Trường Giang kể lại quá khứ cơ cực: "Mua vé giá rẻ về quê ăn Tết"

Google News

Trước khi được nổi tiếng và sở hữu khối tài sản "khủng" như hiện tại, Trường Giang có quá khứ cơ cực vừa đi học vừa làm thêm để kiếm tiền Tết mua vé xe giá rẻ về và mua quà biếu phụ huynh.

Trường Giang hiện đang là một trong những cái tên có sức hút của chương trình hài có sự xuất hiện của anh. Được nhiều khán giả yêu mến và sở hữu mức thu nhập “khủng” nhưng ít ai biết để có thành quả hôm nay, con đường mà Trường Giang đã đi không hề êm ả.
Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo ở Long Thành, Đồng Nai, cuộc sống của cậu bé đen nhẻm, lùn xủn, nói giọng lơ lớ miền Trung chưa một ngày sung sướng và sớm phải chịu nhiều biến cố. Lên 5 tuổi nam danh hài chứng kiến nỗi mất khi mẹ qua đời vì tai nạn giao thông. Từ đó 6 anh em phải đi lượm củi khô, mót mủ sau mỗi giờ đi học.
Không lâu sau đó, Trường Giang đánh lều đi thi vào trường Đại học Sân khấu điện ảnh nhưng vẫn bị đuổi học vì không có tiền đóng học phí. Để có tiền trang trải cuộc sống, nam danh hài phải đi “ăn nhờ ở đậu” nhà người quen, làm đủ thứ nghề từ bồi bán cho đến phục vụ quán.
Truong Giang ke lai qua khu co cuc:
4 anh em trai nhà Trường Giang chụp cùng bố. 
Vừa qua, chia sẻ từ MV của Phan Mạnh Quỳnh, ông xã Nhã Phương cũng đã bày tỏ nỗi lòng trước thềm năm mới. Trong bài viết đăng tải, danh hài xứ Quảng đã tiết lộ thêm quá khứ cơ cực và lo lắng của mình mỗi khi về quê ăn Tết.
Trường Giang thừa nhận phải làm thêm cật lực ngày Tết và về trễ vì lương cao cũng như đợi vé xe rẻ: "Có một thời gian khi Giang chưa được đón nhận như bây giờ, Giang cũng như vậy. Sáng đi học ở trường Sân khấu điện ảnh, tối thì làm đến khuya, mấy ngày cận Tết không dám về nhà sớm, ráng nán lại đến ngày cuối vì vé xe rẻ mà cũng có thêm thời gian đi làm kiếm tiền, vì lương mấy ngày cận Tết cao hơn bình thường nhiều. Cả năm ở Sài Gòn tối mặt tối mày, Tết về quê không dám đi tay không nên ráng làm để có chút quà cho ba, cho gia đình dưới quê".
Truong Giang ke lai qua khu co cuc:
Trường Giang từng làm phục vụ tại quán nhậu, vũ trường,… để mưu sinh trước khi tìm thấy "hào quang" sân khấu hiện tại. 
"Giờ trời thương được khán giả bà con thương nên cũng qua được thời gian khó khăn, Giang thấy biết ơn tình cảm của mọi người cũng như quãng thời gian cơ cực năm nào. Đến tận bây giờ Giang vẫn luôn tự nhủ trong lòng, dù có như thế nào cũng không cho phép bản thân nản lòng, phải nỗ lực chăm chỉ hơn nữa, để lo cho gia đình nhỏ, lo cho tương lai mà còn đáp lại những kỳ vọng vào Giang", anh nói.
Truong Giang ke lai qua khu co cuc:
Trải qua ngần ấy năm bươn chải nơi đất khách quê người, "ông bố một con" gốc miền Trung nghèo khó, luôn tự ti với ngoại hình của mình và chưa từng có suy nghĩ trở thành nghệ sĩ nay đã đổi đời. 


Theo Nhật/Công lý & xã hội