Vì sao MV “Trốn tìm” của Đen Vâu vừa ra mắt đã gây sốt?

Google News

Vừa ra mắt, MV "Trốn tìm" của Đen Vâu lập tức gây sốt, leo lên Top 1 Thịnh hành Youtube, đạt hơn 6 triệu lượt xem sau hơn 1 ngày phát hành. Điều gì khiến sản phẩm âm nhạc mới của Đen Vâu hot?

Tối 13/5, Đen Vâu ra mắt MV “Trốn tìm” sau thành công của “Cho mình em” kết hợp cùng Binz vào tháng 3. Ngay sau khi ra mắt, sản phẩm âm nhạc của Đen Vâu đã gây sốt trên các diễn đàn, lọt Top 1 Thịnh hành Youtube, đạt hơn 6 triệu lượt xem sau hơn 1 ngày.
"Trốn tìm" gây sức hút không khó hiểu, bởi cái tên Đen Vâu là bảo chứng cho hàng loạt sản phẩm "siêu chất, siêu hot". Không cầu kỳ, MV "Trốn tìm" của Đen Vâu mộc mạc, dung dị như hàng loạt sản phẩm trước đó của anh và như chính con người nam rapper.
Bình dị nhưng độc! Nếu như trong "Hai triệu năm" Đen ngâm mình dưới nước, hay ngồi trên trực thăng rap trong "Trời hôm nay nhiều mây cực" thì ở "Trốn tìm" Đen hóa thân thành một cái cây giữa đồng cỏ thênh thang.
Vi sao MV “Tron tim” cua Den Vau vua ra mat da gay sot?
 Đen Vâu hóa thành cái cây trong MV mới.
Giữa khung cảnh thiên nhiên ấy, cái cây như một người bạn chứng kiến cuộc đời của một cô gái, từ lúc bé thơ đến khi trưởng thành, trải qua những ngọt ngào của tình yêu rồi đau khổ chia tay. Và chính cái cây cũng thay đổi theo thời gian, xanh lá, hứng chịu nắng mưa đến héo khô...
Đen Vâu ví cuộc đời mỗi con người như một trò chơi trốn tìm. "Ngày bé thì trốn bạn trốn bè, tìm nhau sau gốc cây, bụi cỏ. Lớn lên, đi tìm công việc tìm tương lai, trốn nỗi buồn trốn những điều không ổn. Duy nhất chỉ có thời gian là tìm không được, trốn không xong. Rồi sau này không biết còn phải trốn gì không, nhưng lối về những ngày cũ chắc chắn là thứ ai cũng muốn tìm về", Đen bày tỏ.
Vi sao MV “Tron tim” cua Den Vau vua ra mat da gay sot?-Hinh-2
 Tạo hình thú vị của Đen Vâu trong "Trốn tìm". 
Không chỉ độc đáo về ý tưởng, phần ca từ trong MV "Trốn tìm" của Đen Vâu mới thực gây nghiện. Nam rapper một lần nữa chứng minh thế mạnh sáng tác lời rap với kỹ thuật dùng từ đặt câu mềm mại, uyển chuyển, càng nghe càng thấm. Những câu ví von của Đen khiến fan phải ồ lên thích thú. Ví như cách cô gái xưng hô với chàng trai trống rỗng: "Ê", Đen viết thành: "Vì cách mà em gọi anh, không có ‘u’ và thiếu ‘y’ dài".
Hay như: “Nỗi buồn vàng rực cứ như là chứa đồng thau/ Hệt như là Beckham vậy, em chỉ giỏi cứa lòng nhau”; “Ta săn bắn những khát vọng và hái lượm những giấc mơ/ Ta gieo trồng cây ước mộng, thứ mà lấy đi nhiều thì giờ”; "Ta đi tìm cả thế giới nhưng mà lại trốn nhau/ Biết vậy thà nghỉ chơi từ lúc mới chớm đau”....
Những ca từ bắt tai dễ nhớ, dễ nghe trong MV của Đen thường tạo trend trên mạng xã hội. "Trốn tìm" cũng không ngoại lệ, nhiều fan tâm đắc rầm rộ chia sẻ: "Niềm cô đơn của những người trưởng thành. Là khi muốn trốn nhưng không ai tìm..."...
Vi sao MV “Tron tim” cua Den Vau vua ra mat da gay sot?-Hinh-3
 Đen kết hợp cùng nhóm nhạc MTV. Ảnh: FBNV
Ngoài ca từ hay và ý tưởng độc đáo, sự kết hợp với các thành viên nhóm nhạc MTV cũng là yếu tố giúp MV của Đen gây sốt. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Amandine - cô gái mang hai dòng máu Việt - Pháp trong vai nữ chính cũng khiến sản phẩm của nam rapper chinh phục được nhiều khán giả trẻ.
Diệu Nga