'Tiểu Long Nữ' già, xấu nhất điện ảnh Trung Quốc giờ ra sao?

Google News

Vì dùng tiền mua vai diễn mỹ nhân trẻ, Dương Quân Quân được mệnh danh là Tiểu Long nữ già xấu nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Cái tên Dương Quân Quân từng ám ảnh người hâm mộ phim kiếm hiệp Trung Quốc bởi tuổi tác già nua, nhan sắc sa sút nhưng luôn muốn đóng vai gái trẻ. Một trong những vai diễn "cưa sừng làm nghé" nổi tiếng của bà là Tiểu Long Nữ. 

Danh xưng “Tiểu Long Nữ già xấu nhất lịch sử” của Dương Quân Quân xuất hiện từ khi bà đảm nhận vai nữ chính trong phim Thần điêu đại hiệp bản 1984. Đây được xem là phiên bản Cô Cô – Dương Quá thất bại thảm hại nhất từ trước đến nay bởi nữ chính quá già. Thời điểm đó, bà bước sang tuổi 51, lại thêm diễn xuất không ổn định nên dù có trai đẹp Lương Gia Nhân hỗ trợ vẫn không vớt vát nổi rating phim.

'Tieu Long Nu' gia, xau nhat dien anh Trung Quoc gio ra sao?


Dương Quân Quân vào vai Tiểu Long Nữ khi đã bước qua tuổi ngũ tuần. 

Để được đóng vai nữ chính khi tuổi đã "sồn sồn", Dương Quân Quân không ngại chi khoản tiền lớn. Điều đáng nói, những nhân vật bà thủ vai đều là mỹ nữ tuổi trăng rằm hay mới mười tám, đôi mươi. Các bộ phim mà Dương Quân Quân vào vai gái trẻ đều do bà chi tiền sản xuất; nam chính được nhắm đến đều là các mỹ nam  đáng tuổi con cháu như Tiêu Ân Tuấn, Lưu Đức Khải, Lý Trí Hy, Dương Trí Vỹ...

Thực ra khi còn trẻ, Dương Quân Quân cũng được coi là mỹ nhân. Bà sở hữu gương mặt thanh tú, thần thái dịu dàng, thu hút không ít ánh nhìn. Vào vai thiếu nữ trong các bộ phim như Triết kiếm truyền kỳ, Tân nguyệt truyền kỳ..., Dương Quân Quân từng khiến nhiều quý ông "đổ rạp dưới chân".

'Tieu Long Nu' gia, xau nhat dien anh Trung Quoc gio ra sao?-Hinh-2


Dương Quân Quân thời trẻ sở hữu gương mặt thanh tú, thu hút không ít ánh nhìn.

'Tieu Long Nu' gia, xau nhat dien anh Trung Quoc gio ra sao?-Hinh-3


Nhan sắc Dương Quân Quân thời trẻ.

Dương Quân Quân biến mất khỏi làng giải trí khi tuổi ngoài 80. Khán giả không còn thấy bà xuất hiên trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào nữa. Người ta cho rằng nguyên nhân là bà không muốn ai nhìn thấy vẻ ngoài biến dạng của mình, hậu quả của nhiều lần can thiệp dao kéo nhằm tu bổ nhan sắc, kéo dài tuổi xuân.  

'Tieu Long Nu' gia, xau nhat dien anh Trung Quoc gio ra sao?-Hinh-4

Dương Quân Quân trải qua những năm tháng tuổi già trong cô độc, mọi sinh hoạt hằng ngày đều phụ thuộc vào người giúp việc, Sina hay QQ cũng ít đưa thông tin mới về bà. Khi phóng viên chủ động liên lạc, bà cũng né tránh: “Tôi nghỉ rồi, không muốn gặp ai. Cũng đừng hỏi tôi chuyện tuổi tác, tôi không muốn nói”.

Theo VTC