Phạm Băng Băng và nhiều sao Hoa ngữ nghèo dần khi bị "phong sát"

Google News

Dàn sao hạng A ở Trung Quốc như Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng rơi vào cảnh nghèo dần sau lệnh “phong sát” vì những bê bối chấn động làng giải trí.

Những cái tên “vàng” trong làng giải trí Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng và Phạm Băng Băng đều phải đối mặt với khó khăn sau khi bị gạch tên khỏi làng giải trí.

Cụ thể nữ diễn viên Trịnh Sảng bị phạt và truy thu 46 triệu USD vì bê bối trốn thuế, Phạm Băng Băng cũng chịu khoản phạt 130 triệu USD sau trốn thuế. Riêng Ngô Diệc Phàm đang bị bắt giam để điều tra cáo buộc tình dục. Nam ca sĩ sẽ bắt đầu bị xét xử vào đầu năm 2022. Hình phạt của Ngô Diệc Phàm có thể là 5 năm "bóc lịch" hoặc nặng nhất là tử hình.

Các nghệ sĩ bị “phong sát” ngoài những khoản tiền nộp phạt cho giới chức trách, các ngôi sao này còn phải đối mặt với những khoản tiền đền bù khổng lồ cho các nhãn hãng cùng việc không còn nhãn hàng cũng như chương trình nào mời tham dự sự kiện. Như vậy họ sẽ mất đi nguồn thu nhập “khủng” trong làng giải trí.

Ngô Diệc Phàm tay trắng sau bê bối tình dục

Giải trí - Phạm Băng Băng và nhiều sao Hoa ngữ nghèo dần khi bị 'phong sát'

Trước khi bị “phong sát”, Ngô Diệc Phàm, Phạm Băng Băng hay Trịnh Sảng đều là những ngôi sao nổi tiếng, có lượng fan đông đảo tại Trung Quốc và quốc tế.

Theo ước tính của giới truyền thông Hoa ngữ, số tiền Ngô Diệc Phàm phải bồi thường cho nhãn hàng và nhà sản xuất là hơn 77 triệu USD. 15 thương hiệu tuyên bố chấm dứt hợp đồng với nam nghệ sĩ ngay khi nam nghệ sĩ bị phanh phui bê bối đời tư.

Trước khi vấp phải cáo buộc cưỡng hiếp, Ngô Diệc Phàm thuộc nhóm "tứ đại lưu lượng" (4 ngôi sao nam có nhiều người hâm mộ nhất Trung Quốc), có Lộc Hàm, Lý Dịch Phong, Dương Dương. Với thế lực chống lưng rất mạnh từ các công ty giải trí hàng đầu Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm có cơ hội đóng nhiều phim lớn.

Từ tháng 7, Ngô Diệc Phàm dính cáo buộc cưỡng hiếp nhiều cô gái. "Phát súng" đầu tiên là lời tố cáo từ Đô Mỹ Trúc, một cô gái 19 tuổi, xưng là bạn gái cũ và cũng từng bị Ngô Diệc Phàm cưỡng hiếp năm cô mới 17 tuổi. Sau đó là một loạt người đẹp nhỏ tuổi khác bóc phốt anh.

"Nữ thần" Phạm Băng Băng

Giải trí - Phạm Băng Băng và nhiều sao Hoa ngữ nghèo dần khi bị 'phong sát' (Hình 2).
Là một minh tinh nổi tiếng toàn châu Á được các nhãn hàng săn đón nhưng sau bê bối trong sự nghiệp Phạm Băng Băng nhận mức phạt 130 triệu USD vào năm 2018 cho hành vi trốn thuế. Cô phải bán tháo hơn 41 khu bất động sản bao gồm chung cư, văn phòng, biệt thự và nhiều tài sản có giá trị khác để gom tiền đóng phạt. Người đẹp còn phải nhờ vả bạn bè cho vay thêm hàng chục triệu USD để xử lý khủng hoảng.
Người đẹp còn ảnh hưởng của lệnh cấm sóng, cô không thể tham gia các hoạt động lớn của làng giải trí, không nhận được lời mời đóng phim. Cô sống chủ yếu dựa vào việc kinh doanh online, tham dự sự kiện nhỏ không tiếng tăm.

Kể từ đó "mỹ nhân" Cbiz một thời không còn xuất hiện với set đồ hàng hiệu đắt tiền, cô thường xuyên mặc lại đồ cũ hoặc các nhãn hiệu thường dân.

Sau scandal động trời này, Phạm Băng Băng cố gắng để trở lại showbiz nhưng mọi chuyện trở nên quá khó khăn khi công chúng vẫn tẩy chay nữ diễn viên. Không ít netizen cho rằng, Phạm Băng Băng hiện tại không còn đường nào trở lại showbiz cũng như lấy lại ngôi "vương" được nữa rồi.

"Nữ hoàng thanh xuân" Trịnh Sảng

Giải trí - Phạm Băng Băng và nhiều sao Hoa ngữ nghèo dần khi bị 'phong sát' (Hình 3).

Trịnh Sảng hiện cũng rơi vào cảnh tương tự, hồi tháng 1/2021, nữ diễn viên bị bạn trai Trương Hằng “vạch mặt” bỏ rơi con. Cặp đôi này từng đồng lòng quyết định nhờ người mang thai hộ và sinh con ở Mỹ, tuy nhiên khi tình cảm không còn mặn nồng và biết đến sự tồn tại của hai đứa trẻ, nữ diễn viên đòi bỏ thai hoặc đưa các con cho người khác nuôi dưỡng. Trịnh Sảng trở thành một người mẹ thiếu trách nhiệm, càng nhiều thông tin bị lộ, khán giả càng thấy hình ảnh nữ nghệ sĩ xây dựng không giống tính cách ngoài đời.

Ngày 13/5, vụ án giành quyền nuôi con của Trịnh Sảng - Trương Hằng chính thức khép lại với phần thắng thuộc về Trương Hằng. Anh có quyền quyết định các vấn đề quan trọng liên quan mật thiết đến cuộc sống của các con, không cần nhận được sự đồng ý từ Trịnh Sảng. Người đẹp sinh năm 1991 chỉ được tòa trao quyền thăm nom, trực tiếp nuôi dưỡng con cái trong thời gian ngắn.

Không dừng lại ở đời tư sống giả tạo, người đẹp còn nhận án phạt trốn thuế và phải nộp 46 triệu USD để tránh bị truy cứu hình sự, Trịnh Sảng đã bán vội hai căn penthouse để có đủ tiền nộp phạt. Thời báo Kinh tế Bắc Kinh ước tính, sau khi nộp phạt 46 triệu USD, số tài sản còn lại của nữ diễn viên là gần 100 triệu USD.

Mặc dù còn khoảng 100 triệu USD nhưng có thể người đẹp vẫn trắng tay khi tổng số tiền Trịnh Sảng bị các nhãn hàng và nhà sản xuất đòi bồi thường đang là 130 triệu USD, cao hơn số tài sản ước lượng còn lại của cô. Trong đó, đoàn làm phim Người tình phỉ thúy đã đệ đơn kiện yêu cầu nữ diễn viên đền bù 12,4 triệu USD do tác phẩm không được lên sóng vì scandal đời tư của cô.

Trịnh Sảng từng đăng dòng trạng thái kể khổ về cuộc sống túng thiếu tài chính, tài khoản bị đóng băng, sống nhờ vào người thân tại Mỹ. Song, cô không nhận được sự ủng hộ hay cảm thông của người hâm mộ. Sau khi bị gắn mác nghệ sĩ ô danh, Trịnh Sảng hoàn toàn mất cơ hội trở lại làng giải trí.

Những nghệ sĩ rơi cảnh bị giới chức "phong sát" thời gian qua không chỉ chịu những khoản phạt khổng lồ, đền bù hợp đồng hay bị cấm hoạt động nghệ thuật, họ còn chịu sự quay lưng của khán giả. Có lẽ đây là đòn trừng phạt lớn nhất với giới nghệ sĩ Trung Quốc.

Hiện nay, người hâm mộ Trung Quốc đang thể hiện sự ủng hộ với những hành động quyết liệt, mạnh mẽ của giới chức trong việc thanh lọc showbiz, gạt bỏ những nghệ sĩ có vết nhơ vì vi phạm đạo đức hoặc luật pháp.

Theo Trúc Chi / nguoiduatin