Vì sao vệ sĩ phải mang theo ô khi đi cạnh người nổi tiếng?

Google News

Chia sẻ trong AYO TV, các vệ sĩ người Hàn tiết lộ một số câu chuyện liên quan đến công tác bảo vệ nghệ sĩ.

Như bất kỳ nghệ sĩ nổi tiếng nào trên thế giới, sao Kpop cũng có vệ sĩ riêng để bảo vệ an toàn. Các công ty giải trí thuê vệ sĩ để ngăn chặn các sasaengfan (fan cuồng có ý đeo bám đời tư, đôi khi làm hại thần tượng) lại gần và gây nguy hiểm cho nghệ sĩ. Ngoài ra, vệ sĩ còn có nhiệm vụ chăm sóc hình ảnh cho nghệ sĩ trong một số trường hợp nhất định.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí, số lượng vệ sĩ chuyên phục vụ cho nghệ sĩ cũng tăng lên liên tục qua từng năm. Nhóm vệ sĩ này có một số quy tắc làm việc nhất định, đôi khi khác hoàn toàn với hình ảnh khán giả xem được qua phim ảnh.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-2

Vệ sĩ họ Park đã làm việc với IU 7 năm, hai người có mối quan hệ thân thiết như gia đình.

Không xin chữ ký, không làm phiền nghệ sĩ

Xuất hiện trên kênh AYO TV, hai vệ sĩ Yang Tae Il và Jung Seung Min chia sẻ việc vệ sĩ của nghệ sĩ Hàn luôn phải cẩn thận khi làm việc, tránh vô tình làm tổn thương đến nghệ sĩ. Vệ sĩ có độ tuổi ngoài 30 được ưa chuộng hơn vệ sĩ trẻ.

"Khi làm nhiệm vụ bảo vệ thần tượng, không ít vệ sĩ trẻ tuổi đã mắc sai lầm. Chúng tôi là người ở sát thần tượng nhất, nếu không chú ý khi hành động, chính chúng tôi có thể khiến họ bị thương", hai vệ sĩ chia sẻ.

Ngoài ra, những vệ sĩ có kinh nghiệm trong công việc cũng không xin chữ ký hay chụp ảnh chung, chụp ảnh riêng với thần tượng. Đây là quy tắc công việc của giới vệ sĩ. "Với những người làm việc lâu năm như chúng tôi, chúng tôi cũng không thích và cũng không có ý định xin chữ ký, chụp ảnh thần tượng giúp người thân", hai người cho biết.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-3

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-4

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-5

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-6

Vệ sĩ chuyên nghiệp thường không xin chữ ký, chụp ảnh riêng tư của nghệ sĩ.

Không mở cửa xe giúp nghệ sĩ

Yang Tae Il và Jung Seung Min cho biết họ sẽ mở cửa xe cho tổng thống, hoặc các nhân vật quan trọng của quốc gia, nhưng không bao giờ mở cửa xe giúp thần tượng. Quan điểm của Yang và Jung là thần tượng không phải trẻ em cần sự giúp đỡ của người lớn.

"Họ là những người trưởng thành, có thể tự làm được những việc cơ bản. Họ có tay", vệ sĩ Yang Tae Il nói.

Về việc mở cửa xe giúp tổng thống, hai vệ sĩ Yang và Jung cho biết họ không phân biệt đẳng cấp hay công việc. Lý do mở cửa giúp tổng thống vì cánh cửa xe chống đạn quá nặng.

Theo hai vệ sĩ, xe chống đạn của tổng thống được làm từ vật liệu cứng, nặng hơn hẳn những ôtô thông thường. Chỉ riêng cánh cửa xe cũng có thể nặng trên dưới 100 kg. Do đó, cánh cửa rất nặng và khó mở. Tổng thống không có khả năng tự đẩy cửa để bước từ trong xe ra. Do đó, các vệ sĩ sẽ giúp mở cửa.

Vệ sĩ Jung Seung Min cho biết nếu có thần tượng Kpop hoặc diễn viên nổi tiếng đi xe chống đạn, ngôi sao đó cũng sẽ nhận được đãi ngộ tương tự và được vệ sĩ giúp mở cửa. "Bởi vì cửa xe quá nặng", hai vệ sĩ kết luận.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-7

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-8

Vệ sĩ mở cửa xe giúp tổng thống, và không cần mở cửa cho nghệ sĩ.

Không mặc suit bảnh bao như trong phim ảnh

Cũng trong buổi trò chuyện với AYO TV, Yang Tae Il và Jung Seung Min cho biết họ không mặc suit khi làm nhiệm vụ như hình ảnh khán giả thường xem trong phim.

Giới vệ sĩ nói chung cho rằng thiết kế này gây cảm giác gò bó và khiến cơ thể không thoải mái khi hoạt động, bảo vệ nghệ sĩ.

"Những bộ quần áo như suit hay veston có chất liệu không thoải mái, không thuận tiện khi di chuyển. Trang phục có chất liệu co giãn là lựa chọn tốt nhất khi đi theo lịch trình để bảo vệ thần tượng", vệ sĩ Jung Seung Min nói.

Hai người cho biết một số đơn vị vệ sĩ sẽ phát đồng phục, trên áo đồng phục có đính thêm cờ Hàn Quốc, nhóm máu... Ngoài ra, họ luôn mang theo những vật dụng để đảm bảo an toàn, hoặc một số thiết bị, vật tư y tế cơ bản để thực hiện sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-9

Các vệ sĩ thường mặc trang phục rộng rãi, dễ di chuyển để theo sát nghệ sĩ, ngay cả trong khi biểu diễn trên sân khấu.

Luôn mang theo ô hoặc chăn mỏng

Trong một tập AYO TV khác, Lee Ho Min và Kim Da Ye - hai quản lý cấp cao của công ty vệ sĩ Strong Friends - đã xuất hiện và chia sẻ một số vấn đề liên quan đến công việc bảo vệ cho nghệ sĩ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm bảo vệ cho giới nghệ sĩ, Lee Ho Min và Kim Da Ye cho biết một trong những vật quan trọng nhất khi đi cùng giới nghệ sĩ là ô tối màu.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-10

Vệ sĩ của Hwasa sử dụng ô để che chắn vùng chân khi nữ ca sĩ bước lên cầu thang.

Chiếc ô không chỉ có tác dụng che nắng, che mưa, mà còn có nhiều công dụng khác, chẳng hạn bảo vệ thần tượng khỏi việc bị chụp trộm hay khả năng bị tấn công thể chất.

Cụ thể, nghệ sĩ nữ thường phải mặc những bộ trang phục ngắn, hoặc cắt xẻ táo bạo. Khi bước lên cầu thang hoặc lên xuống ôtô, nghệ sĩ có thể rơi vào tình trạng "hớ hênh" và bị chụp được nội y nếu không được che chắn cẩn thận. Trong trường hợp này, vệ sĩ thường dùng ô che chắn cho nghệ sĩ.

Đôi khi, các vệ sĩ thay bằng một tấm chăn mỏng, thường lấy ngay trên ôtô của nghệ sĩ để giúp họ xuống xe. Tuy nhiên, ô vẫn phổ biến hơn vì có công dụng đa năng hơn.

Các vệ sĩ không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ, mà còn kiêm luôn vấn đề chăm sóc cơ bản cho nghệ sĩ. Đó là lý do vệ sĩ thường mang theo dụng cụ sơ cứu hoặc các vật nhỏ như dây buộc tóc, khăn lau, kính mát... của thần tượng.

Ô là vật quan trọng để che mưa cho thần tượng khi di chuyển hoặc tham gia các sự kiện ngoài trời. Nhờ được che chắn tốt, nghệ sĩ sẽ không bị mưa làm hỏng lớp trang điểm, kiểu tóc hay trang phục.

Dưới thời tiết nắng nóng, trang phục đắt tiền (phần lớn là mượn từ các thương hiệu xa xỉ) có thể bị hỏng. Do đó vệ sĩ cũng thường che ô cho nghệ sĩ để vừa tránh nắng nóng làm chảy lớp trang điểm, vừa tránh hỏng trang phục.

Ngoài ra, nhờ vệ sĩ cầm ô che, nghệ sĩ có thể dùng cả hai tay để vẫy chào người hâm mộ hoặc cánh báo chí luôn túc trực ở cổng đài truyền hình hay các địa điểm tổ chức sự kiện.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-11

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-12

Ô tối màu được dùng để che nắng mưa, và che chắn cho nghệ sĩ không bị chụp ảnh hoặc lộ nội y.

Luôn cảnh giác, tăng cường mức độ bảo vệ ở sân bay

Sasaengfan là vấn nạn nghiêm trọng của giới giải trí nói chung và showbiz Hàn nói riêng. Nhóm những fan cuồng cực đoan này không những đeo bám, đột nhập vào nơi ở của nghệ sĩ, mà còn có thể lao lên sân khấu tấn công họ, hoặc lẩn trốn trong đám đông ở sân bay để sờ soạng, quấy rối nghệ sĩ.

Một ví dụ cụ thể là trường hợp Tae Yeon (SNSD) bị đụng chạm thân thể tại sân bay Jakarta (Indonesia) vào năm 2017. Nữ ca sĩ thậm chí bị fan xô ngã sấp xuống sàn sân bay và mất khá nhiều thời gian mới có thể đứng dậy. Thời điểm sự việc xảy ra, SM Entertainment không cắt cử vệ sĩ bảo vệ thành viên SNSD.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-13

Sau khi bị xô ngã ở sân bay Jakarta vào năm 2017, Tae Yeon được bố trí đội bảo vệ đông đảo trong lần trở lại Indonesia 2 năm sau đó.

Sau vụ việc trên, cùng nhiều trường hợp các nghệ sĩ bị giật tóc, xé áo khi lẫn trong vòng vây của fan tại sân bay, các công ty quản lý đã đầu tư lực lượng bảo vệ cẩn thận. Nếu nghệ sĩ hạ cánh ở một sân bay có khả năng xuất hiện nhóm đông fan cuồng, công ty hoặc ê-kíp tổ chức sự kiện có thể huy động thêm lực lượng bảo an ở sân bay.

Cách thường thấy nhất của nhóm vệ sĩ tại sân bay là trực tiếp lấy thân mình che chắn cho nghệ sĩ nếu chỉ có 1-2 người. Với nhóm nhạc di chuyển với đội hình đông đúc, các bảo vệ sĩ nắm tay quây thành vòng tròn vây quay nhóm và di chuyển dọc sân bay với đội hình "hàng rào người" này.

Tuy nhiên, theo vệ sĩ Lee Ho Min, bảo vệ nghệ sĩ ở sân bay vẫn là công việc khó nhất. Đôi khi, đối mặt với lượng fan quá đông và thậm chí cả cánh săn ảnh hàng trăm người, "hàng rào" do các bảo vệ tự lập nên có thể bị phá vỡ.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-14

Vệ sĩ của NCT kịp thời ngăn cản fan cuồng lao vào tấn công nhóm nhạc.

Khi hàng rào bị phá vỡ, người hâm mộ và cánh săn ảnh có xu hướng ép sát thần tượng để chụp ảnh, đụng chạm hoặc quấy rối thân thể, khiến nghệ sĩ hoảng sợ.

Vệ sĩ Kim Da Ye khuyên người hâm mộ nên hạn chế đeo bám nghệ sĩ. Nếu đi theo để chào hỏi, cổ vũ hay đơn giản chỉ để nhìn thần tượng, fan có thể đi chậm và giữ khoảng cách nhất định với nghệ sĩ cũng như các vệ sĩ đi cùng. Vệ sĩ Kim cho biết không ít trường hợp cố tình lao vào thần tượng khiến đội bảo vệ phải ra tay ngăn lại, từ đó dẫn đến hiểu nhầm rằng ê-kíp của nghệ sĩ đánh fan.

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-15

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-16

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-17

Vi sao ve si phai mang theo o khi di canh nguoi noi tieng?-Hinh-18

Vệ sĩ không chỉ bảo vệ, mà còn đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ sao Kpop.

Theo Tuệ Lâm/ Zing