Đời thực lận đận của nam diễn viên trong "Đừng bắt em phải quên"

Google News

Trở lại phim ảnh vào tuổi 52, NSƯT Hoàng Hải vẫn khiến nhiều khán giả nữ xao xuyến bởi ngoại hình nam tính, phong độ.

Bộ phim "Đừng bắt em phải quên" là câu chuyện đáng suy ngẫm về một gia đình thời hiện đại: bề ngoài hạnh phúc, kiểu mẫu, nhưng bên trong tiềm ẩn nhiều xung đột và có nguy cơ đổ vỡ, vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, con cái không thông cảm với nỗi lòng người lớn...

Đó là câu chuyện về gia đình Ngân (Quách Thu Phương) và Luân (NSƯT Hoàng Hải). Hai vợ chồng đã đi qua hơn 20 năm gắn bó cùng cô con gái tên Ngọc đang lứa tuổi trưởng thành. Ở tuổi ngoài 40 với đủ những tiêu chí để hạnh phúc, cuộc hôn nhân "ở bên nhau như một thói quen" đã tạo nên mâu thuẫn.

Họ luôn khát khao tình cảm nhưng lại quên cách giữ lửa tình yêu và đó chính là điểm cốt yếu để những nhân tố bên ngoài chen vào.

Doi thuc lan dan cua nam dien vien trong

Hoàng Hải và Quách Thu Phương trong "Đừng bắt em phải quên".

Trong phim nổi lên dàn diễn viên trung tuổi từng quen mặt với khán giả Việt như NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Quách Thu Phương và Kim Oanh, Hoàng Xuân. Gây nhiều chú ý cho sự trở lại là NSƯT Hoàng Hải, anh vào vai Luân - một người chồng yêu và không có ý định phản bội vợ. Tuy nhiên vì không biết cách chia sẻ tình cảm và sa ngã "người thứ ba" nên anh không gìn giữ được hạnh phúc gia đình.

Trở lại phim ảnh vào tuổi 52, NSƯT Hoàng Hải vẫn khiến nhiều khán giả nữ xao xuyến bởi ngoại hình nam tính, phong độ. Trước khi đến với vai Luân, anh từng là diễn viên được yêu mến và quen mặt với hình ảnh Trung úy Minh trong "Cảnh sát hình sự".

Doi thuc lan dan cua nam dien vien trong

Hoàng Hải quen mặt với Trung úy Minh trong "Cảnh sát hình sự".

Ngoài vai diễn Trung úy Minh trong "Cảnh sát hình sự", anh còn nổi bật với nhân vật Hải của "Đường đời". Trong phim đó, anh kết hợp cùng ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Phim được khán giả yêu mến đến mức họ còn nhầm lẫn tên ngoài đời và trong phim.

Nói về hai vai diễn để đời ấy, Hoàng Hải tâm sự: "Đến nay, khán giả vẫn gọi tôi là Minh hoặc Hải vì nhớ đến nhân vật. Hồi ấy, tôi mới ngoài 30, sức khỏe dồi dào và đam mê sôi sục. Nếu giờ cho diễn lại những vai trước kia, chưa chắc tôi đã làm hay. Tôi nghĩ ngoài tài năng, nỗ lực, mỗi nghệ sĩ cũng cần may mắn để có được một vài vai như vậy. Tuy nhiên, điều đó tạo áp lực cho các nhân vật khác của tôi".

Doi thuc lan dan cua nam dien vien trong

Anh còn nổi tiếng với vai thầy lang Hải trong "Đường đời".

Nhiều người nghĩ, Hoàng Hải là nghệ sĩ gặp nhiều thành công nhưng kỳ thực anh rất lận đận. Theo lời anh kể, cuối thập niên 1990, lương ít ỏi, anh rời Nhà hát Kịch Hà Nội vào Đà Nẵng loay hoay với đủ nghề. Hoàng Hải học bạn bè buôn bán, thế nhưng "buôn lợn lợn chết, buôn lạc với đỗ xanh thì gặp mưa bão, nảy mầm thành giá đỗ". Sau đó, anh chuyển qua lái xe đường dài, đánh hàng xuyên Bắc - Nam. Công việc căng thẳng nhưng có đồng ra đồng vào.

Ngay cả khi đóng phim "Đường đời", NSƯT Hoàng Hải vẫn đang lái xe và không nghĩ mình sẽ nhận vai Hải của đạo diễn Quốc Trọng. Chính sự trải nghiệm trong cuộc đời đã giúp nam nghệ sĩ có được thành công lớn với "Đường đời". Và nhờ đó, anh tiếp tục gắn bó với nghệ thuật dù gặp nhiều trắc trở.

Doi thuc lan dan cua nam dien vien trong

Những năm gần đây anh nổi bật với những bộ phim về đề tài gia đình. Trong ảnh, NSƯT Hoàng Hải đóng cặp cùng NSƯT Chiều Xuân trong "Chạy trốn thanh xuân".

Ở tuổi trung niên, nghệ sĩ Hoàng Hải chọn hóa thân vào nhiều dạng nhân vật. Năm 2013, anh vào vai tướng Đinh Đức Thiện trong phim điện ảnh đề tài chiến tranh "Những người viết huyền thoại". Ở mảng truyền hình, anh đóng vai Cơ - chủ tịch xã "nửa chính nửa tà" trong "Gia phả của đất".

Với "Chạy trốn thanh xuân", anh đóng ông Hoài - người đàn ông bề ngoài đạo mạo nhưng sau lưng vợ con lại lén lút ngoại tình, gây ra nhiều sóng gió gia đình. Trong phim hình sự "Mê cung", anh cạo trọc đầu, hóa thân ông trùm. Mỗi vai diễn được anh tạo dựng đều thấm đẫm những kinh nghiệm sống có từ thực tế, vậy nên Hoàng Hải không khiến khán giả thất vọng.

Về cuộc sống riêng tư, hiện tại, anh và gia đình sống ở Đà Nẵng. Dù nhiều người khuyên Hoàng Hải ra Hà Nội để tiện cho công việc nhưng anh vẫn thích cuộc sống ở thành phố biển miền Trung này. Anh kể trước đây vợ là giáo viên nhưng giờ chị ở nhà thay anh chăm sóc gia đình, thay anh quán xuyến nhà cửa, dạy dỗ con cái. Nghệ sĩ luôn cảm phục vợ bởi tính nết dịu dàng, chịu thương chịu khó, biết hy sinh vì gia đình.

Doi thuc lan dan cua nam dien vien trong

NSƯT Hoàng Hải luôn kín tiếng về gia đình. Anh chỉ chia sẻ cuộc sống hiện tại hạnh phúc sau nhiều năm kết hôn.

Được biết, vì không hoạt động trong nghề nên đôi lúc vợ anh ngượng ngùng bởi bạn bè trêu: "Tối qua tao thấy chồng mày tình cảm với bà nào trên tivi". NSUT Hoàng Hải biết vợ không ghen, thông cảm cho chồng nhưng đôi khi lấn cấn trong lòng. Để làm cho vợ an tâm nên NSƯT Hoàng Hải luôn bù đắp cho chị bằng cách cứ ở nhà là anh thay vợ làm đủ việc, từ nội trợ đến chăm sóc con cái. Chính sự chân thành ấy đã giúp anh chị ngày càng hạnh phúc, con cái thuận hòa, ngoan ngoãn.

Nói về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, nam nghệ sĩ 52 tuổi tâm sự: "Thực ra vợ chồng là hai người bạn, hiểu nhau và thông cảm là chuyện quan trọng vô cùng. Sẽ không có ai chịu đựng được mãi nếu một bên cứ quá đáng. Cuộc sống gia đình là cả một nghệ thuật. Tôi sống với vợ đã 18 năm, cũng có vài lần cãi nhau. Nhưng cứ khi cãi nhau là tôi dắt xe ra khỏi nhà. Lúc quay về cơn nóng giận đã tan đi rồi, lúc đó nói hay phân tích đúng sai gì chẳng được. Thằng nghệ sĩ cũng hay chểnh mảng lắm, nhưng thật may vợ tôi lại là mẫu phụ nữ biết vun vén, chịu thương chịu khó nên chúng tôi cũng bù trừ cho nhau để giữ được hòa khí gia đình".

 

Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net