Táo Quân 2022: Loạn tin đồn Trấn Thành thay Công Lý, ê-kíp nói gì?

Google News

Thông tin Trấn Thành sẽ đóng Bắc Đẩu thay NSND Công Lý trong Táo Quân 2022 lan truyền khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên, điều này không có cơ sở.

Không ai có thể thay thế được Công Lý đóng vai Bắc Đẩu trong Táo Quân 2022?
Thông tin NSND Công Lý khả năng cao không thể tham gia được Táo Quân 2022 khiến rất nhiều khán giả tiếc nuối. Vì trong hơn 18 năm tham gia chương trình, nam nghệ sĩ như "một phần không thể thiếu" của chương trình này. Với vai "Bắc Đẩu", Công Lý đã thực sự mang đến những dấu ấn đậm nét với lối diễn duyên dáng, sáng tạo và đầy sự đầu tư.
Tao Quan 2022: Loan tin don Tran Thanh thay Cong Ly, e-kip noi gi?
 Tạo hình nhân vật Bắc Đẩu của Công Lý qua các mùa Táo Quân. Ảnh: TL.
Lối diễn của "Cô Đẩu" Công Lý được nghệ sĩ Vân Dung nhận định là rất dị biệt và đa dạng, không ai có thể thay thế được. Lối diễn này không chỉ có tài năng mà còn đòi hỏi phải có kinh nghiệm qua thực tiễn nhiều năm đứng trên sân khấu. Cho đến thời điểm hiện tại, "Táo Y tế" Vân Dung vẫn chưa thấy ai có màu sắc như lối diễn của Công Lý trong Táo Quân.
Cách đây không lâu, khi chia sẻ với phóng viên Dân Việt về những lần xin đổi vai Bắc Đẩu trong Táo Quân mà không thành, NSND Công Lý cho biết: "Để vào vai Bắc Đẩu tôi phải "tấp" lên người hàng mớ quần áo, hàng mớ phụ kiện và trát cả "mớ" son phấn. Tôi cảm thấy mệt mỏi bởi mất hàng tháng trời tập đêm tập hôm nhưng cuối cùng chỉ để diễn có... 4 tiếng đồng hồ trên sân khấu.
Không những thế, điều khó nhất đối với Bắc Đẩu còn là phải giữ được cái giọng nheo nhéo đặc trưng. Vừa tập động tác, nhớ lời thoại vừa nói giọng nheo nhéo với cường độ luyện tập liên tục khiến sức khỏe cũng giảm sút. Tôi đã nhiều lần đề xuất với đạo diễn cho đổi một vai nào đó, vai gì cũng được, miễn không phải là Bắc Đẩu mà đạo diễn không đồng ý".
Theo nam nghệ sĩ sinh năm 1973 thì sở dĩ khi nhắc đến Táo Quân người ta thường nhắc nhiều đến Bắc Đẩu là bởi nhân vật đó không bình thường. Và chính sự quan tâm của khán giả đối với vai diễn này đã làm cho ê-kíp thực hiện chăm chút hơn cho vai Bắc Đẩu.
Tao Quan 2022: Loan tin don Tran Thanh thay Cong Ly, e-kip noi gi?-Hinh-2
 NSND Công Lý cùng Quốc Khánh và Xuân Bắc đã tạo nên một bộ ba Thiên Đình khó ai có thể thay thế. Ảnh: TL.
"Trong Táo Quân, đều đả kích hoặc đề cập một vấn đề nào đó nhưng các nhân vật khác chưa chắc làm người xem cảm nhận được tận cùng "sức nặng" mà qua mồm của Bắc Đẩu phát ngôn sẽ trở nên chát chúa, nanh nọc và đanh đá ngay. Nhân vật bình thường có thể nói nhẹ nhàng được nhưng riêng đến Bắc Đẩu sẽ mặc định vấn đề sẽ bị xoáy sâu đến tận cùng.
Và đó chính là cái làm người ta cảm thấy thấm thía, cảm thấy "đã" bởi giải tỏa được cơn bức xúc trong lòng họ. Nhờ cách xây dựng nhân vật Bắc Đẩu như thế mà mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, góp thêm một màu sắc mới lạ vào Táo Quân", nghệ sĩ Công Ly bộc bạch thêm.
Bởi lẽ đó mà không chỉ nghệ sĩ Vân Dung, ngay cả nghệ sĩ Quang Thắng, Trung Hiếu, Tự Long cũng đều cho việc tìm được một người thay thế NSND Công Lý đóng vai Bắc Đẩu là rất khó.
Trấn Thành sẽ tham gia Táo Quân 2022 là thông tin thất thiệt
Tuy vậy, mới đây, nhiều khán giả đã đưa ra những gợi ý để Táo Quân 2022 không thiếu mất nhân vật Bắc Đẩu. Có khán giả gợi mở, có thể xây dựng kịch bản cho Bắc Đẩu xuất hiện dưới hình thức online: "Cô Đẩu" tạm đi cách ly một mùa năm nay, họp trực tuyến từ trong khu cách ly. Cho đến khi nào hết dịch, NSND Công Lý khỏe lại thì "cô Đẩu" âm tính là đẹp".
Tao Quan 2022: Loan tin don Tran Thanh thay Cong Ly, e-kip noi gi?-Hinh-3
 Clip lan truyền thông tin Trấn Thành sẽ đóng vai Bắc Đẩu thay Công Lý thu hút nhiều người quan tâm trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.
Bên cạnh đó, một số khán giả cũng mạnh dạn đề xuất một số nghệ sĩ, diễn viên có thể đóng vai Bắc Đẩu thay Công Lý như: nghệ sĩ Xuân Hinh, Trung Hiếu, Thành Lộc, diễn viên Trấn Thành, Duy Nam, Trung "ruồi"... Thậm chí, có người còn táo bạo đề xuất BTV Việt Hoàng – "Anh da nâu" của VTV. Những ý kiến này đã tạo nên những bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn. 
Trên một số trang mạng xã hội, nhiều cư dân mạng còn truyền tay nhau video có tựa đề "MC Trấn Thành sẽ vào vai Bắc Đẩu thay thế cho NSND Công Lý?". Video nhanh chóng thu hút hơn 1,5 triệu view với hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Điều này khiến nhiều người hiểu lầm rằng, Trấn Thành đã được chọn để thay NSND Công Lý đóng vai Bắc Đẩu trong Táo Quân 2022.
Nghệ sĩ Quang Thắng chia sẻ với Dân Việt rằng, việc khán giả đưa ra nhiều gợi ý về kịch bản và đề xuất một số nghệ sĩ có thể đóng vai Bắc Đẩu thay cho NSND Công Lý trong Táo Quân 2022 là một điều rất đáng mừng.
Điều đó chứng tỏ, Táo Quân 2022 vẫn được đông đảo khán giả yêu thích và ngóng đợi. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, kịch bản Táo Quân 2022 vẫn chưa được hoàn thiện và nếu có hoàn thiện kịch bản khung thì trong quá trình tập luyện cũng sẽ thay đổi rất nhiều.
"Tình tiết cho "Cô Đẩu" đi cách ly vì dính Covid-19 rồi hội chầu với Thiên Đình và dàn Táo Quân qua phòng họp online cũng là một ý tưởng rất thú vị. Tôi hy vọng đạo diễn chương trình sẽ tham khảo thêm ý tưởng này để xây dựng kịch bản cho phù hợp", nghệ sĩ Quang Thắng nói.
Riêng việc đề xuất một số nghệ sĩ có thể đóng vai Bắc Đẩu thay NSND Công Lý thì nghệ sĩ Quang Thắng cho là sẽ rất khó, ngoại trừ hình tượng nhân vật Bắc Đẩu được xây dựng khác đi. Nhưng việc xây dựng nhân vật Bắc Đẩu khác đi là cả một vấn đề lớn bởi nó còn liên quan đến Ngọc Hoàng và Nam Tào. Bao nhiêu năm nay, bộ ba này trở thành một tuýp nhân vật mang tính khuôn mẫu.
Tao Quan 2022: Loan tin don Tran Thanh thay Cong Ly, e-kip noi gi?-Hinh-4
 Trong buổi tập đầu tiên của Táo Quân 2022, không có sự xuất hiện của Trấn Thành, Công Lý, Xuân Bắc. Ảnh: VFC.
Có thể, tạo hình bên ngoài hoặc làm mới về lời thoại, còn về định dạng của họ trong tuyến nhân vật xuyên suốt của chương trình thì khó có thể thay đổi. Nghệ sĩ Quang Thắng cũng chưa hề nghe bất kỳ thông tin nào từ ê-kíp về việc Trấn Thành hoặc Duy Nam có thể sẽ đóng Bắc Đẩu trong Táo Quân năm nay.
Về phía ê-kíp sản xuất Táo Quân 2022, cho đến nay, mọi thông tin rò rỉ ra bên ngoài chỉ là hình ảnh dàn Táo Quân hội ngộ trong buổi tập đầu với những gương mặt quen thuộc như: NSƯT Chí Trung, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Quang Thắng, NSND Tự Long, Vân Dung, Duy Nam, Dũng "hớn", Trung "ruồi"… chứ không có nghệ sĩ Thành Lộc và Trấn Thành. Phóng viên Dân Việt đã nhiều lần tiếp cận để hỏi thêm thông tin nhưng phía Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (đơn vị thực hiện Táo Qân 2022) vẫn chưa có phát ngôn gì.
Đại diện đơn vị này chỉ hé lộ rằng: "Năm nay, Táo Quân 2022 sẽ tiếp tục nhìn lại một năm đầy biến động của đất nước cũng như trên thế giới, đồng thời sẽ có những đổi mới, sáng tạo trong cách thể hiện để mang tới những điều thú vị, bất ngờ cho khán giả truyền hình".
Theo Hà Tùng Long/ Dân Việt