Nam Trung: "Một chiếc váy không thể đánh giá đàn ông hay đàn bà"

Google News

Giám khảo Vietnam's Next Top Model 2017 cho biết anh rất buồn khi đọc được những bình luận "ném đá" thí sinh trên mạng xã hội.

Chương trình Vietnam's Next Top Model 2017 gần đi đến hồi kết với cuộc đua của Cao Thiên Trang, Thùy Dương, Cao Ngân, Chà Mi và Kim Dung. Trong vai trò giám đốc sáng tạo, đồng hành cùng thí sinh ở mọi thử thách từ đầu chương trình, giám khảo Nam Trung trải lòng về quyết định loại Nguyễn Hợp gây tranh cãi, về tin đồn thiên vị Thiên Trang và cả những thị phi khi ngồi ghế nóng.
Không có chuyện ghét Nguyễn Hợp thì có thể loại thẳng tay
- Quyết định loại Nguyễn Hợp trong tập 10 Vietnam's Next Top Model gây ra phản ứng trái chiều. Nhiều khán giả không đồng tình vì cho rằng đây chỉ là thử thách phụ, lại thuộc lĩnh vực diễn xuất?
- Với tôi, không có thử thách nào là chính hay phụ. Đã là một người mẫu, bạn phải luôn sẵn sàng cho mọi thứ. Nhất là ở mùa giải All stars, tố chất ngôi sao là điều rất quan trọng. Chỉ cần một khoảnh khắc "tối", người khác "sáng" lên là bạn tuột mất cơ hội, đặc biệt trong thời buổi social media hiện nay.
- Cá nhân anh có nghĩ quyết định này hơi nặng với Nguyễn Hợp, bởi trước đó Cao Thiên Trang cũng từng có thái độ cư xử không tôn trọng giám khảo?
- Đầu tiên tôi phải khẳng định để đưa ra quyết định loại ai đối với chúng tôi rất khắc nghiệt, nhưng đây không phải quyết định sai.
Mọi người đều đồng tình là khi đang làm việc, khi đang thử thách, thái độ bất hợp tác là điều không ai mong muốn. Đến lúc này mà bạn còn không tiết chế được cảm xúc để làm việc chung thì không ổn.
Trong công việc, tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp, cái gì cũng làm được. Dù có thù hằn, mâu thuẫn hay ghét bỏ nhau nhưng khi hợp tác, bạn vẫn hoàn thành tốt công việc, không để ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của mình.
Trong cuộc sống, tôi lại rất thích cách sống bản năng, muốn gì làm nấy, có thể "xù lông" lên bảo vệ người mình yêu thương. Như Nguyễn Hợp là một trường hợp và Cao Thiên Trang cũng là một trường hợp. Hay Chà Mi cũng vậy, đụng một chút là kêu khóc nhưng tôi chẳng bao giờ đánh giá giả tạo vì đấy là cách người ta chọn, là cuộc đời người ta.
Tôi nghĩ chẳng cô gái trẻ nào sống bản năng mà lại không mắc lỗi, quan trọng là họ sửa lỗi như thế nào. Chúng tôi, ban giám khảo, sẽ không làm mất đi cơ hội của một người trẻ chỉ vì những thứ mà họ có thể sửa chữa được.
Nam Trung: "Mot chiec vay khong the danh gia dan ong hay dan ba"
Giám khảo Nam Trung cho rằng quyết định loại Nguyễn Hợp không sai. 
- Vậy nhưng lại có ý kiến anh thiên vị Cao Thiên Trang, Thùy Dương hơn những thí sinh khác?
- Hàng ngày ngủ dậy, bạn nhìn vào gương, bạn có nghĩ mình đang nhìn thấy sự thật không, hay là chỉ thấy những thứ bạn muốn nhìn?
Trước đây tôi từng băn khoăn làm thế nào để cho mọi người thấy sự công tâm của mình. Nhưng sau đó một chuyên gia tâm lý nói với tôi rằng không ai có thể nhìn thấy sự thật. Họ chỉ nhìn thấy những thứ họ mong muốn được nhìn.
Thế nên, khi ngồi ở vị trí đó, tôi chỉ cần đảm bảo với bản thân là mình đã làm tốt, làm đúng, không thiên vị. Xin lỗi, tôi làm trong giới này bao nhiêu năm rồi. Thiên vị là rất ác, ác lắm! Bạn sẽ làm cho các cô gái trẻ ôm mộng hão huyền trở thành siêu mẫu, trở thành ngôi sao.
Khi nói chuyện với những người trẻ, tôi thích nói thẳng thắn. Tôi không muốn họ phí hoài tuổi thanh xuân vào những thứ không thể làm, không thể thành công.
- Trong số những thí sinh đã phải ra về, anh tiếc nuối ai nhất?
- Với mùa All stars này, để loại thí sinh nào cũng mệt khủng khiếp vì chúng tôi đều quen biết và làm việc cùng nhau ngoài đời thường. Nếu cơ hội rộng mở hơn, hành trình dài hơn, các bạn sẽ gặt hái được nhiều thứ hơn nữa. Nhưng chương trình chỉ có mười mấy tập phát sóng.
Nếu nói tiếc, có lẽ tôi tiếc nhất Phương Oanh. Tuy nhiên, quyết định luôn dựa trên ý kiến số đông, hoàn toàn không có chuyện như người ta nói là tôi ghét Nguyễn Hợp nên có thể thẳng tay loại Hợp. Chắc tôi phải mua nguyên show, một mình làm giám khảo thì mới làm được như thế.
Để nói một câu lúc này, tôi muốn cảm ơn tất cả thí sinh đã quay trở lại mùa giải năm nay, đã cháy hết mình, dám đưa cá tính, màu sắc riêng của mình vào chương trình, không ngại nhận "gạch đá". Nhiều khi tôi rất buồn khi đọc những bình luận trên mạng.
Ngày xưa tôi mặc váy, người ta chửi tôi thế nào...
- Không riêng gì thí sinh, bản thân các giám khảo, nhất là anh cũng phải nhận "gạch đá". Khán giả còn chê phong cách thời trang ghế nóng của anh...
- Tôi vẫn tự nhận giám khảo là "team sến" mà. Những gì không màu mè, rực rỡ hoa lá cành thì tôi không mặc. Suy cho cùng phong cách cá nhân của tôi có làm hại ai, có đập vỡ nồi cơm nhà ai... Tôi không muốn làm nhà đạo đức giả, đánh giá sau lưng ai đó. Mình làm gì có quyền đánh giá người khác.
Từ truyền hình thực tế cho đến những gì diễn ra trong cuộc sống thường ngày, nó chỉ mang tính chất hot tại một thời điểm, chứ không đủ sức mạnh để tạo nên lịch sử.
Ngày xưa, khi tôi mặc váy, người ta chửi tôi thế nào? Tại thời điểm đó, đàn ông mặc váy là điều rất kinh khủng. Nhưng hiện nay hàng nghìn đàn ông trên thế giới cũng mặc váy đấy thôi. Một cái váy không bao giờ đánh giá được là đàn ông hay đàn bà.
Nhiều người cứ bảo đàn bà mới mặc váy. Những người mặc váy hàng ngày như Xuân Lan hay Ngô Thanh Vân còn "đàn ông" gấp bao nhiêu lần một số người đàn ông chưa một lần mặc váy trong đời.
Nam Trung: "Mot chiec vay khong the danh gia dan ong hay dan ba"-Hinh-2
Nam Trung thừa nhận là người thích mặc màu mè. 
- Như anh chia sẻ tham gia truyền hình thực tế phải chấp nhận nghiệt ngã, chấp nhận thị phi. Anh có sẵn sàng chấp nhận thêm một lần nữa để ngồi ghế nóng, nếu vẫn được mời ở mùa sau?
- Nếu năm sau tôi được Vietnam's Next Top Model hay một chương trình nào đó mời, mà trong thời điểm tôi thích làm, thì tôi sẽ làm. Nhưng tôi sẽ vẫn sống đúng thực tế. Tôi thử hỏi bạn những câu nói của tôi trong chương trình đang được "chế" rất nhiều là "Tôi quá mệt mỏi rồi", "Tôi phát điên"... ngoài đời mọi người có nói không?
- Trong top 5 Next Top Model hiện tại - gồm Thiên Trang, Thùy Dương, Chà Mi, Cao Ngân, Kim Dung - anh đánh giá ra sao về từng thí sinh?
- Để bảo tôi đánh giá năm bạn thì thật khó bởi "lòng bàn tay cũng là thịt, lưng bàn tay cũng là thịt". Bình thường, chúng tôi vẫn là anh em, làm việc cùng nhau. Về cảm xúc, tôi không thể đánh giá.
Nhưng tôi tin ai có nhiều thay đổi bứt phá thì sẽ được nhìn nhận. Nhiều khi để trở thành ngôi sao, bạn phải nhẫn tâm một chút. Đặc biệt, bạn cần phải có ánh hào quang.
- Nếu gạt cảm xúc sang một bên, anh đã nhìn thấy ánh hào quang toát ra từ ai chưa?
- Trong năm người còn lại, tôi chỉ chưa nhìn thấy điều đó từ Cao Ngân. Các cô gái kia, dù chỉ trong tích tắc, tôi đã nhìn thấy một cái gì đó rất sáng, rất ngạo nghễ.
Tuy vậy, tôi rất muốn nhìn thấy sự bứt phá ngoạn mục về chuyên môn của Cao Ngân để đưa đến kết quả bất ngờ nhất.
- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Theo Ly Nguyễn/Zing News