Lật tẩy bí mật hậu trường 'Hậu Cung Chân Hoàn Truyện'

Google News

Toàn bộ hậu trường của Hậu Cung Chân Hoàn Truyện được bật mí khiến khán giả ngỡ ngàng

Dù đã trải qua 1 thập kỷ nhưng bộ phim cung đấu Hậu Cung Chân Hoàn Truyện vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Đây là một bộ phim cung đấu cực kỳ nổi tiếng, từng khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, đưa vô số cái tên lên ngôi sao hạng A và giúp họ có được vai diễn để đời.

Lat tay bi mat hau truong 'Hau Cung Chan Hoan Truyen'

Nhà sản xuất của Chân Hoàn Truyện hé lộ, mỗi năm, chỉ riêng tiền bản quyền phát sóng lại của bộ phim này cũng đã thu về hơn một ngàn vạn nhân dân tệ, tương đương hơn 35 tỷ đồng. Đối với một bộ phim đã được chiếu từ 1 thập kỷ thì đây là điều hiếm có. Đã 10 năm trôi qua, nhưng tác phẩm vẫn để lại nhiều dư âm và được khán giả hăng say bàn luận mỗi khi nhắc đến. Trong đó, câu chuyện về hậu trường Hậu cung Chân Hoàn truyện vẫn được khán giả đặc biệt quan tâm.

Trong phim, cảnh thị tẩm của Hoàng thượng Ung Chính (Trần Kiến Bân) xuất hiện rất nhiều với khoảng 20 phi tử. Thực tế thì Trần Kiến Bân đã hoàn thành tất cả các cảnh này chỉ trong vòng 2 ngày. Diễn viên Dương Tử Yên từng chia sẻ, các diễn viên có cảnh thị tẩm với ông đều phải tập trung lại để hoàn thành trong thời gian ngắn.

Lat tay bi mat hau truong 'Hau Cung Chan Hoan Truyen'-Hinh-2

Trong suốt 2 ngày, công việc của ông là nằm nghiêng trên giường và đóng cặp với nhiều người. Trong từng cảnh, ông đều hỏi tên, nhân vật của bạn diễn. Dương Tử Yên từng hỏi ông có nhớ được bạn diễn hay không, nam tài tử thừa nhận không thể nhớ hết. Mỗi cảnh quay đều chứa đựng nhiều cảm xúc và cách ứng xử với từng người của Ung Chính khác nhau hoàn toàn. Thế nhưng chỉ trong 2 ngày, ông đã có thể nhập vai và hoàn thành tốt tất cả các cảnh.

Lat tay bi mat hau truong 'Hau Cung Chan Hoan Truyen'-Hinh-3

Trần Kiến Bân còn tự sáng tạo thêm tình tiết không theo kịch bản. Trong đoạn Chân Hoàn (Tôn Lệ) đến Ỷ Mai Viên với mong muốn phục sủng, Trần Kiến Bân chủ động thêm cảnh tháo áo choàng che cho cô, tạo điểm nhấn cho một cảnh quay bình thường.

Khi đóng phim, các diễn viên phải tập luyện và quay từ sáng đến tối mịt. Tôn Lệ để khiêu vũ đẹp như Chân Hoàn đã phải mời thầy vũ công về hướng dẫn cô cách múa trên đôi giày mã đề không cân bằng. Tôn Lệ đã phải mất hơn 1 tháng chỉ di chuyển trên giày mã đề mới có thể tập luyện thành công.

Lat tay bi mat hau truong 'Hau Cung Chan Hoan Truyen'-Hinh-4

Ở tập 21, cảnh Thuần Nhi (Đàm Tùng Vận) đến phòng Chân Hoàn gặp hoàng đế, Trần Kiến Bân không để ý đến cô làm Đàm Tùng Vận lo sợ không thể diễn tốt. Sau này, đến khi phim lên sóng cô mới biết ông cố tình làm vậy để thể hiện thái độ coi Thuần Nhi là nhóc con, phải đến khi Thuần Nhi 17 tuổi mới thấy sự thay đổi rõ rệt.

Nhiều phân đoạn đóng cặp với Thái Thiếu Phân gây khó cho Trần Kiến Bân, bởi trình độ tiếng phổ thông của nữ diễn viên rất kém. Đến khi ông than cùng đạo diễn lại nhận về câu trả lời: “Tôi cũng có hiểu cô ấy đang nói gì đâu!”. Trần Kiến Bân chỉ đành chấp nhận thực tế và cố diễn nhập tâm.

Trần Kiến Bân cũng là nỗi ám ảnh của Tôn Lệ bởi gương mặt không cảm xúc. Cô lo sợ rằng mình diễn không tốt khiến bạn diễn phật ý, nhưng thực chất cơ mặt trời sinh của ông vốn đã thế. Chẳng những không lạnh lùng, ông còn rất ngại ngùng, thường chạy đến đạo diễn để trốn vì bị dàn phi tần trêu chọc.

Theo Văn Học Nghệ Thuật