Đời buồn nghệ sĩ: Lừng lẫy trên phim, xế chiều bất hạnh!

Google News

(Kiến Thức) - Từng vang danh nhưng không ít nghệ sĩ có cuộc sống vất vả khi về già khiến nhiều người xót xa. Gần đây, diễn viên, võ sư lừng lẫy Quốc Cường trở thành người lang thang, mất trí nhớ.
 

Hoàn cảnh của diễn viên, võ sư Quốc Cường đang nhận được sự chú ý của nhiều khán giả. Cascadeur Lữ Đắc Long chia sẻ trên Zing, mấy năm trước vì khó khăn, võ sư Quốc Cường phải bán nhà và thuê phòng trọ.
Tuy nhiên, một năm qua, Quốc Cường không có công việc, chủ nhà không cho thuê phòng nên nam diễn viên phải ngủ ngoài đường, hầm cầu, trong cống. Không những vậy, Quốc Cường bị mất liên tiếp 3 chiếc xe máy, giấy tờ tùy thân.
Cách đây ít ngày, Lữu Đắc Long tình cờ gặp Quốc Cường ở một quán cà phê với vẻ ngoài tiều tụy, quần áo tả tơi, chân đi tập tễnh. Biết Quốc Cường mất trí nhớ, Lữu Đắc Long nhờ bạn trông chừng vài ngày để sắp xếp nhưng khi quay lại không thấy Quốc Cường đâu.
Trước khi trở thành kẻ lang thang, Quốc Cường là một diễn viên, võ sư lừng lẫy. Theo Vietnamnet, anh từng được các đạo diễn ưu ái mời vào những vai diễn quái nhân trên màn ảnh. Quốc Cường từng vào vai sư phụ của tướng cướp lừng danh Bạch Hải Đường trong “Hải đường trắng”.
Nam diễn viên còn tham gia "Vết thù năm tháng", "Tiếng hú nơi hoang dã", "Khung trời lỗi hẹn", "Nước mắt giang hồ". Trong phim “Hồng hải tặc”, “Kế hoạch 99”, “Người Mỹ trầm lặng”, Quốc Cường khiến đoàn phim Hong Kong, Đài Loan, Australia kính nể vì màn biểu diễn quái lạ nhất từ trước tới nay.
Doi buon nghe si: Lung lay tren phim, xe chieu bat hanh!
 Diễn viên, võ sư Quốc Cường. Ảnh: Vietnamnet
Thực tế, không chỉ diễn viên Quốc Cường, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng một thời cũng có tuổi xế chiều bất hạnh. Diễn viên Hoàng Lan được khán giả biết đến khi tham gia chương trình “Trong nhà ngoài phố”, đóng phim “Sóng gió cuộc đời”, “Cổng mặt trời”.
Năm 2011, nghệ sĩ Hoàng Lan mắc chứng suy thận. Năm 2016, bà bị thêm bệnh Parkinson và một số bệnh khác. Gần 10 năm ngồi một chỗ, không có thu nhập, không chồng con, không nhà cửa, nữ nghệ sĩ sống nhờ tiền bạn bè, đồng nghiệp và khán giả quyên góp.
Tháng 10/2019, nghệ sĩ Hoàng Lan mở một quán nhỏ để có tiền trang trải cuộc sống cũng như điều trị bệnh tật. Tuy nhiên, trong thời gian qua, vì dịch COVID-19, quán ăn của bà vắng khách khiến bà không còn khả năng trả tiền thuê nhà.
Mới đây, nghệ sĩ Hoàng Lan muốn ở khu dưỡng lão. Tuy nhiên, theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM, khó khăn của nữ nghệ sĩ là không phải hội viên và không có người thân thích để chăm sóc.
Thương Tín cũng vất vả mưu sinh khi về già. Chia sẻ trên Zing, nam diễn viên cho biết, anh sống trong tình trạng thiếu thốn thường xuyên. Vì vậy, nam nghệ sĩ phải vay nợ anh em, người thân. Thương Tín đi xe bus, ở nhà thuê mỗi khi đi đóng phim để kiếm tiền nuôi vợ và con gái nhỏ.
Trước khi ở tận cùng khó khăn, Thương Tín là một trong những diễn viên nổi tiếng hàng đầu của thập niên 1980-1990. Cát-sê cho mỗi vai diễn của anh lên đến 1 chỉ vàng. Tuy nhiên, Thương Tín bị tán ra bại sản vì cờ bạc.
Doi buon nghe si: Lung lay tren phim, xe chieu bat hanh!-Hinh-2
 Diễn viên Thương Tín. Ảnh: Đời sống pháp luật
Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh cũng là gương mặt một thời vang bóng nhưng cuối đời lại bệnh tật, khốn khó. Theo Người lao động, năm 17 tuổi, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh đóng vai chính đầu tiên, từ đó rất đắt show, được các đoàn hát tranh nhau mời hát. Những vở diễn gắn liền với tên tuổi của bà gồm có: "Mùa thu trên Bạch Mã Sơn", "Nước mắt hùng ca", "Người hùng sơn cước"…
Khi về già, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh liên tục bệnh tật. Một thời gian bà đi làm móng tay, móng chân dạo để mưu sinh, nhưng vì tuổi cao sức yếu, bà đã không làm công việc này nữa. Năm 2017, nghệ sĩ được cấp cứu vì bệnh tim tái phát và không có tiền điều trị.
Doi buon nghe si: Lung lay tren phim, xe chieu bat hanh!-Hinh-3
 Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh. Ảnh: Người lao động
Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân từng nổi danh trên sân khấu cải lương phía Nam giống nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh. Bà đặc biệt được yêu thích với vai diễn Bạch Thanh Nga trong vở “Máu nhuộm sân chùa”. Tuy nhiên, khi môn nghệ thuật truyền thống gặp nhiều khó khăn, nghệ sĩ Trang Thanh Xuân nghỉ hát, bán ngô luộc, bánh chuối chiên nuôi gia đình.
Doi buon nghe si: Lung lay tren phim, xe chieu bat hanh!-Hinh-4
Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh thời trẻ. Ảnh: Cải lương Việt Nam 
Doi buon nghe si: Lung lay tren phim, xe chieu bat hanh!-Hinh-5
 Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh khi về già. Ảnh: Đời sống pháp luật
Trong những năm qua, nữ nghệ sĩ bán vé số, ở nhà trọ, ăn bánh mì từ thiện. Theo Đời sống pháp luật, đợt vé số nghỉ phát hành do dịch bệnh, bà không có thu nhập nên ngày nào cũng ra chợ ngồi. Thương bà, mọi người có bánh, có cơm đều gửi cho, chính quyền địa phương hỗ trợ từ nhu yếu phẩm, tiền bạc. Hoàn cảnh của cô đào chính một thời khiến giới nghệ sĩ xót xa.

Xem video "Nghệ sĩ Trinh Trinh bị chửi giật chồng khi làm vợ ba Kim Tử Long". Nguồn Vietnamnet


Thu Cúc (Tổng hợp)