Khi sex có thể trở thành công cụ PR của showbiz Việt

Google News

Nguyễn Hồng Nhung từng mất tất cả, thậm chí muốn tự tử vì lộ ảnh nhạy cảm. Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm trước bởi lẽ thực tế bây giờ đã khác xưa nhiều phần.

Ngày 15/5, ê-kíp diễn viên Anh Tú - người được biết đến nhiều hơn là bạn trai của Diệu Nhi - bất ngờ gửi thông cáo báo chí cho giới truyền thông về việc nam diễn viên bị nghi lộ ảnh và clip nhạy cảm.
Nội dung thông cáo báo chí nêu rõ những hình ảnh này từng bị phát tán cách đây một năm nhưng không hiểu sao gần đây lại bị người dùng Facebook "đào lại". Bản thân Anh Tú cũng từng lên tiếng về việc này nên không muốn tiếp tục nhắc tới để những người có mục đích xấu lợi dụng.
Khi sex co the tro thanh cong cu PR cua showbiz Viet
Anh Tú được biết đến nhiều hơn là bạn trai của Diệu Nhi. 
Đáng nói, thực tế tấm hình nhạy cảm của Anh Tú không hề được chia sẻ rầm rộ trong những ngày gần đây. Thời buổi mạng xã hội phát triển, người ta không khó khăn để tìm kiếm những từ khóa, nhưng nếu tìm tên "Anh Tú" lại không ra nhiều kết quả.
Cách đây một năm, nghi vấn Anh Tú lộ ảnh, clip nhạy cảm cũng không quá gây chú ý, nhất lại trong bối cảnh nhiều diễn viên từng ầm ĩ với các sự vụ tương tự.
Chính điều này khiến công chúng đặt nghi vấn, phải chăng ê-kíp của nam diễn viên đang cố tình thổi phồng, làm rùm beng, vin vào chuyện cũ để đánh bóng, PR tên tuổi, khi câu chuyện về clip sex, ảnh sex đang xôn xao khắp cõi mạng.
Ngày xưa, và... ngày nay đã khác
Nguyễn Hồng Nhung mới đây trở lại Việt Nam sau đúng 14 năm. Từng được xem là một giọng ca triển vọng của Sao mai điểm hẹn năm 2004, nhưng cô đã quyết định ở lại Mỹ, không dám về Việt Nam sau một chuyến lưu diễn vì thời điểm đó cô bất ngờ vướng vào scandal ảnh nhạy cảm, do chính bạn trai tung trên mạng.
Nhớ lại, nữ ca sĩ cho biết đó là một cơn ác mộng, không thể gột rửa. Nữ ca sĩ từng không dám đối diện, thậm chí đã tìm đến cái chết. "Thực lòng, tôi cũng đã tự tử ở Mỹ nhưng không thành. Tôi cũng đã phải điều trị về tâm lý một thời gian để học cách quên đi những điều đó", giọng ca Sao mai điểm hẹn bộc bạch.
Nguyễn Hồng Nhung cho rằng thời điểm đó ảnh nóng là một cái gì đó rất khủng khiếp. "Nhiều bạn tôi chia sẻ rằng chuyện chẳng có gì, đừng nghĩ ngợi cứ về nước đi. Nhưng là phụ nữ Á Đông, nghĩ lại tôi cũng rất day dứt và vẫn coi đó là một vết nhơ không thể gột rửa", chị nói.
Hoàng Thùy Linh của 10 năm trước cũng vậy. Trước scandal trấn động, Hoàng Thùy Linh kể rằng đó là những tháng ngày cô triền miên trong rượu, uống đến tràn từ cơn say này sang cơn say khác. Scandal nhấn chìm cuộc đời, sự nghiệp đang hứa hẹn của Hoàng Thùy Linh.
Và cũng phải rất lâu sau, bằng những nỗ lực khủng khiếp, Hoàng Thùy Linh mới có thể trở lại. Nhưng cũng phải rất lâu sau khi đã trở lại, cô mới dám nhận một vai diễn trên màn ảnh VTV, nơi đã từng đưa cô trở thành một biểu tượng của sự trong sáng là Vàng Anh. Rất nhiều năm về sau này, Hoàng Thùy Linh đã khóc và nói vẫn nợ Vàng Anh một lời xin lỗi.
Cũng sau rất nhiều năm từ scandal rúng động của Hồng Nhung, của Hoàng Thùy Linh, những scandal lộ clip sex, lộ ảnh nóng vẫn tiếp tục xảy ra, như chưa từng có bất kỳ sự rúng động nào, chưa từng có sự tủi nhục im lặng nào, và tất nhiên, cũng chưa từng có bài học nào được rút ra sau đó.
Mới đây, một hot girl bị nằm trong nghi vấn lộ clip sex cùng bạn trai vẫn để trang cá nhân hoạt động, thậm chí được cho là còn "like" những bài viết ủng hộ mình.
Thông thường, công chúng "đứng về phe nước mắt" và rất dễ đồng cảm nếu các hot girl là những nạn nhân thực sự. Bởi lẽ, hành vi tung clip nhạy cảm của người khác dù với bất cứ mục đích gì đều đáng bị lên án, tẩy chay và xử lý. Nhưng đôi khi công chúng cũng thấy khó hiểu, nếu người trong cuộc quá đỗi... tự tin, dạn dĩ theo những cách khác nhau.
Ảnh nhạy cảm, chuyện tình dục có thể là công cụ PR
Bản thông cáo báo chí của ê-kíp diễn viên Anh Tú bị cho là "tự làm rùm beng", tuy nhiên ê-kíp cũng đã nhanh chóng phủ nhận. "Chẳng ai dùng những hình ảnh nhạy cảm như thế cho việc PR để làm xấu hình ảnh của mình cả. Sau lần này, chúng tôi sẽ không phát ngôn gì nữa về chuyện này", phía Anh Tú nói với Zing.vn.
Tuy nhiên, khi bị phản biện, phía Anh Tú cũng không biết rõ thông tin ảnh nhạy cảm được lan truyền ở đâu hay vào thời điểm nào mà chỉ nói chung chung là "trên mạng xã hội".
Khi được hỏi về việc có liên hệ để gỡ bỏ những hình ảnh nhạy cảm này không, phía Anh Tú tỏ ra ngập ngừng cho biết chưa có ý định về việc này. "Những hình ảnh này thỉnh thoảng được đăng tải trở lại, chúng tôi không kiểm soát hết được nên chỉ có thể phát ngôn như thế", người đại diện chia sẻ.
Thực tế Anh Tú không phải là trường hợp duy nhất. Bản thân chính người trong giới cũng nhìn thấy hiện tượng có những diễn viên lợi dụng ảnh nhạy cảm, thậm chí clip nóng để PR tên tuổi. Diễn viên Thanh Hương mới đây phải bình luận với phóng viên: "Ở showbiz, chỉ cần một clip sex, bạn có thể nổi tiếng ngay. Nhưng nổi tiếng như thế là rẻ tiền".
Khi sex co the tro thanh cong cu PR cua showbiz Viet-Hinh-2
 Phan Ngọc Luân từng bị chỉ trích vì PR bằng chuyện tình dục.
Ngoài ảnh nhạy cảm, clip sex, công chúng hắn chưa quên trường hợp PR bằng chuyện tình dục của Phan Ngọc Luân.
Tháng 11/2018, Phan Ngọc Luân ra MV mới nhưng cả truyền thông và khán giả đều thờ ơ. Sản phẩm có lượt xem tương đối hạn chế, và đứng trước nguy cơ chìm nghỉm giữa sự bùng nổ của hàng loạt MV trên thị trường nhạc Việt.
Phan Ngọc Luân sau đó chọn cách kể chuyện đời tư hòng gây chú ý với dư luận. Trong talk show của một kênh truyền thông, nam ca sĩ chủ động tiết lộ về mối quan hệ tình cảm với Đàm Vĩnh Hưng.
Không chỉ dừng ở việc kể lể về mối quan hệ đồng giới song phương trên mức bình thường, Phan Ngọc Luân còn sẵn sàng nói về việc nam ca sĩ và Đàm Vĩnh Hưng đã có những hành động đi quá giới hạn... Trong đó, chính Phan Ngọc Luân lại là người chủ động vì… không kiểm soát được dục vọng của bản thân.
Nam ca sĩ sau đó còn nói về những ghen tuông và thái độ mong muốn được Đàm Vĩnh Hưng quan tâm trở lại sau thời gian có phần thờ ơ. Đáng nói, anh vẫn bỏ ngỏ câu hỏi về giới tính. Bởi lẽ, theo Phan Ngọc Luân, anh vẫn quen các cô gái. Đàm Vĩnh Hưng chỉ là “người đàn ông đầu tiên và duy nhất hội tụ đầy đủ yếu tố” để anh “khao khát”?
Cách PR của Phan Ngọc Luân bị phản ứng mạnh, bị coi là "bẩn thỉu và rẻ tiền". Một nghệ sĩ từng nói, Phan Ngọc Luân không xứng đáng để được nhắc tên như một ca sĩ. "Đó không phải là nổi tiếng, đó là tai tiếng. Anh ta không xứng đáng là một nghệ sĩ. Điều ấy đáng bị khinh bỉ”, người này bình luận ngắn gọn.
Nhưng nếu không có những tẩy chay mạnh mẽ hơn nữa của công chúng, có lẽ những trường hợp như Phan Ngọc Luân hay những bản thông cáo của ê-kíp Anh Tú vẫn có thể còn xuất hiện.
Theo Khuê Tú/Zing News