Huawei lại đăng ký thương hiệu cho hệ điều hành mới

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Hongmeng OS không thể phát triển thành hệ điều hành nữa chưa giảm nhiệt thì mới đây, Huawei đã lại đăng ký thương hiệu cho hệ điều hành mới của họ - Harmony. 

Theo LetsGoDigital, ngày 12/7, Huawei đã yêu cầu đăng ký thương hiệu cho HĐH mới Harmony tại cơ quan Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu (EUIPO). Thông tin này lập tức gây bất ngờ với cộng đồng công nghệ quốc tế bởi Huawei đang ở trong giai đoạn rất khó khăn nhưng lại liên tục đăng ký thương hiệu hệ điều hành mới. 
Vu Hongmeng chua nga ngu, Huawei lai dang ky thuong hieu cho he dieu hanh moi
 Huawei lại đăng ký thương hiệu cho hệ điều hành mới mang tên Harmony. Ảnh: LetsGoDigital
Cụ thể trong vài tháng qua, Huawei đã đăng ký thương hiệu liên tiếp cho các hệ điều hành Hongmeng OS, Ark và nay là Harmony. Tuy nhiên mới đây, Chủ tịch Huawei đã tiết lộ, Hongmeng OS sẽ không phải là hệ điều hành cho điện thoại, phát triển để thay thế Android.
Do vậy, sau khi có thông tin Huawei đăng ký thêm Harmony, cộng đồng công nghệ quốc tế cho rằng hãng này đang cố gắng hết sức để có thể tạo ra một hệ điều hành mới cho điện thoại di động và có thể canh tranh cùng với Android và IOS. 
Theo trang GSM Arena, rất có thể Harmony và Ark sẽ là 2 cái tên được Huawei sử dụng trên thị trường toàn cầu cho hệ điều hành do chính hãng phát triển. Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về thiết kế cùng các tính năng nổi bật mà hệ điều hành Harmony sở hữu.
Vu Hongmeng chua nga ngu, Huawei lai dang ky thuong hieu cho he dieu hanh moi-Hinh-2
Huawei đang cố gắng tìm ra giải pháp khi hãng bị cấm dùng những sản phẩm hệ điều hành từ Mỹ. Ảnh: LetsGoDigital
Gần đây, căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc gia tăng dẫn đến lệnh cấm Huawei sử dụng các công nghệ có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, điều này tạo ra muôn vàn khó khăn cho hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Tuy lệnh cấm này đã được nới lỏng hơn nhưng hiện vẫn chưa có thông tin khả quan nào về việc Huawei có thể sử dụng lại được hệ điều hành Android cùng các sản phẩm khác từ Google hay Microsoft. 
Được biết thông tin rò rỉ về hệ điều hành mới này đã xuất hiện từ năm 2015. Sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm vận Huawei thì hệ điều hành mới này mới bắt đầu được nhắc đến nhiều hơn. 

Video Huawei liệu có đứng vững mà không cần tới Mỹ - Nguồn: Relab@Youtube


Anh Tú