Phương Oanh, Tú Oanh, Võ Hoài Nam có tên ở đề cử VTV Awards

Google News

Cả ba diễn viên chủ chốt của phim "Hương vị tình thân" Phương Oanh, Tú Oanh, Võ Hoài Nam có tên trong danh sách đề cử VTV Awards đợt 2 vừa được cập nhật.

Ở đợt 1 đề cử VTV Awards, khán giả bất ngờ vì không thấy có tên Phương Oanh (vai Nam) trong Hương vị tình thân. Tuy nhiên, trong danh sách cập nhật đợt 2, nữ diễn viên sinh năm 1989 đã xuất hiện ở bảng đề cử hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng. Nghệ sĩ Tú Oanh - vai bà Bích, mẹ nuôi của Nam cũng lọt top 10 bên cạnh các gương mặt cũ là Hồng Diễm, Lương Thu Trang, Thanh Hương, NSND Thu Hà, Thu Quỳnh, Ngọc Lan, Thuý Diễm, Nguyệt Hằng. 

Hạng mục Diễn viên nam ấn tượng có sự xuất hiện của hai gương mặt mới là Duy Hưng (vai Đồng trong Mùa hoa tìm lại) và Võ Hoài Nam (ông Sinh trong Hương vị tình thân). Lọt top 10 còn có Mạnh Trường (Hương vị tình thân, Hồ sơ cá sấu), Đình Tú, Việt Anh, Hồng Đăng (Hướng dương ngược nắng), Bình An, Thanh Sơn (Yêu hơn cả bầu trời), Công Dương (Hãy nói lời yêu) và Trương Thanh Long (Trói buộc yêu thương).

Phuong Oanh, Tu Oanh, Vo Hoai Nam co ten o de cu VTV Awards

Phương Oanh, Tú Oanh, Võ Hoài Nam hậu trường 'Hương vị tình thân' phần 2. 

Giải thích lý do vì sao trước đó thiếu một số cái tên gây sức hút, nhất là trong hạng mục nam-nữ diễn viên ấn tượng, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng cho biết: "Ban tổ chức có đưa ra 2 lần cập nhật Top 10, bởi lẽ, có thể ở thời điểm lựa chọn các đề cử đầu tiên (được đánh giá từ tháng 6 trở về trước), một số ứng viên chưa xuất hiện, hoặc chưa tạo dấu ấn rõ nét. Đến cuối tháng 7, những ứng viên mới xuất hiện có chất lượng xứng đáng để thay thế các để cử lần 1.

Ví dụ như một gương mặt diễn viên được yêu mến lại không có trong đề cử lần thứ nhất, là bởi vì hội đồng chuyên môn đánh giá dựa trên các đề cử được đưa lên từ giữa tháng 6. Thời điểm đó, diễn viên này lại mới có một vài tập phát sóng, chưa khẳng định rõ dấu ấn. Đến lần cập nhật danh sách đề cử thứ hai, diễn viên đó, vì sự xuất sắc của mình ở các tập phim kế tiếp, sẽ xuất hiện trong Top 10".

Phuong Oanh, Tu Oanh, Vo Hoai Nam co ten o de cu VTV Awards-Hinh-2

Phuong Oanh, Tu Oanh, Vo Hoai Nam co ten o de cu VTV Awards-Hinh-3

Tú Oanh và Võ Hoài Nam có những vai diễn ấn tượng sau 16 năm không đóng phim.

5 đề cử chính thức ở các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 5/8 trước khi bước vào cuộc bình chọn chính thức để tìm ra chủ nhân các giải thưởng VTV Awards năm nay vào ngày 5/9. 

Theo Vy Uyên/ Vietnamnet