“Thủy Tiên có văn hóa chợ búa, đôi co như hàng tôm hàng cá“

Google News

Nữ ca sĩ Thuỷ Tiên vừa có “tâm thư” dài tỏ thái độ bức xúc khi tự truyện của chồng là Công Vinh bị chỉ trích. Nhà văn Chu Thơm cũng có ý kiến về việc "xù lông" của Thủy Tiên.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Thư gửi anh" của Thủy Tiên. Nguồn Youtube:
Những ngày qua, cuốn tự truyện "Phút 89" đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi trong làng thể thao, cũng như showbiz Việt. Trong khi Công Vinh liên tiếp “chịu trận”, nhiều người ngạc nhiên khi Thuỷ Tiên “im hơi lặng tiếng” thay vì lên tiếng bảo vệ chồng như trước đây.
 Ca sĩ Thủy Tiên vừa lên tiếng khi tự truyện của chồng bị chê.
Tuy nhiên, mới đây, giọng ca “Muộn màng” cuối cùng đã lên tiếng. Trên trang Facebook cá nhân ngày 1/6, bà xã Công Vinh đăng tải “tâm thư” dài cả trang giấy, bày tỏ thái độ bức xúc khi cuốn tự truyện của chồng bị chỉ trích.
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về thái độ của Thủy Tiên, nhà văn Chu Thơm cho hay: "Lâu nay, người ta vẫn nói đến mối lương duyên giữa thể thao và showbiz, nhiều khi đó là những chuyện tốt đẹp, đôi khi cũng là những chuyện rất thị phi, bản thân khi Công Vinh gặp và yêu Thủy Tiên cũng bị nhiều thị phi rồi.
Thủy Tiên hoạt động trong showbiz, lại hay "xía mũi" vào những câu chuyện thể thao thật là "chướng tai gai mắt". Tốt nhất, nếu có giọng hát, thì hãy hát thật tốt, đừng nên xem vào chuyện của chồng, vì ngày xưa, hoàng đế nghe vợ con còn mất nước cơ mà".
 Nhà văn Chu Thơm cho rằng, Thủy Tiên có văn hóa... chợ búa.
Nhà văn Chu Thơm chia sẻ thêm:"Thật sự, khi nghe thông tin Công Vinh ra mắt tự truyện, tôi thấy không tin tưởng lắm. Nếu tự truyện mà không nêu tên ai đó, thì anh có thể hư cấu, thêm thắt vào, nhưng đã kể một người cụ thể, hiện hữu và đang làm nghề thì cần trung thực. Ngày trước, từng có một tự truyện của một diễn viên, kể về bố mẹ của mình với những chi tiết thật quá, gây ám ảnh độc giả một thời gian dài, ảnh hưởng cả đến tình cha con, mà đấy là người ta kể chuyện thật, đây lại thêm vào thì thật khó chấp nhận.
Người ta cho rằng, Thủy Tiên cũng hết thời rồi, nên dựa vào tự truyện của chồng để nổi tiếng, điều đó cũng có thể lắm chứ".
 Thay vì im lặng, Thủy Tiên đã "xù lông" bảo vệ chồng.
Khi được hỏi, Thủy Tiên phản ứng gay gắt như vậy khi tự truyện của Công Vinh bị chê, điều đó có hợp lý không? Nhà văn Chu Thơm cho hay: "Thật ra, Thủy Tiên nên im lặng, nhưng cô ấy lại hành xử rất chợ búa, đôi co theo kiểu hàng tôm hàng cá. Nếu bạn là nghệ sĩ, bạn muốn có sự ủng hộ, đồng cảm từ khán giả, và truyền thông, bạn phải có cùng chí hướng với họ, đây Thủy Tiên lại không như thế, chửi bới đám đông là cô ấy quá sai lầm rồi.
Nếu tự truyện bị người trong cuộc phản ứng gay gắt như vậy, là một sự thất bại. Bản thân Công Vinh là một người quá tinh tướng, vì nếu nói xấu một người, một huấn luyện viên mình từng làm việc là điều khó chấp nhận được. Cục Xuất bản, In và Phát hành nên thu hồi lại nếu bị sách bị kiện. Công Vinh phải chịu trách nhiệm chính về tự truyện của mình".
Trước đó, ca sĩ Thuỷ Tiên tuyên bố “căm thù” truyền thông lá cải vì cố tình bóp méo sự thật, hướng dư luận đi theo hướng sai mục đích vốn có của cuốn tự truyện Phút 89.
“Tôi chưa thấy ai đã đọc cuốn sách xong mà nói nó tiêu cực hay nói xấu… những ai chửi bới toàn là những người chưa đọc thì lại toàn đi nói xấu bóp méo sự thật. Con voi là con voi, cái chân voi hay cái đuôi voi không phải là con voi, văn hoá ta đa phần y như thầy bói mù để cho một số trang lá cải dẫn dắt chửi bới vậy”, Thuỷ Tiên viết.
Theo Lạc Thành/ Người Đưa Tin