Nguyên nhân cái chết của Điệp viên 007 - James Bond

Google News

Kết cục bi thương của điệp viên 007 - James Bond đã khiến khán giả hâm mộ không khỏi tiếc nuối, thậm chí bức xúc với đội ngũ biên kịch.

Nguyen nhan cai chet cua Diep vien 007 - James Bond

Daniel Craig không còn mặn mà với James Bond.

Theo Slashfilm, ngày 20/11, trong khi quảng bá cho bộ phim Glass Onion sắp ra rạp, Daniel Craig đã tiết lộ với truyền thông hai nguyên nhân đằng sau cái chết của nhân vật James Bond (007) trong No Time to Die (2021).

“Đầu tiên, đó là một cách để tái thiết lập nhượng quyền thương mại. Tôi tin rằng, series James Bond đã tới lúc ‘thay máu’. Vì vậy, nhân vật của tôi cần phải chết để nhà sản xuất tìm ra một 007 khác, một câu chuyện khác. Có thể là Bond ở tuổi 23, 25 hoặc thậm chí 30", Daniel chia sẻ.

Theo quan điểm của nam diễn viên, khán giả nên được chứng kiến một phiên bản điệp viên trẻ trung hơn. Tuy nhiên, biên kịch kiêm sản xuất Michael G. Wilson trước đó từng nhận định việc tuyển chọn những diễn viên trẻ thủ vai 007 hoàn toàn không phù hợp. Họ thiếu sự chín chắn, trải đời với các kỹ năng chiến đấu của một chiến binh bản lĩnh và kinh nghiệm. Đó là những gì mà người hâm mộ nhiều thế hệ trước nay vẫn hình dung khi nhắc tới James Bond.

Nguyen nhan cai chet cua Diep vien 007 - James Bond-Hinh-2

Daniel tạm biệt vai diễn làm nên tên tuổi của mình sau nhiều năm gắn bó. Ảnh: Universal Pictures.

Nguyên nhân thứ hai mà Craig đưa ra là một lý do cá nhân. “Tôi muốn từ bỏ và không đóng 007 nữa. Thật vinh dự nếu được các nhà làm phim ngỏ lời mời trở lại, nhưng tôi cần phải đi tìm những vai diễn mới. Cái chết của Bond trong phim xuất phát từ tình yêu và không có sự hy sinh nào cao cả hơn thế. Tôi nghĩ đó vẫn là một cái kết đẹp", anh tiết lộ.

Sau khi nói lời tạm biệt với vai diễn đình đám đã gắn bó 15 năm, Daniel Craig dường như đã tìm được hướng đi mới cho sự nghiệp của mình. Gần đây nhất, tài tử thủ vai thám tử Benoit Blanc trong Glass Onion, phần tiếp theo của series trinh thám/tội phạm ăn khách Knives Out.

Theo Tống Khang/Zing