Khán giả bỏ gần chục triệu mua vé chợ đen show Hà Anh Tuấn

Google News

Giá vé đêm nhạc của Hà Anh Tuấn bị giới cò vé đội lên gấp đôi, gấp ba. Số tiền khán giả phải bỏ ra cao nhất được ghi nhận lên đến 16 triệu đồng/ cặp vé.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hà Anh Tuấn hát Đừng hỏi em vì sao". Nguồn Youtube:
20h ngày 14/4, live show Hà Anh Tuấn với chủ đề Romance - Người đàn ông và bông hoa trên ngực trái diễn ra tại Nhà hát Hoà Bình (Quận 10, TP.HCM). Show diễn cháy vé từ khi mới mở bán. Tuy nhiên, thị trường chợ đen vẫn có nhiều mức giá cho khách đến sau lựa chọn.
"Mua vé không nổi đâu em ơi, mắc lắm!"
Trong vai người đến mua vé, phóng viên Zing.vn được các cò mối hỏi thăm, chỉ dẫn tận tình. Khi phóng viên dừng ở cổng nhà hát Hòa Bình, nhiều người đồng loạt đứng dậy tiếp chuyện với mục đích nhượng mua lại vé với những câu hỏi như "Em bán lại vé à? Có bao nhiêu vé anh lấy hết", "Em bán vé liveshow không, anh mua giá cao"...
Khi nghe phóng viên đòi mua vé, người đàn ông dò xét kỹ lưỡng, đổi thái độ khác và nói giá vé hiện rất cao, cho rằng chúng tôi mua không nổi. Khi được hỏi tiếp về mức giá, người này trả lời mập mờ, nói là khoảng 7-8 triệu cho giá vé ngồi dưới và 3-4 triệu cho giá vé hàng trên. Chưa ghi nhận thêm nhiều thông tin, người đàn ông bỏ đi và từ chối tiếp chuyện.
 Hoạt động cò mối vé chợ đen diễn ra khá công khai.
Người thứ hai phóng viên tiếp cận là một người bán tạp hoá với thái độ thiện chí hơn. Chung mô-típ với người đàn ông khi nãy, họ muốn mua lại số vé chúng tôi đang có.
Dưới danh nghĩa người "mua đi bán lại", người đàn bà nói: "Giờ này hết vé rồi em, vé chợ đen mua đi bán lại cao lắm". Khi được hỏi về mức giá, người này nói: "Em phải nói chính xác bao nhiêu người mới biết được. Bây giờ chị không có giữ vé trong người. Em cho chị biết số lượng chị đi vào hỏi".
Khi phóng viên giả đò băn khoăn, người này tiếp lời: "Giờ này không còn ai bán đâu em ơi, vé thì không "tuồn" được ra ngoài, được thì chị chạy vào hỏi liền".
Sau khi chạy vào "hỏi chuyện", khoảng 5 phút sau người này thông báo chúng tôi: "Bây giờ chỉ còn ghế hàng S, một cặp giá 4 triệu". Tuy nhiên, khi tham khảo giá bán chính thức chương trình đưa ra, giá cặp vé này chỉ ở khoảng 1 triệu đồng.
Phóng viên kỳ kèo, người đàn bà này liền từ chối: "Không được đâu em, giờ này hết vé rồi, không bớt được. Hàng trên thì không còn ghế nữa". Theo đồng hồ còn 1 giờ đồng hồ nữa đêm diễn mới bắt đầu. Việc chợ đen than hết vé là điều khó có thể xảy ra.
Lúc này, lượng người đến chưa đông, phe vé cũng chưa làm việc hết công suất, phóng viên tiếp tục chờ đợi.
Giá vé đội lên gấp đôi
Đến khoảng 10 phút trước khi đêm nhạc Hà Anh Tuấn diễn ra, cò vé thể hiện hết công suất, liên tục chèo kéo người ra vào. Lúc này, không còn những câu hỏi đòi mua vé mà là bán vé đến người có nhu cầu thưởng thức.
Liên hệ cặp đôi sau khi làm việc với một nhóm cò vé, phóng viên biết được họ đã bị cò vé thét giá lên đến 12 triệu đồng/ cặp vé. Trong khi giá trị thực của cặp vé này ở mức 3 triệu đồng/ cặp. Sau khi kỳ kèo, anh H. cho biết họ giảm cho anh 2 triệu đồng, giá vé giờ cận show bị đẩy lên hơn một nửa. Sau cùng, anh đồng ý mức giá 10 triệu để cùng bạn gái vào xem đêm nhạc.
Riêng anh B.D.C cho biết, 3 hôm trước anh phải bỏ số tiền lên đến 12 triệu đồng/ cặp vé mua trên một trang mạng để thưởng thức đêm nhạc của Hà Anh Tuấn. Số tiền trên chênh lệch 7 triệu đồng so với mức giá 5 triệu đồng/ cặp của loại vé hạng sang.
Có thông tin, mức giá vé cao nhất của show Hà Anh Tuấn là 5 triệu đồng/ cặp được đẩy lên con số 16 triệu, gấp hơn 3 lần.
Hoạt động trao đổi thu hút sự chú ý của người dân khu vực diễn ra đêm nhạc. 
Lúc này, thị trường cò vé nhộn nhịp hẳn, người mua không ngại chi số tiền lớn để vào cửa vì không mua được vé lúc ban tổ chức mở bán. Việc bán vé chợ đen diễn ra khá công khai, nhộn nhịp trước cửa Nhà hát Hoà Bình.
Một số người phản ánh với phóng viên về trường hợp bị cò vé giật thẳng vé đang cầm trên tay. Tuy nhiên, khi liên hệ với bảo vệ nhà hát họ phủ nhận thông tin này.
Thị trường chợ đen luôn nhộn nhịp vào lúc show diễn sắp bắt đầu. Hơn nữa, đêm nhạc của Hà Anh Tuấn thu hút lượng lớn người hâm mộ. Giới cò vé kiếm được số tiền tương đối từ những cuộc bán vé, trao đổi chóng vánh này.
Theo Trọng Huy - Cát Lâm/ Zing