Từng yêu thầm nhưng Tô Hữu Bằng không muốn đóng cảnh thân mật với Triệu Vy

Google News

Tô Hữu Bằng từng tiết lộ rằng, anh từ chối vai nam chính trong bộ phim tâm lý tình cảm "Tân dòng sông ly biệt" vì không muốn có cảnh thân mật với Triệu Vy.

Năm 2001, tác phẩm văn học đẫm nước mắt của Quỳnh Dao chính thức được phát sóng trên màn ảnh nhỏ với tên Tân dòng sông ly biệt. Bộ phim nhanh chóng gây được tiếng vang lớn ở Trung Quốc cũng như Việt Nam.

Đặc biệt, dàn diễn viên trẻ thời ấy như Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ, Cao Hâm, Lý Ngọc khẳng định tên tuổi và vị thế trong làng giải trí nhờ thành công của phim.

Tung yeu tham nhung To Huu Bang khong muon dong canh than mat voi Trieu Vy

Tô Hữu Bằng cho biết, anh từng được nữ văn sĩ Quỳnh Dao đề nghị vào vai Hà Thư Hoàn trong Tân dòng sông ly biệt và có chuyện tình đau khổ với Lục Y Bình (Triệu Vy đóng) nhưng nhất quyết từ chối. Sau đó, vai diễn này được trao cho Cổ Cự Cơ còn Tô Hữu Bằng vào vai Đỗ Phi và nên duyên với Lục Như Bình (Lâm Tâm Như đóng).

Giải thích cho lý do từ chối kết đôi với Triệu Vy trong Tân dòng sông ly biệt, Tô Hữu Bằng giải thích, anh không muốn đóng cảnh thân mật với Triệu Vy. Trước đó, họ từng vào vai tình nhân rất ăn ý và đẹp đôi trong Hoàn Châu cách cách phần một và phần hai.

Tung yeu tham nhung To Huu Bang khong muon dong canh than mat voi Trieu Vy-Hinh-2

Tô Hữu Bằng cho rằng, sau khi đóng cặp với Triệu Vy nhiều, quan hệ giữa hai người càng trở nên sâu sắc hơn. Nếu còn tiếp tục đóng cảnh thân mật với Triệu Vy, anh sợ không kiểm soát được tình cảm trong lòng. Tô Hữu Bằng nhấn mạnh, anh trân trọng và muốn duy trì tình bạn thân thiết với Triệu Vy chứ không muốn trở thành tình nhân.

Ở tuổi U50, Tô Hữu Bằng chưa lập gia đình và cũng chưa bao giờ công khai chuyện tình cảm với công chúng. Giới truyền thông Hoa ngữ từng đồn đại về mối tình đơn phương nhưng chân thành của Tô Hữu Bằng dành cho người bạn diễn ăn ý, nữ diễn viên Triệu Vy. Anh phải lòng Triệu Vy khi cộng tác với cô trong Hoàn Châu cách cách.

Tung yeu tham nhung To Huu Bang khong muon dong canh than mat voi Trieu Vy-Hinh-3

Vẻ ngoài lý lắc, sự hoạt bát, thông minh và nhanh nhẹn của Triệu Vy khiến chàng trai Tô Hữu Bằng nhút nhát và kiệm lời khi đó mê mệt. Song, Tô Hữu Bằng không dám thổ lộ bởi Triệu Vy lúc đó đã có bạn trai. Anh quyết định giữ kín chuyện tình này để bảo vệ mối quan hệ bạn bè thân thiết với "én nhỏ".

Thời điểm quen nhau, Tô Hữu Bằng đã là ngôi sao trẻ tại Đài Loan còn Triệu Vy vẫn đang chỉ là cô sinh viên xinh đẹp mới chập chững bước chân vào làng giải trí. Thời gian làm việc chung với Triệu Vy, Tô Hữu Bằng đã thực sự cảm mến, rung động và đến giờ, khi Triệu Vy đã lập gia đình và có con, Tô Hữu Bằng vẫn độc thân.

Tô Hữu Bằng từng thừa nhận: "Tôi từ lâu đã nảy sinh tình cảm với Triệu Vy. Tôi thích Triệu Vy. Tôi thừa nhận tình cảm đối với cô ấy nhiều hơn tình bạn thông thường, nhưng cũng chẳng có ích gì. Cô ấy đã có bạn trai. Tôi sao mà dám theo đuổi?".

Tung yeu tham nhung To Huu Bang khong muon dong canh than mat voi Trieu Vy-Hinh-4

Sau khi hợp tác trong ba bộ phim, Tô Hữu Bằng và Triệu Vy đều trở nên nổi tiếng. Họ không còn kết đôi trên màn ảnh nhưng vẫn thỉnh thoảng gặp gỡ trong các sự kiện của đài truyền hình hoặc các buổi tụ họp bạn bè.

Năm 2018, Tô Hữu Bằng và Triệu Vy cộng tác trong show truyền hình thực tế Nhà hàng Trung Hoa. Ánh mắt "Ngũ A Ka" dành cho "Tiểu Yến Tử" vẫn ngọt ngào như thuở nào.

Năm 2019, Tô Hữu Bằng từng nhận xét về Triệu Vy: "Cô ấy là một phụ nữ tuyệt vời, giàu nghị lực và nhiều khát vọng. Cô ấy còn là một đạo diễn tài năng".

Giải thích lý do không dám thổ lộ tình cảm với "én nhỏ", Tô Hữu Bằng từng nói: "Tính cách cô ấy mạnh mẽ. Dù rất thích cô ấy nhưng tôi không thể quản lý được cô ấy. Nếu công khai tỏ tình mà bị cô ấy từ chối thì có lẽ chúng tôi sẽ không còn giữ được mối quan hệ tình bạn thân thiết trong tương lai".

Khi nhắc tới chuyện kết hôn, Tô Hữu Bằng cho biết anh cảm thấy không thực sự hứng thú bởi vì chứng kiến quá nhiều bạn bè khổ sở vì hôn nhân. Hiện tại, Tô Hữu Bằng vẫn là một quý ông độc thân với cuộc sống tình cảm vô cùng kín đáo. Nam diễn viên còn được xem là hình mẫu điển hình của nghệ sĩ có tài, có đức.

Nổi tiếng nhờ hình ảnh ca sĩ thần tượng trong nhóm nhạc nam Little Tigers và nhân vật Ngũ A Ka trong hai phần Hoàn Châu cách cách. Từ một ca sĩ, Tô Hữu Bằng giờ đã chuyển sang làm đạo diễn kiêm diễn viên, nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ và gặt hái thành công trong sự nghiệp.

Tung yeu tham nhung To Huu Bang khong muon dong canh than mat voi Trieu Vy-Hinh-5

Năm 2010, Tô Hữu Bằng nhận giải thưởng giải Kim Kê Bách Hoa cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn Bạch Tiểu Niên trong phim Phong thanh.

Năm 2012, anh ra mắt bộ phim truyền hình Nếu không duyên thì thôi (Phi duyên vật nhiễu) và phim nhận giải thưởng Nhà sản xuất xuất sắc năm 2013 tại Lễ trao giải Thần tượng châu Á 2013 của đài An Huy (Trung Quốc). Bộ phim điện ảnh Tai trái, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, cũng mang lại danh tiếng cho Tô Hữu Bằng.


Theo Mi Vân/ Dantri