Vấn nạn thông tin cá nhân của minh tinh Hoa Ngữ bị buôn bán khắp nơi

Google News

Số điện thoại của Vương Nhất Bác bị tiết lộ. Việc mua bán thông tin cá nhân của minh tinh là chuỗi hành vi vi phạm pháp luật.

Hơn 10 giờ tối ngày 3 tháng 8, Vương Nhất Bác đăng bài viết lên weibo 'cầu' fan hâm mộ đừng gọi điện thoại cho anh nữa. Hóa ra, số điện thoại của Vương Nhất Bác đã bị những người môi giới bán đi, fan hâm mộ không ngừng gọi điện thoại cho Vương Nhất Bác.
Tính cách của Vương Nhất Bác thật sự rất tốt, có cư dân mạng sau khi gọi được cho anh nhưng lại không dám nói chuyện nên ngắt máy. Vương Nhất Bác còn gọi ngược trở lại, sau khi biết là fan hâm mộ còn cùng họ nói chuyện vài phút, nhẫn nại khuyên họ đừng gọi tới nữa.\
Van nan thong tin ca nhan cua minh tinh Hoa Ngu bi buon ban khap noi
 
Việc này đã thu hút sự tranh luận của cư dân mạng. Có phóng viên điều tra sâu phát hiện hành vi bán thông tin của minh tinh đã trở thành hiện tượng quen thuộc. Trên weibo, weixin, QQ…các kênh mạng đều có người công khai rao bán, hơn nữa giá cũng tương đối thấp, chỉ từ vài NDT đến 100 NDT (340 ngàn đồng). Dùng 500 NDT (gần 2 triệu đồng) cũng có thể mua được thông tin của trăm vị minh tinh.
Việc mua bán tin tức của minh tinh rất bình thường đối với họ vì nếu fan hâm mộ muốn đến sân bay đón thần tượng, sẽ dùng số chứng minh hoặc số điện thoại của họ để điều tra số tin tức chuyến bay, khi tra được rồi sẽ đi đón. Nhưng việc người hâm mộ gọi điện cho thần tượng thì chỉ có những fan cuồng quá mà thôi, khán giả chân chính sẽ không muốn thần tượng mình bị làm phiền.
Một blogger chỉ ra cho biết: “Nếu như fan chỉ muốn biết chuyến bay, khách sạn, thông cáo của minh tinh thì vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng nếu như nhạc, số tài khoản trò chơi, số điện thoại, số chứng minh thư, hộ khẩu… bị tiết lộ thì rất phiền phức. Đó chính là chuỗi hành vi vi phạm pháp luật, những người mô giới này bị nghi ngờ vi phạm thông tin cá nhân“.
Không chỉ mình Vương Nhất Bác trung chiêu mà Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải thông tin cá nhân của ba thành viên cũng bị tiết lộ. Số chứng minh thư của họ chỉ cần 100 NDT là có thể mua được. Thật sự rất biết kiếm tiền. May mắn thay, cả ba vẫn chưa đến mức bị fan hâm mộ gọi điện quấy rầy.
Trong giá của mô giới thì hộ khẩu của của Ngô Diệc Phàm chỉ cần 50 NDT. Đồng thời còn có số điện thoại, số QQ của gần 10 minh tinh như Chu Nhất Long, La Vân Hy, Vương Hạc Đệ…
Theo Như Hồ/Saostar