Diễn viên Will Smith bị cấm dự lễ trao giải Oscar trong 10 năm

Google News

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cấm diễn viên Will Smith dự lễ trao giải Oscar và các chương trình, sự kiện của viện này trong 10 năm.

Hôm 8-4, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã cấm nam diễn viên Will Smith tham dự lễ trao giải Oscar và các sự kiện liên quan trong 10 năm tới sau khi tài tử này tát người dẫn chương trình Chris Rock ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar ngày 27-3, hãng tin Reuters cho hay. 

Trong một thông báo, Chủ tịch Viện Hàn lâm - ông David Rubin và Giám đốc điều hành Viện Hàn lâm Dawn Hudson cho biết lễ trao giải Oscar lần thứ 94 là để tôn vinh nhiều cá nhân trong cộng đồng nghệ thuật điện ảnh  đã làm việc miệt mài và có những đóng góp đáng ghi nhận trong năm qua. 

Thông báo viết: "Tuy nhiên, những khoảnh khắc đó đã bị lu mờ bởi hành động không thể chấp nhận được và gây tổn hại đến cộng đồng điện ảnh mà ông Smith đã làm ngay trên sân khấu”.

Về lệnh “cấm cửa” diễn viên Will Smith, bên cạnh việc cấm nam diễn viên này tham dự lễ trao giải Oscar trong 10 năm tới, Viện còn cấm ông Smith tham dự các chương trình, sự kiện khác của Viện trong 10 năm, bất kể là sự kiện tổ chức trực tuyến hay trực tiếp.

Dien vien Will Smith bi cam du le trao giai Oscar trong 10 nam

Diễn viên Will Smith tát người dẫn chương trình Chris Rock ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, thông báo của Viện Hàn Lâm không đề cập việc phim của ông Smith sẽ không đủ điều kiện để được đề cử giải Oscar trong khoảng thời gian ông này bị “cấm cửa”. Điều này có nghĩa là phim của nam diễn viên sẽ có thể vẫn được đề cử giải thưởng danh giá này. 

Trong thông báo, các nhà lãnh đạo của Viện cũng cho biết họ đã không giải quyết thỏa đáng tình hình trong suốt quá trình truyền hình.

Thông báo nêu rõ: "Chúng tôi rất xin lỗi về sự cố này. Đây là cơ hội để chúng tôi làm gương cho khách mời, người xem và gia đình học viện của chúng tôi trên toàn thế giới. Chúng tôi đã có sai sót vì không chuẩn bị cho điều chưa từng có tiền lệ”.

Trong một bài viết, ông Smith cho biết mình chấp nhận và tôn trọng các quyết định của Viện Hàn lâm. Trước đó, nam diễn viên này đã gửi lời xin lỗi đến người dẫn chương trình Chris Rock.

Nguồn cơn của sự việc là lễ trao giải Oscar diễn ra hôm 27-3 vừa qua. Lúc đó, nghệ sĩ hài kiêm MC chương trình Chris Rock đã hướng về phía vợ của nam diễn viên Will Smith - cô Jada Pinkett và buông một câu đùa về kiểu đầu trọc của cô, trong khi cô này mắc bệnh rụng tóc. Có thể vì nóng giận và muốn bênh vực vợ mình trước câu đùa thiếu tế nhị của MC nên nam diễn viên đã lên sân khấu, tát thẳng vào mặt của người dẫn chương trình Chris Rock và yêu cầu người này không được nói vợ mình như thế.

Dien vien Will Smith bi cam du le trao giai Oscar trong 10 nam-Hinh-2

Video: Diễn viên Will Smith tát MC Chris Rock trên sân khấu trao giải Oscar
(PLO)- Trong buổi lễ trao giải Oscar 2022 diễn ra hôm 27-3, nam diễn viên Will Smith đã tát vào mặt người dẫn chương trình Chris Rock vì đem chứng rụng tóc của vợ anh ra đùa giỡn.

 

Theo Đức Hiền/PLO