Rocker Nguyễn: “Tết chạy show kiếm tiền không ý nghĩa”

Google News

Rocker Nguyễn nói anh không chê tiền, nhưng việc chạy show ngày Tết để kiếm tiền khiến anh cảm thấy không còn ý nghĩa.

>>> Mời quý độc giả xem video "Quá khứ còn lại gì" của Rocker Nguyễn. Nguồn Youtube:
“Khắt khe là bản chất của dư luận Việt Nam”
- Rocker Nguyễn hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một ngôi sao lớn. Thế nhưng, đến nay tên tuổi của anh vẫn còn lơ lửng. Anh nói thế nào về điều này?
- Tôi chưa bao giờ đặt tâm thế kiếm danh tiếng hay tiền bạc khi bước vào showbiz. Khi bạn nỗ lực hết mình, đặt đam mê vào đúng chỗ, tất cả những điều đó sẽ đến nhưng điều đó chỉ là sản phẩm phụ của sự nỗ lực.
Bản thân cũng không muốn quá nhanh chóng trở thành hiện tượng vì nó chỉ mang tính tức thời, có trở thành ngôi sao cũng chỉ là sao xẹt. Chi bằng nỗ lực kiên trì, đừng đặt nặng danh tiếng thì sự cống hiến của nghệ sĩ sẽ chân thành nhất, đó là giá trị sống mãi với thời gian. Họ sẽ chẳng bao giờ nhớ những gì mình nói, nhớ những gì mình làm nhưng họ sẽ nhớ cảm giác mình mang lại.
Mục tiêu và kỳ vọng của tôi là trở thành nhân vật có ảnh hưởng tích cực tới xã hội. Trước giờ giải trí chịu rất nhiều định kiến tiêu cực và bản thân khi bắt đầu công việc đã phải chịu định kiến đó. Tôi đã đấu tranh để chứng minh định kiến đó là sai.
Rocker Nguyễn cho biết nghệ sĩ nhận được đặc ân nên không có quyền lớn tiếng với khán giả. 
- Thế nhưng với showbiz Việt, cách làm của Rocker Nguyễn liệu có bị quá cứng nhắc khi thực tế, điều hấp dẫn công chúng vẫn là đời tư của nghệ sĩ?
- Tôi nghĩ khẩu vị của khán giả Việt đang bị bão hòa, chính họ cũng không biết họ muốn gì và đón nhận thông tin từ nghệ sĩ như thế nào. Đây là mối quan hệ hai chiều, vừa có cho vừa có nhận. Những nghệ sĩ chuộng việc dùng đời tư hấp dẫn khán giả hoặc mang lại sự chú ý thì họ có quyền.
Nhưng tôi nghĩ có nhiều cách để trở nên thu hút mà không cần phải thể hiện ra ngoài quá nhiều. Tôi lên tiếng khi cần thiết và đúng thời điểm, sẽ đắt giá hơn rất nhiều so với việc luôn nói. Nghệ sĩ có lối sống khép kín r tạo ra sự bí ẩn, để khán giả luôn luôn dõi theo, đó là một trong những cách để được nhớ tới.
- Nhưng Rocker Nguyễn có nghĩ lợi thế về ngoại hình và những tin đồn về gia cảnh khiến dư luận khắt khe với mình không?
- Dư luận luôn luôn khắt khe, đó là bản chất của dư luận Việt Nam. Với thói quen tiếp nhận và xử lý thông tin của cư dân mạng, tôi nghĩ họ ít khi đặt mình vào nhân vật. Họ không nhận ra rằng những thông tin sai lệch ảnh hưởng đến bản thân nghệ sĩ như thế nào.
Nghệ sĩ không có quyền lớn tiếng với khán giả vì đặc ân của nghệ sĩ là nhận được nhiều yêu thương, cho nên rất công bằng khi phải nhận lại những phản ứng tiêu cực. Dư luận không bao giờ hiền và bản thân tôi đã cứng cáp hơn nhiều từ sự khắt khe đó.
- Làm thế nào để một người trẻ, lại mới vào nghề như anh lại tỉnh táo trước sự khắt khe của dư luận?
- Tôi thừa hưởng sự điềm đạm từ bố mẹ. Họ là những người trải nghiệm cuộc sống rất phong phú, sự chỉ bảo từ bố mẹ tạo nên con người của tôi. Hơn nữa, tôi du học từ năm 12 tuổi, suốt 10 năm đó bản thân phải lăn lộn, trải qua những cảm xúc khác nhau có độ đằm nhất định trong suy nghĩ. Ngoài ra, tôi thích nhìn mọi thứ theo hướng tích cực hơn.
Tất nhiên, cũng có những bình luận tiêu cực, ảnh hưởng tới tâm lý dù tôi cứng rắn hay mạnh mẽ thế nào. Có những bình luận chỉ trích khả năng ca hát, diễn xuất của tôi khiến tôi hơi lung lay, đôi lúc còn tự ti. Nhưng tôi nhận ra rằng nếu mình như vậy, những người đó đạt được mục đích của họ rồi.
Một ngày, tôi nghĩ rằng sản phẩm của mình lan tỏa đến đám đông, nhưng cuối ngày tôi lại nhận ra những người yêu mến mình chỉ có một bộ phận nhỏ trong đám đông đó. Thế nên, tôi cần loại bỏ những cảm xúc tiêu cực và tập trung vào những người yêu mến mình.
“Kiếm tiền từ việc chạy show ngày Tết không có ý nghĩa”
- Ngày Tết, nghệ sĩ đều tất bật chạy show. Anh thì sao?
- Có lẽ vì đã chạy cả năm rồi nên tôi làm điều ngược lại. Ngày Tết tôi dành thời gian cho gia đình dù có những show diễn mời, nhưng tôi cảm giác kiếm tiền như vậy không quá ý nghĩa.
Không phải tôi chê tiền, nhưng có những thứ tiền không mua được. Khoảng thời gian với gia đình lại càng là thứ hiếm hoi đối với nghệ sĩ. Tôi tận dụng khoảng thời gian bên bố mẹ để nạp pin cho cảm xúc.
- Nhiều người trẻ thường bảo họ không thích Tết vì thời gian đã làm hao mòn cảm xúc và tiêu tan những giá trị truyền thống. Với một người xa quê nhà từ nhỏ, cảm giác của anh ra sao?
- Nhận định đó không sai, một phần bởi vì Tết xưa trọn vẹn hơn khi tất cả mọi người đều tham gia, do đó ít có sự phân tán từ công nghệ. Chúng ta cũng không chảy theo dòng dư luận nữa, mà tách mình ra khỏi bộn bề cuộc sống để quay quần bên nồi bánh chưng. Tết chưa bao giờ nhạt đi mà do chúng ta cứ lo nhìn về tương lai. Tết chỉ vui khi chúng ta được ở bên nhau.
- Những ngày Tết anh sẽ làm gì?
- Nhà tôi gốc Bắc nên làm cổ ngày Tết phải chuẩn vị Bắc. Thường phụ nữ Việt Nam rất thiệt thòi, trong khi mọi người ngắm pháo hoa hoặc chờ đợi giờ phút giao thừa thì họ phải tất bật nấu nướng, không có thời gian nghỉ ngơi.
Tôi còn nhớ trong đêm giao thừa, mẹ làm quá nhiều việc, lại nấu quá nhiều món nên quên cắm điện cho nồi xôi gấc. Miền Bắc rất coi trọng việc mâm cúng phải tươm tất, hoàn hảo vì một năm chỉ có một dịp. Thế là mẹ tôi rất lo lắng.
Tôi cũng có khả năng nấu nướng do sống tự lập nơi xứ người, nên ngày Tết tôi quyết định lăn vào bếp để phụ mẹ. Tôi muốn mẹ có nhiều thời gian để thanh thơi ôn lại chuyện xưa và để trổ tài nấu đãi cả nhà món ngon.
Theo Kim Chi/Dân Việt