Hương Giang: "Sẽ bị cười nhạo chuyển giới bày đặt mang thai"

Google News

Hào hứng thực hiện ước mơ lớn lao của đời mình, hành trình sắp tới của hoa hậu Hương Giang sẽ là lời giải đáp: Sẽ thế nào nếu người chuyển giới có thai.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hương Giang chia sẻ về ước mơ lớn trong đời". Nguồn Youtube:
Ngay khi chương trình Manbirth - Khi đàn ông mang bầu công bố người chơi thứ ba là đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế - ca sĩ Hương Giang, khán giả yêu thích cô nàng vừa hào hứng lại vừa nghi hoặc: Liệu một hoa hậu, một người chuyển giới có thể mang bầu? Và vì sao hoa hậu Hương Giang lại chọn tham gia chương trình đề cập tới một khía cạnh “mong manh” nhất của những người chuyển giới?
Trả lời phỏng vấn của SAOstar, cô nàng “tắc kè hoa” của showbiz Việt chia sẻ mình chẳng âu lo bởi rõ ràng, mang thai và sinh con là khao khát lớn nhất của người chuyển giới. Nếu những nghệ sĩ nam sẽ nói lên cảm xúc khi đàn ông mang bầu thì hành trình sắp tới của Hương Giang idol sẽ là lời giải đáp: Sẽ thế nào nếu người chuyển giới có thai.
- Xin chào Hương Giang. Từng chia sẻ không có áp lực về việc lập gia đình hay làm vợ, Hương Giang nghĩ như thế nào về việc mang thai và sinh con?
- Hương Giang không đặt nặng việc lập gia đình vì mình cảm thấy chưa đến thời điểm, chưa cần áp lực. Bản thân Giang vẫn còn muốn cống hiến cho nghệ thuật và cộng đồng. Thế nhưng, với tất cả những người chuyển giới, chuyện con cái rất thiêng liêng và kỳ diệu. Người phụ nữ làm thiên chức mang thai, làm mẹ đã là điều kỳ diệu. Người chuyển giới cũng là phụ nữ nhưng họ không thể mang thai được. Điều này khiến nhiều khi Giang cảm thấy rất chạnh lòng.
 
Thật sự, Giang luôn tò mò về cảm giác khi mình có thể tạo ra một sinh linh mới và chăm chút sức khỏe hằng ngày để nuôi dưỡng sinh linh ấy đang ở trong bụng mình. Điều đó rất thiêng liêng, Giang luôn khao khát và tò mò cảm giác như thế.
- Đã đạt đến đỉnh cao cuộc đời khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, vì sao Hương Giang lại lựa chọn bước đi tiếp theo là tham gia show thực tế Khi đàn ông mang bầu?
- Mọi người có nói là Hương Giang đã trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (HHCGQT) rồi thì sao lại tham gia truyền hình thực tế (THTT) nữa thì Giang phải giải đáp rằng mình vẫn làm việc, lao động. Đây cũng là công việc và Giang lựa chọn công việc phù hợp với mình.
Giang nghĩ khi chương trình công bố, chắc chắn mọi người đều nghĩ Hương Giang rất phù hợp và nên mời cô ấy tham gia chương trình này. Không có gì quý giá bằng việc cho một người chuyển giới cảm nhận được mình mang thai. Format quá ý nghĩa và phù hợp là lý do Giang tham gia.
Đỉnh cao của một người phụ nữ đôi khi không phải sự nghiệp huy hoàng. Đỉnh cao của Giang không phải việc Giang trở thành đương kim HHCGQT hay kiếm được bao nhiêu tiền, xe đắt bao nhiêu, nhà lớn bao nhiêu. Đỉnh cao là Giang có một mái ấm và có một đứa cháu ngoại cho bố mẹ Giang bồng bế, chăm sóc hằng ngày. Đó là cái Giang ao ước nhất nhưng lại khó làm nhất.
- Liệu hoa hậu Hương Giang sẽ tham gia chương trình này với tâm thế như thế nào?
- Đây là show THTT đầu tiên Hương Giang tham gia với tư cách hoa hậu. Chúng ta có những chương trình cho lứa tuổi 6 - 7 trở lên cho đến người lớn tuổi nhưng phạm vi này vẫn chưa có. Với những người như Giang lại càng lúng túng rằng hoa hậu mà có con, mang bầu phải chăm sóc như thế nào, phải tham gia thử thách ra sao? Đó là những câu hỏi mà mình rất băn khoăn.
Format rất khó khăn nên một mình Giang không làm được, cần sự kết hợp của đồng đội nữa. Phương châm của Giang khi tham gia THTT luôn là hết mình và đoàn kết. Hai người tham gia phải đặt lợi ích chung lên trên thì khán giả mới nhìn nhận ra mình có cố gắng vì đứa con trong bụng.
Giang chưa bao giờ tính toán về mặt hình ảnh. Hoa hậu hay ca sĩ hay Hương Giang Idol thì quan trọng vẫn là dồn hết tâm huyết khi tham gia vì mục đích là đứa bé trong bụng mình. Ý thức được điều đó, chắc chắn mình sẽ tham gia chương trình này theo cách lành mạnh và chuyên nghiệp nhất.
- Hương Giang nghĩ sao khi bạn bè quốc tế nhìn thấy hình ảnh người giành vương miện của Miss International Queen 2018 đang mang bầu?
- Thật sự, hoa hậu chuyển giới mà có bầu thì cũng là chuyện lạ nhất trên thế giới. HHCGQT về Việt Nam mà mang thai luôn sẽ là chủ đề mà chính Giang cũng chưa hình dung ra bạn bè ở Thái Lan hay quốc tế sẽ đánh giá ra sao nữa.
Thế nhưng, Giang thấy vẫn dễ thương và quan trọng là rất nhân văn. Một cô hoa hậu chuyển giới mà mang bầu thì nhân văn lắm. Mọi người sẽ thấy thú vị và sau này sẽ hỏi Giang “Cảm giác chị mang bầu như thế nào?”. Yoshi hay Nong Poy cũng sẽ nói “Chúng tôi tò mò cảm giác của bạn” chẳng hạn. Giang thấy rất hay và cũng mong chờ điều đó xảy ra.
- Theo Hương Giang, cảm giác của những người đàn ông khi trải nghiệm cảm giác mang thai và sinh con sẽ như thế nào?
- Cần gì hỏi người đàn ông, chính Giang đây chứ đâu nữa. Không cần hỏi cảm giác của người đàn ông nào mà chính Giang là người cảm nhận rõ nhất. Bản thân Giang cũng giống như đàn ông vì mình không có bầu được.
Qua chương trình này, cánh đàn ông sẽ hiểu hơn cho vợ mình. Rất nhiều chuyện ngoại tình, tan vỡ xuất hiện khi người phụ nữ mang thai. Người chồng nhìn vợ tăng cân, không đáp ứng nhu cầu nên ra ngoài tìm thú vui. Những lúc ấy, phụ nữ đã quá vất vả lại còn phải chịu đựng nỗi đau khổ ấy. Giang từng xem clip những người phụ nữ vác bụng bầu đi đánh ghen. Có đáng thương không?
Nếu được trải nghiệm một lần, đàn ông sẽ thương hơn người phụ nữ bên cạnh họ, sẽ thức tỉnh bản thân để chăm lo cho vợ con, những người phụ nữ đang mang thai. Chúng ta có quá nhiều thông điệp cần được chia sẻ qua chương trình này.
 
- Nếu mai này, con của Hương Giang muốn trở thành người chuyển giới, bạn sẽ xử lý như thế nào?
- Nếu con của Giang muốn trở thành người chuyển giới hay ngay cả khi nó không muốn thì Giang vẫn… khuyên vì nó chẳng có vấn đề gì cả, là giới tính nào cũng được. Quan trọng là Giang sẽ giáo dục cho con trở thành người tốt cho xã hội, trung thực; luôn muốn lao động, cống hiến; không lười biếng mà phải phấn đấu; có tình yêu thương chứ đừng sống ích kỷ.
Lớn lên, nó có thể là người đàn ông đẹp trai mê gái, là người con gái xinh xắn giống như Giang hoặc muốn chuyển giới. Dù là ai, Giang cũng ủng hộ. Nếu con muốn chuyển giới thì Giang đã có kinh nghiệm để hướng dẫn nó trở thành một người chuyển giới xinh đẹp. Nếu không xinh đẹp thì Giang hướng dẫn nó thành người có duyên. Nếu nó không có duyên thì hướng dẫn nó thành người chuyển giới tài năng. Bằng mọi cách, Giang ủng hộ con mình trở thành gì cũng được miễn là người có ích.
- Hương Giang có lường trước những trở ngại của bản thân khi tham gia Khi đàn ông mang bầu không? Ví dụ như bạn không giỏi nội trợ, không có kinh nghiệm chăm sóc em bé và nhất là không phải mẫu phụ nữ của gia đình?
- Hương Giang đã lường trước và như đã nói, Giang rất hậu đậu trong chuyện nấu ăn, pha sữa nên phải học thêm thì mình mới dám tham gia. Thứ hai, động vào đứa bé nào là đứa đó khóc là điều Giang sợ nhất. Cũng không biết đồng đội của mình có tài cán gì trong việc chăm sóc con không. Chắc cũng “vỡ trận” chứ không đùa.
Khi đứa trẻ chưa đủ nhận thức làm sao chúng ta thỏa hiệp với nó được, chăm sóc trẻ là cái khó nhất. Giang nghĩ mình đã khát khao có con thì phải chuẩn bị những điều đó. Không người khác lại bảo: “Ủa ước mơ mà sao làm không được”. Đó cũng là một áp lực vô hình mà mình phải vượt qua.
- Khi đàn ông mang bầu thi tài theo hình thức cặp đôi ngôi sao một nam một nữ. Hương Giang muốn tham gia với mẫu nghệ sĩ nam như thế nào?
- Hương Giang muốn trải nghiệm cùng một người hậu đậu như mình để hai người trải nghiệm, bảo ban nhau tốt lên. Giang muốn mọi người nhìn vào một cặp đôi chắc chắn không làm nên trò trống gì nhưng cuối cùng lại làm tốt. Cảm giác khi thi thố bị đánh giá thấp nhưng mình lại có phấn đấu để đạt kết quả tốt là điều Giang mong chờ nhất.
- Khi đã là hoa hậu, liệu Hương Giang có phải tiết chế sự hài hước vốn của mình có khi tham gia show thực tế Khi đàn ông mang bầu?
- Không có cuộc thi nhan sắc nào cấm hoa hậu không được hài hước cả. Hoa hậu đã có sự thông minh, sắc đẹp, có thêm khiếu hài hước càng hoàn thiện, nhất là khi cuộc sống cần niềm vui. Hương Giang không cố tạo ra niềm vui mà mọi sự dễ thương hay hậu đậu, vụng về của mình sẽ tạo ra khoảnh khắc vui nhộn, tự nhiên.
Giang không cần gồng gánh lên để tạo ra điều gì. Niềm vui sẽ đến từ những điều tự nhiên nhất. Đó cũng là điều Giang mang đến chương trình này.
- Khán giả trông đợi điều gì ở Hương Giang trong show Khi đàn ông mang bầu, nhất khi đây là dự án lớn đầu tiên của bạn hậu đăng quang tại Miss International Queen 2018?
- Những khán giả yêu mến Giang sẽ tiếp tục nhìn thấy Giang lăn xả. Không phải vì là hoa hậu nên cần giữ hình ảnh hay sợ nắng sợ mưa. Giang vẫn là Hương Giang của những chương trình trước, lăn xả hết mình. Khi đã là một cuộc đua, khi phải tranh giành cho con mình những điều tốt thì Giang sẽ chiến đấu hết mình.
Giang không sợ mọi người nói hoa hậu mà không giữ được sự nền nã. Mọi người yên tâm là Giang vẫn sẽ lăn xả như thế.
- Hương Giang có e ngại những ý kiến ác ý như Hương Giang làm sao mang thai hay những bình luận rằng người chuyển giới mãi không thể là phụ nữ?
- Đến ngày hôm nay, còn có điều gì mà Giang chưa đối mặt đâu. Mọi người có thể cười nhạo Giang rằng người chuyển giới chẳng bao giờ có con, bày đặt mang thai nhưng có gì đâu, đó là ước mơ mà. Đó là ước mơ của mình và Giang tin chẳng có gì đáng để cười nhạo cả.
Giang sống rất chân thật và đi tìm giấc mơ của mình. Đàn ông cũng có mang thai được đâu nhưng họ vẫn tham gia chương trình để chia sẻ với phụ nữ. Giang cũng thế. Mình không chia sẻ với phụ nữ mà là chia sẻ cảm xúc của Giang với những người chuyển giới khác để họ cảm thấy chúng ta cứ ước mơ và chuẩn bị sẵn. Biết đâu một ngày phép màu xảy ra, người chuyển giới có thể mang thai thì sao?
Với sự phát triển của y học, chúng ta không nói trước được điều gì. Cho nên đừng cười nhạo hay xem thường bất kỳ ai khi mọi chuyện chưa kết thúc. Hương Giang chẳng sợ ai cười nhạo qua chương trình vì người chuyển giới cũng có thể mang thai như Giang đang ước mơ và làm điều đó. Giang cảm thấy rất tự hào về chuyện này.
- Cảm ơn Hương Giang vì những chia sẻ.
Theo Ngọc Tâm/Saostar