Xuân Lan gây chú ý khi bàn về chuyện 'thầy - trò' trong showbiz

Google News

Câu chuyện "thầy - trò" trong showbiz Việt đang nhận được sự quan tâm gần đây. Siêu mẫu Xuân Lan cũng nêu quan điểm của mình về vấn đề này.

Thời gian gần đây, câu chuyện "thầy - trò" được bàn tán nhiều trong showbiz. Đáng chú ý câu chuyện Duy Khương bị cho là mỉa mai "thầy của mình" Trấn Thành. Tuy nhiên, nam diễn viên còn tuyên bố thẳng thắn anh chỉ có 1 người thầy trong nghệ thuật nhưng người đó đã qua đời. Điều này, khiến cho Duy Khương bị nhiều cư dân mạng "ném đá" vô ơn.

Xuan Lan gay chu y khi ban ve chuyen 'thay - tro' trong showbiz

Chuyện Duy Khương bị cho là mỉa mai Trấn Thành khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Mới đây, Xuân Lan gây chú ý khi nói về tình "thầy - trò": "Tản mạn về nghĩa "thầy" "trò. Con bé này lại về ôm chị. Nó là 1 trong vài đứa học trò hiếm hoi thương chị Lala tròn vẹn, chưa từng làm chị thất vọng hay tổn thương. Mỗi lần nó gặp nói chuyện là nó khóc vì nó nhớ, nhớ khi chị dắt tay nó đi từ ngày đầu nó chập chững vào nghề, rồi chị nắm tay nó đứng lên vượt qua giông bão, chị đứng phía sau âm thầm hỗ trợ khi nó kiên trì phấn đấu ở môi trường quốc tế khắc nghiệt, rồi chị vô cùng tự hào khi nó gặt hái thành công. Đến giờ nó 35 tuổi, vẫn là siêu mẫu đắt show hàng đầu ở Úc và khối Châu Âu. Chị hẹn nó 7 năm nữa về để cho chị nghỉ hưu. Nhưng nó vẫn ngơ ngơ ngây thơ hồn nhiên lắm nên chắc khó. Chỉ có cảm xúc nó mãi mãi là thiệt nhiều.

Xuan Lan gay chu y khi ban ve chuyen 'thay - tro' trong showbiz-Hinh-2

Xuân Lan đăng ảnh bên Thùy Trang. Nữ siêu mẫu gây chú ý khi bàn về chuyện "Thầy - trò".

Hôm qua nói chuyện về nghề với mấy anh lớn. Mấy anh em đúc kết rằng "trong showbiz này không ai thành công mà không nỗ lực kiên trì, phải mang trong lòng ngọn lửa đam mê rất lớn, vượt qua bao nhiêu chướng ngại vẫn phải đứng lên nỗ lực hết mình thì mới thành công".

Rồi sáng nay nói chuyện với em Minh Lộc. Em ấy than rằng lần đầu bị học trò chửi thầy vì thầy khó quá. Thấy thương ghê, nhớ lại mình cũng chuyên đóng vai ác, chửi học trò như hát hay, tạo áp lực kinh hoàng, nhưng trộm vía nhờ vậy mà các bạn học trò mình dạy ra đều giỏi cả. Rồi tiếc cho bạn học trò mắng thầy khó kia, với tinh thần đó thì mãi mãi bạn chỉ ngồi mơ giấc mơ nghệ sĩ mà thôi.

“Thầy” và “Trò” là cụm từ quá nhạy cảm trong showbiz mấy hôm nay. Đọc và buồn. Rồi thấy tiếc cho bạn “trò” không chịu lớn. Cứ như trẻ con ăn vạ, biến mình thành nạn nhân của cuộc đời, chẳng biết cám ơn, không bao giờ nhận lỗi, quá khứ thì người khác đã tốt với mình rồi, đã có bao điều ghi nhận lại, nhưng phủ nhận hết, không muốn ghi nợ ân tình gì với ai, sẵn sàng đạp lên người mình từng gọi là thầy trong lúc người gặp nạn. Rồi hả hê, rồi tố cáo, rồi tỏ ra mình bị oan ức, rồi đòi đôi chối để tỏ ra mình là chính nhân quân tử.

Thật sự tiếc, buồn về nhân tình thế thái. Sau việc này thì liệu có ai sẽ kết nối để thành công? Những người “Cho” là những người đã có tầm. Cho dù hại họ cũng sẽ chẳng hại được đâu.

Những người “Nhận” là những người chưa có đủ, mới phải nhận. Nhưng phải có “Tâm” thì mới phát triển được. Tiếc thay.

Anh Vũ Minh mất rồi đừng nhắc nữa, mà anh còn thì cũng không bao giờ dạy học trò chiêu trò thị phi tai tiếng đâu nè. Anh luôn dạy học trò sống có đạo đức với nghề. Để được làm nghề phải trân trọng nghề, hết lòng, phải lễ phép có tôn ti trật tự có trước có sau".

Theo Thùy Dương/Bảo Vệ Công Lý