Thanh Thanh Hiền ở tuổi 56: Hay khóc, không muốn nhắc tình cũ

Google News

Sau khi đổ vỡ hôn nhân, Thanh Thanh Hiền đã lấy được thăng bằng. Chị không nhắc đến người cũ vì không muốn vấn vương chuyện đã qua…

Thanh Thanh Hiền sinh năm 1969 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại miền Bắc. Chị nổi tiếng qua các tiểu phẩm kết hợp cùng nghệ sĩ Xuân Hinh.
Thanh Thanh Hiền nổi danh không chỉ nhờ vẻ đẹp thuần Việt với nụ cười duyên dáng mà còn bởi sự đa tài của mình. Xuất thân là nghệ sĩ cải lương nhưng chị lại nhận được nhiều sự yêu mến khi chuyển sang đóng hài, làm ca sĩ. Ngoài cải lương, diễn hài, Thanh Thanh Hiền còn biểu diễn được ca trù, chèo, chầu văn, bolero.
Xinh đẹp và nhiều tài năng nhưng Thanh Thanh Hiền lại có đường tình duyên không mấy suôn sẻ. Thậm chí, chị cho mình là một người phụ nữ lận đận, đa đoan.
Năm 1997, Thanh Thanh Hiền kết hôn với nghệ sĩ đàn bầu Hoàng Anh Tú và có hai con gái chung: Tú Linh và Thái Phương. Tuy nhiên, sau 10 năm, cuộc hôn nhân này đã tan vỡ.
Thanh Thanh Hien o tuoi 56: Hay khoc, khong muon nhac tinh cu
Ở tuổi 56, Thanh Thanh Hiền vẫn giữ được sự trẻ trung, đằm thắm của mình (Ảnh: Hữu Nghị). 
Sau đó, Thanh Thanh Hiền quen Chế Phong - con trai danh ca Chế Linh. Họ kết hôn sau 4 năm tìm hiểu. Thanh Thanh Hiền và Chế Phong tổ chức tiệc lớn với 800 khách mời. Đám cưới được xây dựng kịch bản giống một chương trình ca nhạc khiến nhiều người thích thú.
Tuy nhiên, cặp đôi cũng ly hôn sau 7 năm chung sống. Chia sẻ về mối tình tan vỡ, Thanh Thanh Hiền cho biết chưa bao giờ hối hận khi luôn nhận thiệt thòi về mình.
Chia sẻ với PV Dân Trí, Thanh Thanh Hiền cho hay, chuyện gì đã qua, chị sẽ không nghĩ đến nữa. Hiện tại, chị đã quên được người cũ và sống cho mình nhiều hơn.
"Tôi đã lấy lại thăng bằng sau hơn 3 năm đổ vỡ hôn nhân. Từ lâu, tôi không còn nhắc, còn nhớ đến người đó nữa. Đôi lúc, có gặp lại người quen chung, nếu họ có hỏi (bởi có người giờ mới biết chuyện), thì tôi cũng trả lời rất bình thản là chúng tôi đã chia tay. Tôi không còn buồn, hoặc rơi nước mắt khi kể câu chuyện của chính mình.
Tại sao phải mất hơn một năm tôi mới quên được? Thứ nhất là ở tuổi này rồi, lứa tuổi không muốn thay đổi. Thứ hai, tôi là người nặng tình nên chữ tình trong tôi rất nặng", Thanh Thanh Hiền bộc bạch.
Không muốn nhắc đến người cũ, nhưng Thanh Thanh Hiền vẫn tin vào tình yêu. Chị tin rằng, ở đâu đó vẫn có người dành cho mình, chỉ có điều chị chưa tìm được thôi.
"Phải đủ duyên thì mới thấy được người đó. Có người tìm đến mình mà mình không ưng, không yêu thì cũng chịu. Tôi thuận theo tự nhiên, cứ sống bình thường, vui với những gì mình đang có, duyên số là cái tự nhiên, cưỡng cũng không được, mà cứ dính chặt vào mình", chị cho hay.
Nữ nghệ sĩ cho biết thêm, chị có thể chờ đến "hóa đá" để gặp đúng người mình yêu, nên chị không vội vàng. Hiện tại, cũng có một số người theo đuổi chị nhưng chưa thấy ai hợp với mình.
Thanh Thanh Hien o tuoi 56: Hay khoc, khong muon nhac tinh cu-Hinh-2
Sau khi ly hôn, Thanh Thanh Hiền không muốn nhắc đến người cũ (Ảnh: Hữu Nghị). 
Thanh Thanh Hiền chia sẻ thêm, có nhiều tiêu chuẩn để hình thành một tình yêu đẹp, một cuộc tình lâu bền. Nhưng có lẽ tiêu chí đầu tiên là lòng tin. "Lòng tin bao gồm sự thủy chung. Phải luôn tin họ sẽ làm những điều tốt cho mình. Khi yêu, tôi tin tưởng đối phương sẽ làm mọi thứ với tư duy tích cực cho tôi. Nếu không được như vậy thì dừng lại", nghệ sĩ sinh năm 1969 nêu quan điểm của mình.
Hiện tại, Thanh Thanh Hiền đang có cuộc sống bình yên bên 2 con gái. Nhím (Tú Linh) đi học ở Singapore, thi thoảng có về thăm mẹ và em gái. Tấm (Thái Phương) thì thân với mẹ như "cặp bài trùng", Thái Phương cũng là trợ lý của mẹ trong các show diễn.
Hiện tại, Thanh Thanh Hiền vẫn chia đều hoạt động ở cả hai miền Bắc - Nam. Thanh Thanh Hiền vẫn đắt show, nhưng hiện giờ Thanh Thanh Hiền sẽ chỉ lựa chọn show phù hợp vì còn dành nhiều thời gian cho con.
Con gái út Thái Phương đã chọn theo nghiệp hát của mẹ. Điều này khiến nữ nghệ sĩ hạnh phúc và tự hào.
Thanh Thanh Hiền kể về sở thích của mình: "Tôi là người đa sầu đa cảm và hay làm thơ. Khi sáng tác mà xúc động thì tôi cũng khóc. Tôi thường khóc về tình yêu, vì chỉ có tình yêu mới có khả năng làm tôi buồn còn những mối quan hệ khác thì chẳng ai làm cho buồn bao giờ.
Khi đó, tôi khóc vì cảm xúc của mình chứ không phải khóc vì mình của hiện tại".
Nữ nghệ sĩ chia sẻ, bây giờ chị sống giản dị lắm, có show thì đi hát, không thì đi du lịch, tận hưởng cùng bạn thân hay các con. Những lúc rảnh rỗi, chị duy trì sở thích nấu bếp, giặt quần áo bằng tay và dọn dẹp để nhà cửa luôn được sạch sẽ.
Theo Phương Bảo/Dân Trí