Duy Mạnh "cà khịa" sâu cay chuyện sao kê từ thiện của nghệ sĩ

Google News

Nam ca sĩ Duy Mạnh vừa tung ca khúc “Tôi không sao kê đâu” giữa ồn ào một số nghệ sĩ bị truy vấn sao kê từ thiện. 

Chiều ngày 6/9, nam ca sĩ Duy Mạnh bất ngờ tung trailer bài hát “Tôi không sao kê đâu” do anh sáng tác và thể hiện. Đến tối cùng ngày, anh chia sẻ MV lyrics ca khúc mới. Nhanh chóng, MV của Duy Mạnh thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.
Lời hát hát “Tôi không sao kê đâu” có những đoạn gây chú ý như: “Anh ơi, anh sao kê chưa? Anh đớp hết rồi. Mình làm từ thiện bằng cái tâm, cần gì phải sao kê.
Nghệ sĩ làm từ thiện một khi đã khoe nhà khoe xe, ra là mình giàu có hãy sống sao cho đẹp. Chơi cái trò hô hào quyên góp, mượn hoa thơm cúng Phật, đến khi bị phát hiện lại giật mình thon thót. Đưa tài khoản cá nhân lên trên mạng xã hội, rồi hô hào khuyên góp mục đích để kiếm tiền. Kiếm được 200 tỷ rồi trả nợ ngân hàng, làm cuốn sổ tiết kiệm tậu 1 con xe sang...
Lại từ thiện 10 triệu còn bao nhiêu đớp hết. Ngày mai không có show cầu trời cho mưa lũ, lại hô hào quyên góp mua một ít bánh kẹo. Lại 1 tập 500 phát cho bà con nghèo, vừa phát vừa livestream diễn cái trò con mèo... Tôi từ thiện bằng cái tâm. Tôi từ thiện bằng cái tâm. Tôi từ thiện bằng cái tâm thì đưa sao kê đây”.
Về bài hát mới, trên Saostar, Duy Mạnh cho hay: "Tôi viết bài này vì thấy vấn đề từ thiện, ăn chặn trong giới showbiz đã có từ lâu. Tôi cũng có viết vấn đề này trên Facebook mấy năm rồi nhưng không ai tin.
Mà tôi thấy rất nhiều nghệ sĩ gặp vấn đề gì cũng lên tiếng, nhưng vụ ăn chặn từ thiện thì chưa ai lên tiếng mà họ chỉ ca ngợi chuyện làm từ thiện thôi nên tôi lấy cái này để viết bài hát, về cái sự trải nghiệm của tôi".
Duy Manh
 Nam ca sĩ Duy Mạnh vừa tung ca khúc “Tôi không sao kê đâu”.
Nam ca sĩ khẳng định không “cà khịa” bất kì ai. “Tôi chẳng sợ mích lòng, nếu mà làm sai thì họ phải chịu, chứ tôi chả khịa ai, tôi thề. Đây là cái bài tôi viết về vấn nạn ăn chặn từ thiện thôi”, Duy Mạnh bày tỏ.
Trước khi tung bài hát “Tôi không sao kê đâu”, Duy Mạnh không ít lần bày tỏ quan điểm về vấn đề nghệ sĩ từ thiện. Năm 2017, anh chia sẻ: “Bão số 10 là một cơn bão rất to sẽ tiến vào miền Trung. Rồi sau cơn bão sẽ xuất hiện, rất nhiều nhà từ thiện đứng lên hô hào quyên góp tiền, ủng hộ đồng bào miền Trung.
Rồi sau đó đồng bào miền Trung mỗi hộ được phát vài thùng mì gói để tạm qua cơn đói. Còn những nhà hô hào quyên góp thì sau đó sắm xe đẹp, xây nhà to.
Đến bản thân chú nếu hô hào quyên góp số tiền nhỏ thì không sao, chứ được vài chục tỷ thì chú cũng không biết chắc là sẽ làm từ thiện bao nhiêu và chú sẽ ăn bớt bao nhiêu. Vì chú cũng là một con người bình thường và cũng có lòng tham chứ không phải là thánh.
Có thể hô hào bạn bè để quyên góp số tiền 1-2 tỷ để làm từ thiện. Nhưng bạn bè sau đó nó sẽ nhìn mình bằng con mắt khác. Nghi ngờ và mình cũng không còn vô tư để mà lên mạng chém gió nữa?".

Xem Duy Mạnh tung bản demo ca khúc "Tôi không sao kê đâu". Nguồn FBNV

Thu Cúc