MC Diễm Quỳnh: Công việc mới vật vã, trầy da tróc vảy

Google News

Làm truyền hình giống như sống trên đu quay, mình chuyển động quen rồi nếu xuống mặt đất cũng sẽ thấy không quen nữa, MC Diễm Quỳnh chia sẻ về cuộc sống và công việc làm truyền hình.

Ngày 17/10, podcast Have a sip lên sóng với khách mời là MC Diễm Quỳnh - gương mặt quen thuộc của Trò chơi âm nhạc, Tạp chí MTV, Giai điệu tự hào, Mùa đoàn tụ, Quán thanh xuân,...

Trong chương trình, khi được hỏi về nguyên nhân gắn bó với công việc MC của Đài truyền hình Việt Nam suốt 25 năm, Diễm Quỳnh cho hay yếu tố quan trọng nhất không phải do bản thân mà do nghề truyền hình luôn biến động và thu hút chị. “Làm truyền hình giống như sống trên đu quay, mình chuyển động quen rồi nếu xuống mặt đất cũng sẽ thấy không quen nữa“, MC chia sẻ.

Chị chia sẻ về lối suy nghĩ trong cách vận hành công việc: "Sự quyết tâm của những người xung quanh cũng làm cho nhiều người không quyết tâm trở nên chùn bước. Ít nhất trong tập hợp của bạn phải có 2/3 người lì lợm, hoặc bạn phải làm cho người ta lì lợm hóa, cứng đầu hóa, 2/3 số người quyết tâm đi tiếp thì đoàn người sẽ đi tiếp".  

MC Diem Quynh: Cong viec moi vat va, tray da troc vay

MC Diễm Quỳnh không ngại nhảy khỏi vùng an toàn và tâm huyết với công việc truyền hình suốt hơn 20 năm. 

Chị chia sẻ thêm: "Tôi bắt đầu vào Đài năm 1996, tính đến nay là 25 năm. Thật ra, con người có những lúc chán, bận con cái, thiếu tiền, chuyển nhà, có 1000 lý do để không gắn bó với công việc nào đó, nên quan trọng để gắn bó được là do nghề đấy có những điều gì giữ chân mình ở lại. 

Không phải mình tôi mà có rất nhiều người đi cả đời với một nghề nào đó, quan trọng là nghề đó có giải quyết được những băn khoăn của họ hay không chứ không phải cá nhân cố gắng mà được.

Nhiều người nói với tôi rằng, tôi chọn "vùng an toàn" nhưng tôi nghĩ nghề này không bao giờ cho mình vùng an toàn vì lúc nào cũng có thách thức.

Môi trường truyền hình hơi khác biệt một chút với bác sĩ, giáo viên. Khi làm truyền hình, cùng một lúc phải sống với quá nhiều chuyển động, làm cuộc sống mình rất bận rộn. Nhưng khi đã quen với điều đấy thì chỉ một thứ dừng lại cũng làm mình cảm thấy thiếu. Khi sang công việc khác thấy đều đặn, an toàn quá tôi lại không thấy vui nữa".

Khi được hỏi về một chương trình để lại ấn tượng nhất khi còn làm truyền hình, chị thành thật thú nhận: “Tôi không có ưu điểm về trí nhớ, nên nếu nói về show truyền hình nhớ nhất sẽ không có, nhưng những cảm xúc thì nên quên. Những sự tươi mới, ngây thơ trong suy nghĩ sẽ giúp mình luôn có cái nhìn mới về công việc, khi mình không còn thiên kiến hay biết trước đáp số của những câu hỏi nữa”.

MC Diễm Quỳnh là gương mặt thân quen với khán giả truyền hình.

Đầu tháng 10, nhà báo Diễm Quỳnh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam thay đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Chia sẻ về sự thay đổi bất ngờ này khi ở độ tuổi U50, Diễm Quỳnh thẳng thắn cho hay, đây là một lần ‘nhảy vực’ nhưng chị vẫn dũng cảm tìm vùng đất mới.

"Tuổi trẻ có một cái hay là cho mình có nhiều thay đổi. 25 tuổi, tôi về Việt Nam, bỏ công việc giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ rồi vào Đài THVN làm việc. Từ VTV3 nhảy sang VTV6 cũng là một lần "nhảy vực". Ở VTV3 thực sự tôi không thiếu gì cả, tôi có chương trình, thương hiệu, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Tôi hoàn toàn có thể sống vui vẻ ở đấy nhưng tôi lại tìm một con số 0 khác khi chuyển tới VTV6.

Giai đoạn này có nhiều lý do ‘nhảy vực’ khác nhau nhưng tôi cũng đi từ con số 0 để ‘thể dục’ cho tinh thần. Công việc mới sẽ không nhàn như khi vui chơi ở chỗ mình đã quen thuộc mà cũng vật vã, trầy da tróc vảy, nhưng tìm được một ‘con số 0’ ở tuổi gần 50 cũng là một điều may mắn“.

Theo Thảo Mi/ Vietnamnet