũ". Đến khi sự việc bị phát hiện, Vương Tổ Hiền đã quyết định chấm dứt quan hệ tình cảm này.

Vương Tổ Hiền và cuộc tình với đại gia Lâm Kiến Nhạc khiến dư luận xôn xao.

Sau mối tình cay đắng với bạn trai nổi tiếng, "Đệ nhất mỹ nhân Châu Á" được đại gia Lâm Kiến Nhạc – người vốn quen biết cô từ trước luôn bên cạnh hết lòng động viên. Trước tấm lòng của vị đại gia này, nữ diễn viên đã chấp nhận lời đề nghị hẹn hò. Cô cũng không ngờ rằng vị đại gia đem lòng yêu mình đã có gia đình. 

Bị gắn mác "tiểu tam" khiến Vương Tổ Hiền bị người hâm mộ "tẩy chay" suốt thời gian dài.

Vương Tổ Hiền lựa chọn cuộc sống khép kín, chấp nhận sống độc thân nhiều năm nay vì cô dường như không còn tin vào tình yêu nữa. Nữ diễn viên đến Canada sinh sống và ít xuất hiện trên màn ảnh hay sự kiện showbiz.

Trong một bài phỏng vấn, Tổ Hiền thừa nhận cô nhận không ít lời tán tỉnh từ những người đàn ông sau đó. Tuy nhiên, trái tim người đẹp đã sớm nguội lạnh. "Tôi chẳng hẹn hò ai, bây giờ và sau này đều như thế. Chỉ hy vọng bản thân có thể sống một đời bình ổn đến ngày rời khỏi cuộc đời", nữ diễn viên chia sẻ.

Nhan sắc của "đệ nhất mỹ nhân Châu Á" hiện tại khiến khán giả không khỏi tiếc nuối. Đề cập đến việc “tái xuất” làng giải trí, Tổ Hiền khẳng định cô sẽ không trở lại đóng phim. Vương Tổ Hiền cũng lựa chọn việc tham gia các hoạt động Phật giáo và ăn chay nhiều năm nay.

Theo Thủy Vũ/Dân Việt