Hoa hậu Nhật Bản bị chỉ trích vì mặc đồ dành cho người chết

Google News

Diện quốc phục cách tân dự thi Miss Universe, Juri Watanabe bị khán giả nói không tôn trọng Hoàng gia Nhật, mắc lỗi trang phục cơ bản.

Theo Japan Today, khán giả Nhật Bản phát hiện Juri Watanabe - người đẹp đại diện Nhật Bản tại Miss Universe lần thứ 70 - mắc lỗi trang phục cơ bản khi tham gia đấu trường nhan sắc lớn.

Trang phục kimono của Juri Watanabe bị cho là thiết kế chỉ dành riêng cho người qua đời. Người sống chỉ mặc kimono vạt trái che vạt phải (trong khi trang phục của người chết là ngược lại).

Hoa hau Nhat Ban bi chi trich vi mac do danh cho nguoi chet

Quốc phục của người đẹp Nhật Bản tại Miss Universe lần thứ 70. Ảnh: Missosology.

Ngoài ra, dòng chữ "Nhật Bản" vẽ trên ngực của Juri Watanabe cũng khiến nhiều người không hài lòng. Việc Hoa hậu Nhật Bản diện thắt lưng hình hoa cúc - đại diện hoàng gia, vạt áo hình cờ Nhật Bản, tạo dáng mạnh mẽ, phá cách cũng gây khó chịu cho một số khán giả.

"Biểu tượng hoa cúc chỉ dành riêng cho hoàng gia, hình xăm cũng không được hoan nghênh tại Nhật", "Đừng xúc phạm quốc phục và hoàng gia, tôi cảm thấy khó chịu"... là một số bình luận được Japan Today trích dẫn.

Quốc phục mà Juri Watanabe mang đến Miss Universe 2021 do Aviad Arik Herman - NTK người Israel thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Trang phục lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Harajuku và ngôi sao nhạc pop Netta - ca sĩ người Israel thường diện kimono trên sân khấu.

Juri Watanabe năm nay 25 tuổi. Người đẹp cao 1,73 m đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản vào tháng 9. Tại chung kết cuộc thi Miss Universe diễn ra ngày 13/12, cô dừng chân ở top 16.

Hoa hau Nhat Ban bi chi trich vi mac do danh cho nguoi chet-Hinh-2

Hoa hau Nhat Ban bi chi trich vi mac do danh cho nguoi chet-Hinh-3

Nhan sắc đời thường của hoa hậu Juri Watanabe. Ảnh: @juriwatanabe_.

Theo Missosology, Juri Watanabe là con lai Hàn - Nhật. Cô tốt nghiệp Đại học California chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Người đẹp thông thạo nhiều ngôn ngữ do từng sống ở Nhật, Mỹ, Trung Quốc.

Trước khi đại diện Nhật Bản tham dự Miss Universe, Juri Watanabe tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc và giành giải nhất Miss Asia USA, top 10 Miss World Japan.

Theo Trạch Dương/ Zing