Hôn nhân của “Ông trùm phim hài Tết” và vợ kém 9 tuổi

Google News

"Tài chính vợ tôi cầm hết. Nhiều khi, tôi rất muốn tặng vợ một món đồ gì đó giá trị nhưng đến khi xuất tiền ra để tôi mua, vợ lại xót: "Thôi không cần", đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ.

Đạo diễn Bình Trọng là con trai của NSND Trần Nhượng, anh nổi tiếng với danh xưng "Ông trùm hài Tết đất Bắc" với 2 tác phẩm Đại gia chân đất và Làng ế vợ.
Khác với bố mình - NSND Trần Nhượng hào hoa và phong độ nhưng không may mắn trong chuyện tình cảm, gia đình thì Trần Bình Trọng lại là người sống giản dị và có cuộc hôn nhân viên mãn với vợ trẻ kém 9 tuổi khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Tôi làm phim Tết chỉ đủ để trang trải cuộc sống
Nhiều người gọi anh là "Ông trùm phim hài Tết", anh thấy sao?
- Khán giả yêu mến thì gọi vậy, chứ tôi thấy mình chưa đạt đến với danh hiệu này, vì một năm tôi chỉ sản xuất được 2 phim hài chính là Đại gia chân đất và Làng ế vợ. Trong khi đó, nhiều hãng phim còn sản xuất nhiều hơn tôi: 4 - 5 phim trong một năm.
Nhưng tôi cũng rất tự hào với hai bộ phim này, đặc biệt là series phim Đại gia chân đất. Tôi đã nghĩ sẽ dừng sản xuất sau 13 năm, nhưng nhận thấy những phim theo mô-típ đó vẫn được nhiều khán giả ủng hộ và đón nhận nên tôi vẫn làm. Năm vừa rồi, phần mới nhất của Đại gia chân đất cũng đã được hơn 16 triệu người xem trên Youtube, tôi rất vui.
Hon nhan cua “Ong trum phim hai Tet” va vo kem 9 tuoi
Trần Bình Trọng (phải) là cha đẻ của phim hài Tết "Đại gia chân đất" và "Làng ế vợ" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Vậy thông tin anh giàu lên nhờ dòng phim này chắc có phần đúng?
- Hoàn toàn không chính xác. Nói thật, tôi làm phim hiếm khi lỗ nhưng không giàu được, chỉ đủ để trang trải cho cuộc sống. Sau dịch Covid-19, tôi cũng mua được một căn nhà. Tuy nhiên, nhờ vào nguồn tài chính khác chứ không phải từ việc sản xuất phim.
Từ xưa đến nay, tôi lấy công làm lãi, nếu như đơn vị khác thuê viết kịch bản, thuê đạo diễn rồi đội sản xuất, mỗi khâu như thế đã mất mấy chục triệu rồi, nhưng tôi đảm nhận nhiều vị trí. Nếu tính cả cát-xê tôi diễn thì tôi có thể được trả khoảng 200 triệu.
Tuy nhiên, năm 2022, tôi làm Đại gia chân đất 13 bị lỗ, sau khi công ty hoạch toán, tôi thấy tiền lương và công sức của mình bỏ ra chẳng lãi được đồng nào, nhưng tôi vẫn rất vui vì được làm nghề.
Khi phim được phát sóng trên Youtube, doanh thu của anh có tăng lên?
- Có thể nói, lượng khán giả của tôi ngày xưa rất đông, "khổng lồ" nhưng bây giờ chỉ còn một nửa. Tôi phát phim trên nhiều hạ tầng như Youtube, Mytv, VTV5... nhưng tất cả cũng chỉ là nguồn tận thu thôi.
Nếu nói đi làm phim phát lên Youtube để kiếm tiền là sai lầm. Youtube chỉ là con đường tốt để mình đi chứ không phải nguồn thu chính và mình có lợi nhuận. Tôi chưa bao giờ kì vọng việc kiếm tiền và lời từ Youtube, những tháng cao điểm như Tết vừa rồi, tôi cũng chỉ thu về được vài chục triệu trên kênh, chẳng thấm vào đâu cả. Tài chính chủ yếu từ quảng cáo, các nhà tài trợ.
Nhưng mấy năm nay, các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ gặp khó khăn về tài chính cũng khiến mình khó khăn theo. Tuy nhiên, phim được khán giả ủng hộ, tôi được làm nghề nên lấy đó làm động lực và niềm vui cho mình.
"Đại gia chân đất" là dự án dài hơi của anh, đến nay đã sản xuất được mùa thứ 13, nghe nói những câu chuyện trong phim được lấy cảm hứng từ người vợ chân dài của anh?
- Cách đây gần 20 năm, vợ tôi thi Hoa hậu, chân dài chỉ là thời đấy thôi nên tôi chẳng có gì để lấy chất liệu làm phim cả.
Trong nội dung phim của tôi, thường xuất hiện nhiều câu chuyện gia đình, đó không chỉ là câu chuyện của gia đình tôi mà của người khác nữa.
Tôi thường lấy tình huống xảy ra trong cuộc sống hay chọn lọc những sự kiện mang tính thời sự để đưa vào phim, giống như một chiếc gương, ai soi vào cũng thấy mình trong đấy.
Có những ông bạn gặp tôi và bảo: "Sao ông thông thạo chuyện nhà tôi thế, vợ tôi kể với vợ ông à?".
Hay rất nhiều cô diễn viên của tôi vừa rồi đi thi người đẹp, có cô bảo: "Không có tiền nên chấp nhận thôi anh, loại từ vòng gửi xe", nhiều cô lại nói: "Đi thi cho biết" chẳng hạn... Thường những câu chuyện tiêu cực ở một số cuộc thi Hoa hậu là có thật chứ không phải mình bịa ra.
Phim Đại gia chân đất năm nay tôi làm về chủ đề cuộc thi Hoa hậu nhưng đó chỉ là một phần của cuộc sống, trong một bộ phim sẽ có nhiều câu chuyện khác nhau. Tuy không thành công về mặt tài chính nhưng mặt chuyên môn được nhiều anh em trong nghề và khán giả yêu thích, đón nhận nên tôi cũng rất vui.
Hon nhan cua “Ong trum phim hai Tet” va vo kem 9 tuoi-Hinh-2
Đạo diễn Trần Bình Trọng: "Tôi làm phim chỉ đủ để trang trải cuộc sống" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Tôi chẳng có tiền, tài chính vợ cầm hết.
Được biết, vợ anh nổi tiếng là người hay ghen, anh cũng từng chia sẻ nhờ tính chất công việc làm phim mà chữa được bệnh ghen của vợ. Thực hư thế nào?
- Thật ra phụ nữ ai cũng có những ích kỉ riêng, nhất là tôi lại làm việc trong môi trường nghệ thuật, ngày nào cũng tiếp xúc với các cô gái trẻ đẹp. Tuy nhiên, mọi người trêu vậy thôi, chứ vợ tôi cùng điều hành hãng phim với tôi nên tính chất công việc ra sao, những mối quan hệ thế nào vợ tôi là người hiểu rõ hơn cả. Ghen thì làm sao mà làm phim.
Anh từng chia sẻ, trước kia, ở căn nhà cũ, anh thường mở cửa cho mấy ông bị vợ đuổi chạy sang trốn, lúc sang nhà mới, đôi lần anh cũng phải xin hàng xóm mở cửa cho vào?
- Đây là câu chuyện có thật của vợ chồng tôi thời mới cưới. Thời đó, chưa có con cũng hay nhậu nhẹt với hội mấy người đàn ông với nhau, đến khi về, vợ không thèm mở cửa, không biết vì ngủ quên hay là... giận dỗi.
Cũng có nhiều ông, vợ khóa cửa không cho vào là ra khách sạn ngủ mấy hôm, đến khi vợ tìm rồi gọi về thì bảo: "Bây giờ về thì em phải ra trả tiền khách sạn đi, chứ anh lấy tiền đâu ra".
Đó là những tình huống vui, có thật ngoài cuộc sống tôi sử dụng và đưa lên phim. Nó cũng là cách tuyên truyền cho sự hi sinh của những người vợ, họ có làm như thế cũng chỉ là muốn tốt cho mình thôi vì thật ra trong cuộc sống, vợ là người yêu thương và lo lắng cho mình nhất, lúc ốm đau, bệnh tật chỉ có vợ chứ không có bạn.
Anh hơn vợ 9 tuổi, lại làm về nghệ thuật giải trí, anh cân bằng và sắp xếp công việc như thế nào để cuộc sống luôn vui vẻ và viên mãn như bây giờ?
- Thực tế, lấy chồng làm phim làm nghệ thuật thì nhiều bà vợ chịu thiệt thòi.
Về cá nhân gia đình tôi thì may mắn hơn khi trước đây vợ tôi làm ngành luật, nên khi cưới về, cô ấy đứng sau hỗ trợ và lo liệu hết về việc sổ sách, kế toán cho công ty nên công việc của tôi vợ nắm được hết, cuộc sống vì thế khá thoải mái, không xáo trộn nhiều.
Để hạnh phúc như hiện tại, anh có phải đánh đổi điều gì không ?
- Nói thật làm công việc phim ảnh vất vả nhưng tiền thì không có nhiều, tài chính không rủng rỉnh như nhiều người khác. Trong cuộc sống đôi khi cũng thấy tủi thân với chính công việc của mình nhưng sau thấy khán giả hoan nghênh, đón nhận những phim của mình lại thấy vui, có thêm năng lượng để cống hiến và sáng tạo cho nghệ thuật.
Hon nhan cua “Ong trum phim hai Tet” va vo kem 9 tuoi-Hinh-3
Tổ ấm hạnh phúc của Trần Bình Trọng và vợ kém 9 tuổi (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Điều gì anh cảm thấy yêu nhất ở vợ? Anh không phải người lãng mạn, điều đó có khiến cuộc sống hôn nhân căng thẳng?
- Vợ tôi cũng không phải là người lãng mạn, nên sự không lãng mạn của tôi không trở thành khuyết điểm trong đời sống vợ chồng. Từ thời còn yêu, chưa bao giờ tôi tặng cô ấy được một bông hoa. Đến khi về chung một nhà, chúng tôi cũng chưa lúc nào tổ chức một buổi sinh nhật lãng mạn hay bỏ trốn con để hai vợ chồng đi chơi hâm nóng tình cảm.
Bà xã là người lo lắng, tháo vát trong chuyện gia đình, siêu chăm và yêu con, nên từ ngày có con ít cần tôi hẳn.
Bà xã cũng giúp tôi trong công việc của công ty, tôi không khéo ăn nói nên cũng chẳng "nịnh" vợ được câu nào. Cô ấy hiểu tính tôi nên nhiều khi cũng bỏ qua nhiều điểm xấu của chồng.
Thật ra tôi cũng chẳng có tiền đâu, vì tài chính vợ cầm hết. Nhiều khi, tôi rất muốn tặng vợ một món đồ gì đó giá trị nhưng đến khi xuất tiền ra để tôi mua, vợ lại xót nên bảo: "Thôi không cần" (cười).
Anh không có quỹ đen sao?
- Vợ tôi là sếp, thậm chí tôi đi làm chẳng có lương (cười). Tôi hỏi: "Người ta cũng công ty, người ta cũng làm thế, chồng người ta có lương mà sao tôi chẳng có", vợ tôi nói: "Lương vào con anh hết rồi con đâu", chẳng hạn thế (cười).
Nói thật, lắm lúc đi diễn tôi còn chẳng có ví, tôi rất giản dị, không có nhu cầu mặc đẹp, mua sắm và tiêu xài, vợ mua cái quần gì áo gì thì mặc nấy. Tôi chỉ có nhu cầu ăn ngon thôi mà vợ lại đáp ứng được yêu cầu đấy.
Bố tôi khá vất vả trong đường gia đình, tình cảm
Anh và bố - NSND Trần Nhượng "lạc tông" hẳn, cũng ít khi xuất hiện cùng nhau. Trong quá khứ, có tin đồn anh không thân thiết và hòa hợp với bố mình?
- Thực tế bố con tôi rất hợp nhau. Chỉ có điều, bố tôi là người thích tự do nên dù tôi có mời ông về ở cùng, ông cũng từ chối, tôi cũng có suy nghĩ mua cho ông căn hộ để đi lại cho thuận tiện nhưng ông cũng nói không.
Bố tôi năm nay ngoài 70 rồi nhưng ơn giời... ông vẫn còn phong độ lắm, ông vẫn tự lái ô tô, tự đi diễn không cần con cái phải lo.
Hon nhan cua “Ong trum phim hai Tet” va vo kem 9 tuoi-Hinh-4
Bình Trọng và bố - NSND Trần Nhượng (người thứ 3) (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Anh có nghĩ tìm cho bố một người vợ nữa để chăm lo cho ông khi về già?
- Bố tôi là người lãng mạn còn tôi không phải người như thế. Tôi cũng có ủng hộ bố đi thêm bước nữa nhưng bố tôi là người vất vả trong đường tình duyên.
Tôi vẫn hay trêu: "Có tuổi rồi mà vẫn phải đi tìm người yêu thế này vất vả quá". Ông lại cười nói: "Ừ! tao chẳng có duyên" (cười).
Bố con anh có chia sẻ với nhau những điều trong cuộc sống?
- Khi có vai diễn phù hợp, tôi sẽ mời bố tham gia trong phim của mình, đây là một cách để tôi có thể biếu bố. Vì bố biết hoàn cảnh tôi không dư giả nên nhiều khi biếu ông tiền, ông không lấy mà bảo ông đóng phim để nhận cát-xê thôi.
Xin cảm ơn anh vì những chia sẻ!
Theo Hương Hồ/Dân trí