Hương Giang Idol đã vượt qua việc bị kỳ thị giới tính ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Hương Giang Idol từng không được gia đình chấp nhận giới tính thật. Vượt qua không ít khó khăn, cô trở thành nữ ca sĩ chuyển giới có sự nghiệp khá thành công và đang gây bão tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. 

>>> Mời quý độc giả xem clip Hương Giang Idol thể hiện ca khúc “Hush Hush”. Nguồn: Youtube:
Tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Hương Giang Idol đang trở thành tâm điểm chú ý khi chứng tỏ mình là ứng cử viên xuất sắc cho ngôi vị hoa hậu. Việc Hương Giang tham gia cuộc thi cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo sao Việt. Tuy vậy, ít ai biết để được sống thật với giới tính của mình, mỹ nhân chuyển giới này đã trải qua chặng đường vô cùng khó khăn.
Hương Giang Idol tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu. Từ nhỏ, Ngọc Hiếu đã mang vẻ ngoài và tính cách của một cô gái. Để sống với giới tính thật của mình, Ngọc Hiếu quyết định chuyển giới. Vì biết bố mẹ không đồng ý nên Ngọc Hiếu đã âm thầm sang Thái Lan để thực hiện phẫu thuật.
Khi Ngọc Hiếu đã chuyển giới thành công chỉ có mẹ mới biết còn bố vẫn không hay biết gì vì trước đó Ngọc Hiếu vốn ăn mặc và trang điểm như con gái. Đến khi Ngọc Hiếu tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2012 và lấy tên Hương Giang, bố của cô mới biết con chuyển giới. Hương Giang chia sẻ, phải rất lâu bố của cô mới chấp nhận việc này.
 Hương Giang Idol trước và sau khi chuyển giới. Ảnh: Infonet
Khoảng thời gian sau chuyển giới tại Thái Lan, Hương Giang từng mắc bệnh trầm cảm. Cô buồn, suy sụp, thường xuyên nghĩ đến cái chết. Tuy nhiên, nhờ có chị gái ngủ chung phòng, đêm nào Hương Giang nằm khóc đều được chị động viên, an ủi, cuối cùng Hương Giang cũng vượt qua.
Khi còn đi học, Hương Giang từng bị kỳ thị giới tính. “Nạn bắt nạt ở học đường xảy ra ở khắp nơi, đặc biệt với những người như chúng tôi. Chính việc bị ức hiếp, xúc phạm bởi những từ ngữ tồi tệ đã khiến tôi mạnh mẽ hơn và quyết đoán hơn”, cô chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo điện tử Thái Lan.
Vì đam mê ca hát, Hương Giang đăng ký tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2012. Tại cuộc thi này, cô không ngần ngại công khai giới tính thật của mình. Thời điểm đó, Hương Giang nhận được tình cảm của nhiều khán giả khi thừa nhận chuyển giới. Kết quả, Hương Giang lọt top 4 Vietnam Idol.
Sau Vietnam Idol 2012, nữ ca sĩ sinh năm 1991 đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp ca hát. Cô liên tục tung sản phẩm âm nhạc. Ngoài ra, giọng ca bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol còn xuất hiện trong không ít các gameshow: “Cuộc đua kỳ thú”, “Sao nhập ngũ”, “Hoán đổi”...
 Hương Giang Idol. Ảnh: FBNV
Năm 2017, khi vướng lùm xùm với nghệ sĩ Trung Dân, Hương Giang Idol đã ở ẩn một thời gian rất dài và cố gắng tránh ồn ào thị phi. Đầu năm 2018, Hương Giang được một người bạn đăng ký cho cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Khi được bạn gọi điện thông báo, Hương Giang băn khoăn có nên thi hay không.
Tuy nhiên, khi đọc được những bình luận ủng hộ của cư dân mạng, Hương Giang Idol bất ngờ và xúc động. Cô bắt đầu tìm hiểu về cuộc thi. Về lý do quyết định tham gia cuộc thi, nữ ca sĩ cho hay: “Trước hết cho tuổi thanh xuân của chính mình, sau đó là mong mỏi tiếng nói của mình và của cộng đồng sẽ vang xa hơn nữa”.
 Hương Giang thi hoa hậu. Ảnh: FBNV
Cuối tháng 2/2018, Hương Giang dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Ngay từ khi bước chân vào cuộc thi, cô đã gây chú ý với truyền thông và cư dân mạng. Một tờ báo Thái Lan đánh giá Hương Giang là ứng viên mạnh. Đại diện Việt Nam còn gây chú ý bởi khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy.
Xuất hiện bên các đối thủ mạnh như đại diện Thái Lan, đại diện Brazil, Hương Giang xinh đẹp không kém cạnh. Bên cạnh đó, đại diện Việt Nam còn được đánh giá tài năng. Mới nhất, ở phần thi tài năng trong thi bán kết, Hương Giang đã về nhất nhờ phần thể hiện ca khúc “Hush Hush” đầy ấn tượng.
 Hương Giang đoạt giải tài năng. Ảnh: FBNV
Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm nay có sự tham gia của 27 người đẹp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Liên tiếp ghi điểm, Hương Giang được nhiều người dự đoán có khả năng đăng quang cuộc thi năm nay. Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 dự kiến diễn ra vào ngày 9/3 tại Thái Lan.
Thu Cúc