"Tấm Cám" mất 30 tỷ vì không được chiếu ở CGV?

Google News

Theo CGV, “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” nếu được chiếu tại CGV vào các giờ vàng, dự tính khoảng 10.000 suất chiếu, sẽ thu được khoảng 30 tỷ đồng.

Tối 18/8, CGV đã tiếp tục đưa ra phản hồi về việc không đạt được thỏa thuận chia doanh thu và những ồn ào quanh việc từ chối chiếu “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”.
CGV cho biết việc BHD nói rằng CGV không đồng ý tỷ lệ ăn chia 50% - 50% do BHD đưa ra là không chính xác. “Chúng tôi cũng muốn khẳng định thêm rằng tất cả các con số đưa ra về tỉ lệ này là 70%-30%, 65%-35%... là hoàn toàn sai lệch và không có căn cứ. Chúng tôi bảo đảm tỷ lệ phân chia phòng vé áp dụng cho bộ phim này cũng là tỷ lệ chúng tôi đã và đang làm việc với các đơn vị phát hành khác. Do các điều khoản bảo mật ràng buộc trong hợp đồng, chúng tôi không được phép cung cấp số liệu cụ thể. Tuy nhiên, chúng tôi có đầy đủ thông tin và tư liệu để cung cấp cho các cơ quan chức năng khi cần thiết” – CGV khẳng định.
Tam Cam mat 30 ty vi khong duoc chieu o CGV
Ngô Thanh Vân bật khóc trong buổi họp báo ra mắt phim chiều 17.8 tại TPHCM. 
Phía CGV cũng cho biết, tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé không phải là tất cả, mà số lượng suất chiếu, rạp chiếu và giờ chiếu mới là những yếu tố quan trọng quyết định doanh thu. Cho dù tỉ lệ ăn chia cao nhưng số lượng suất chiếu, rạp chiếu và giờ chiếu không phù hợp thì cũng ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu cuối cùng.
CGV cho biết: “Với bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, dựa trên thỏa thuận về tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé, chúng tôi còn khẳng định sẽ hỗ trợ chiếu trên hệ thống 35 cụm rạp của CGV trên toàn quốc với số lượng màn hình tối đa vào các giờ vàng… Có thể đưa ra con số cụ thể dự tính về doanh thu cho bộ phim này như sau: CGV có thể hỗ trợ khoảng 10.000 suất và đạt doanh thu khoảng 30 tỷ (nếu số lượng người mua vé chiếm khoảng 25% trên tổng số ghế ngồi của toàn bộ hệ thống cụm rạp)”.
Về ý kiến cho rằng CGV chèn ép, từ chối phát hành phim Việt, CGV đã đưa ra những con số chứng minh mình luôn dành các suất chiếu tốt nhất cho các phim có chất lượng cao và được công chúng đón nhận, như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chiếu liên tục tại cụm rạp CGV 81 ngày với , tổng số 7.683 suất chiếu; “49 ngày” được chiếu liên tục 89 ngày với 8.775 suất, “Ngày nảy ngày nay” chiếu liên tục 42 ngày với 3.978 suất.
Với “Tấm Cám”, khi còn trong quá trình thương thảo, CGV đã quảng bá cho phim tại tất cả các cụm rạp, đăng poster phim trên website và trang Facebook Fanpage...
Tam Cam mat 30 ty vi khong duoc chieu o CGV-Hinh-2
 "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" sẽ chiếu tại các cụm rạp toàn quốc trừ CGV từ 19/8.
Đồng thời, CGV cũng “tố ngược” BHC mới chính là đơn vị không hỗ trợ phim Việt. Thông cáo của CGV nêu rõ: “Năm 2015, một số phim Việt Nam do CGV phát hành như “Truy sát”, “Ma dai”, “Già gân”…, cụm rạp BHD chỉ hỗ trợ từ 400 – 900 suất chiếu với tổng số ngày chiếu chỉ khoảng 30 ngày. Phim “Ám ảnh” của CGV vào dịp tết 2016 cũng bị BHD từ chối hỗ trợ chiếu. Bộ phim “Găng tay đỏ” 2 tuần nữa sẽ công chiếu toàn quốc cũng chưa nhận được thông báo sẽ hỗ trợ từ BHD”.
Phía CGV cũng cho rằng những thông tin CGV chèn ép, từ chối phát hành phim Việt hay ưu tiên truyền bá văn hóa Hàn và kêu gọi tẩy chay CGV… trên một số phương tiện truyền thông và của Facebooker và Blogger là “không trung thực”, “khai thác lòng tự tôn dân tộc cho lợi ích cá nhân”, “gièm pha, vi phạm luật cạnh tranh”, đã gây ảnh hưởng đến uy tín và thiệt hại về tài chính đối với CGV, cần được xử lý thích đáng.
CGV cũng cho biết đang kiện toàn hồ sơ để khởi kiện 8 doanh nghiệp sản xuất phim (gồm BHD, Galaxy Studio, Skyline, Golden Media, Saigon Media, MVP, ER và VAA) đăng tin khiếu nại CGV một cách thiếu cơ sở, gây thiệt hại cho CGV vào giữa tháng 5.2016.
Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim chiều 17/8 tại TPHCM, diễn viên kiêm đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã bật khóc khi thông báo rằng “Tấm Cám” không chiếu được tại các cụm rạp của CGV vì hai bên không thỏa thuận được về tỷ lệ ăn chia phát hành. Đơn vị phát hành phim BHD cũng có thông cáo gửi đến truyền thông, nói rõ BHD đưa ra tỷ lệ ăn chia 50-50 nhưng CGV không đồng ý, mà đưa ra tỷ lệ thấp hơn so với các phim Việt đầu tư trung bình do CGV phát hành và thấp hơn so với tỷ lệ mà BHD ký với các đối tác khác như Lotte, Galaxy...
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Lao Động