Tranh cãi Hoài Linh giải ngân thần tốc 15 tỷ từ thiện kiểu “chữa cháy“

Google News

Từ màn "ngâm" tiền 6 tháng đến giải ngân thần tốc hơn 15 tỷ từ thiện giữa cao điểm dịch COVID-19, Hoài Linh tiếp tục gây tranh cãi. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Hoài Linh trần tình về hơn 13 tỷ từ thiện". Nguồn Vietnamnet:
Những ngày qua, vụ việc Hoài Linh "ngâm" hơn 13 tỷ đồng tiền cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung suốt 6 tháng trở thành chủ đề "nóng" trên mạng xã hội và truyền thông.
Mặc dù nguyên nhân được Hoài Linh đưa ra cho sự chậm trễ này là do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thế nhưng, trước sức ép của dư luận, phía Hoài Linh lại vội vàng giải ngân với tổng số tiền tổng kết được là hơn 15,2 tỷ đồng giữa lúc tình hình dịch bệnh phức tạp. 
Tranh cai Hoai Linh giai ngan than toc 15 ty tu thien kieu “chua chay“
Phía Hoài Linh đã giải ngân xong hơn 15 tỷ đồng tiền cứu trợ miền Trung.  
Sự việc Hoài Linh giải ngân thần tốc 15 tỷ từ thiện giữa cao điểm dịch COVID-19 trở thành chủ đề gây tranh cãi. Bên cạnh số ít ý kiến cho rằng dù sao phía Hoài Linh cũng có hành động nhanh chóng, thì đa phần dân mạng buông lời mỉa mai, ví cách giải ngân kiểu chữa cháy, làm cho có của phía nam nghệ sĩ "nhanh như cỗ máy thời gian của Doraemon" hay "nhanh như chạy deadline".
Giữa ồn ào, việc danh hài tiếp tục im lặng cũng khiến nhiều người khó hiểu. Như bình luận của Ying Yu: "Chỉ trong nháy mắt đã giải ngân xong toàn bộ hơn 15 tỷ mà không thấy có giấy tờ nào đủ thuyết phục chứng minh về các con số, mà chỉ cho quản lý đứng ra viết những khoản chi, vậy thì làm sao thuyết phục được.
Chưa kể đến việc suốt quá trình thực hiện này, Hoài Linh không hề nói 1 câu nào nên càng khiến dư luận khó chịu, vì chí ít cũng thể hiện thành ý cho việc chậm trễ 6 tháng rồi. Giả sử những con số báo cáo kia chưa đúng sự thật, có phải sau này Hoài Linh là trùm cuối đứng ra đổ lỗi cho quản lý là coi như xong, đúng không?".
Tranh cai Hoai Linh giai ngan than toc 15 ty tu thien kieu “chua chay“-Hinh-2
Bình luận của dân mạng quanh sự việc giải ngân của Hoài Linh.  
Thành viên C.L.L.T. thì cho rằng: "Giờ đã hết lũ, giải ngân sai mục đích ban đầu, không hỏi ý kiến MTQ xem có tiếp tục hay hoàn lại, tự tiện giao cho người khác đi trao quà, trong khi trước đó khẳng định với MTQ là đích thân đi làm".
Sau lùm xùm vụ giải ngân, mới đây, dân mạng xôn xao trước nghi vấn Đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh bị đổi tên thành "Trung tâm từ thiện 14 tỷ" trên Google Maps. Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là một địa điểm mới được tạo. Hiện tại, nếu tìm kiếm cùng lúc trên ứng dụng thì vẫn cho ra hai cái tên hoàn toàn khác nhau, chỉ là có định vị rất sát.
Tranh cai Hoai Linh giai ngan than toc 15 ty tu thien kieu “chua chay“-Hinh-3
 "Trung tâm Từ thiện 14 tỷ" thực chất chỉ là địa điểm mới được tạo.
Bên cạnh đó, Đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh trên Google còn hứng bão 1 sao, kèm theo đó là những bình luận bày tỏ sự ngờ vực lẫn phẫn nộ của cư dân mạng xung quanh lùm xùm vừa qua của nam danh hài. 
Minh Minh