Lã Thanh Huyền lên tiếng về ‘quá giàu nên không cần đóng phim’

Google News

Sau thành công của “Zippo, mù tạt và em” cách đây 4 năm, Lã Thanh Huyền gần như mất tích khỏi các dự án phim truyền hình. Người ta đồn nữ diễn viên họ Lã quá giàu nên đã bỏ nghề.

“Tôi đợi Tuệ Lâm đã lâu”

Quyết định trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng, bằng vai diễn Tuệ Lâm trong “Tình yêu và tham vọng” (đạo diễn Bùi Tiến Huy), Lã Thanh Huyền cho biết, đây là vai diễn cô chờ đợi khá lâu. “Nhân vật Tuệ Lâm là cô gái sắc sảo, dám nghĩ dám làm, tính cách quyết liệt và có phần cực đoan, yêu và sống hết mình, có cả thiện và ác trong cùng một nhân vật. Vai diễn càng về sau càng cao trào. Cô ấy có nội tâm đa dạng, đa chiều, đọc kịch bản tới đâu là tôi thấy thích thú tới đó”, nữ diễn viên chia sẻ.

La Thanh Huyen len tieng ve ‘qua giau nen khong can dong phim’

Lã Thanh Huyền vào vai Tuệ Lâm trong "Tình yêu và tham vọng".

Từ trước đến nay, nữ diễn viên họ Lã vốn ghi dấu trong lòng khán giả với những vai diễn hiền lành, nhẹ nhàng. Bởi vậy, một nhân vật đa diện, có thiện có ác, có tốt có xấu như Tuệ Lâm đã nhanh chóng hấp dẫn Thanh Huyền.

Tuệ Lâm có nhiều điểm tương đồng với Lã Thanh Huyền ngoài đời. Cả hai cùng là những người làm kinh doanh, cũng là chủ một doanh nghiệp. Sự nhanh nhạy, sắc bén và tính quyết liệt là đặc điểm chung của Huyền và Tuệ Lâm, nhưng nữ diễn viên họ Lã cũng thừa nhận Tuệ Lâm trong phim khá cực đoan và nhiều uẩn khúc còn cô thì sống tích cực và vui vẻ hơn. Tạo hình nhân vật Tuệ Lâm rất sang chảnh và ăn mặc đẹp, nên nữ diễn viên đã không tiếc tay đầu tư khoảng 100 bộ quần áo, cả hàng hiệu và đồ thiết kế.

Hỏi Huyền điều gì ấn tượng nhất trong quá trình làm phim, cô cho biết, ngoài kịch bản phim hấp dẫn, dàn diễn viên thực lực, cốt chuyện nghẹt thở với những màn đấu đá trên thương trường và cả những cảm xúc tình yêu nồng nàn, thì cô còn bị chinh phục bởi bối cảnh phim quá đẹp. Bối cảnh phim trải dài nhiều vùng, miền, các địa danh nổi tiếng trong nước và ngoài nước. Trong đó, những cảnh quay ở Praha (Cộng hòa Séc) hay ở Paris (Pháp), nơi có nhiều danh lam thắng cảnh và quay vào đúng thời điểm đẹp nhất trong năm là mùa thu.

La Thanh Huyen len tieng ve ‘qua giau nen khong can dong phim’-Hinh-2

"Tình yêu và tham vọng" đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên họ Lã sau 4 năm vắng bóng.

Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng cho biết, vì phim được quay trong thời điểm dịch bệnh nên đoàn gặp khá nhiều khó khăn như nhiều bối cảnh không thể quay vì không được tụ họp đông người hoặc tâm lý lo lắng khiến ekip khá hoang mang. “Lịch phát sóng đã ấn định nên cũng không thể dừng việc quay phim. Vì vậy, chúng tôi cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả đoàn phim để cùng nhau hoàn thành tốt công việc”, Huyền kể.

Sự trở lại màn ảnh lần này không chỉ mang đến cho Lã Thanh Huyền vai diễn ưng ý mà còn cho cô thêm những người bạn mới. Nữ diễn viên đánh giá cao tâm huyết làm nghề của Nhan Phúc Vinh và Diễm My khi dành khoảng thời gian cả năm trời để ra Hà Nội tham gia phim. Vì vậy, ngoài thời gian quay phim, Lã Thanh Huyền tình nguyện trở thành hướng dẫn viên du lịch cho 2 người để họ có dịp hiểu về văn hóa, con người, ẩm thực Hà Nội.

Dự định 2-3 năm lại đóng một phim

Ngoài đời, Lã Thanh Huyền được biết đến là nữ “đại gia” khi sở hữu nhà triệu đô cùng khối bất động sản đắt tiền. Cô còn giữ vai trò TGĐ một Cty và quản lý một siêu thị. Đó cũng là lý do, nhiều tin đồn cho rằng nữ diễn viên họ Lã đã quá giàu nên không cần đi đóng phim nữa.

La Thanh Huyen len tieng ve ‘qua giau nen khong can dong phim’-Hinh-3

Sau khi lập gia đình, Lã Thanh Huyền có cuộc sống sung túc, sang chảnh.

Hỏi Huyền điều này, cô cười đáp: “Thực sự, lý do duy nhất tôi rời xa màn ảnh khá lâu là để tìm cho mình một vai diễn khác biệt và ấn tượng, để không bị nhàm chán và xuất hiện ồ ạt mà không có gì mới mẻ cho khán giả. Tôi chỉ cảm thấy mình may mắn vì không phải đặt nặng cơm áo gạo tiền trong nghề, nên được lựa chọn vai diễn để có thể cháy hết mình với nó. Tôi yêu nghề diễn. Thậm chí khi lăn lộn trên phim trường ngày đêm còn khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc". Cô cũng đặt mục tiêu khoảng 2-3 năm sẽ tham gia một dự án phim để được sống với nghề và để khán giả yêu thương sẽ không quên mình.

Kết hôn đã gần 10 năm, Lã Thanh Huyền hiện có cuộc sống hôn nhân trọn vẹn, hạnh phúc bên chồng và con trai. “Ông xã hiểu công việc của tôi và ủng hộ vì biết rằng tôi rất đam mê nghệ thuật. Tôi đã hoạt động rất tích cực trong hơn 15 năm qua và tương lai vẫn sẽ như vậy. Tuy nhiên khi có gia đình rồi mình biết cân nhắc thời gian phù hợp để vừa chu toàn được việc gia đình, quán xuyến việc kinh doanh và cống hiến cho nghệ thuật. Ông xã cũng rất bận rộn công việc kinh doanh nên chúng tôi hỗ trợ nhau trong việc chăm sóc gia đình, người này bận rộn người kia sẽ dành toàn bộ thời gian cho con cái”, nữ diễn viên chia sẻ.

La Thanh Huyen len tieng ve ‘qua giau nen khong can dong phim’-Hinh-4

Gia đình nhỏ hạnh phúc của nữ diễn viên Lã Thanh Huyền.
Lã Thanh Huyền tự nhận mình là người tham vọng nhưng luôn biết đủ. Cô đặt ra nhiều mục tiêu trong cuộc sống và phấn đấu không ngừng để thấy cuộc sống của mình luôn sống động và phát triển. Lao động hết mình nhưng cũng tận hưởng hết mình. Những lúc rảnh rỗi, cô thường đi du lịch cùng gia đình để tái tạo năng lượng, nghỉ ngơi. Mỗi lần đi xa là một lần trải nghiệm để yêu thương bản thân, yêu gia đình và yêu cuộc sống nhiều hơn.

Theo Tiền Phong