Xem siêu du thuyền 10 nghìn tỉ lớn nhất thế giới chạy thử

Google News

Siêu du thuyền lớn nhất thế giới của tỷ phú Nga Andrey Igorevich Melnichenko ngày 4/10 đã được đưa ra khỏi xưởng đóng tàu Hải quân Đức ở Kiel, bắc Hamburg để chạy thử.

Video: Xem siêu du thuyền 10 nghìn tỉ lớn nhất thế giới chạy thử:
Theo Daily Mail, siêu du thuyền lớn nhất thế giới có thể dễ dàng được nhận thấy trong ngày đầu tiên chạy thử bởi cột buồm cao 91,4 mét, hơn cả tháp đồng hồ Big Ben ở Anh.
Tỷ phú người Nga rất ưa thích chữ “A” do vậy, ông đã đặt tên siêu du thuyền này là “Sailing Yacht A”. Trong lần thử nghiệm đầu tiên này, ba cột buồm chưa được khởi động. Chúng sẽ trải qua quá trình kiểm tra vào tuần tới.
Siêu du thuyền bao gồm 8 tầng, có bãi đáp trực thăng và phòng quan sát ngầm. Sailing Yacht A được thiết kế phù hợp với 20 khách và thủy thủ đoàn gồm 54 người.
Cột buồm của siêu du thuyền cao 91,4 mét, hơn cả tháp đồng hồ Big Ben ở Anh.
Tàu do nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Philippe Starck phác thảo và được đóng tại Xưởng Đóng tàu Hải quân Nobiskrug Đức
Tỷ phú Nga Melnichenko sở hữu khối tài sản 10,2 tỷ USD. Ước tính trị giá của siêu du thuyền lên tới 450 triệu USD (khoảng 10 nghìn tỷ đồng). Ông Melnichenko sẽ thu về một khoản bù đắp nhờ bán bản quyền các công nghệ lắp đặt trên tàu.
Tỷ phú Melnichenko sống cùng vợ Aleksandra (43tuổi) – cựu người mẫu Serbia. Ông là người sáng lập công ty phân bón EuroChem, công ty than Suek, nhà máy điện SGK và nhà xuất khẩu đường ống TMK. Ông đứng thứ 97 trong danh sách những người giàu có nhất hành tinh của tạp chí Forbes và là người giàu thứ 9 ở Nga.
Trả lời về dự án này hồi đầu tháng, phát ngôn viên của ông Melnichenko nói tỷ phú Nga luôn muốn “đạt đến giới hạn cao nhất”. “Dự án này tạo ra rủi ro tài chính đáng kể bởi ông Melnichenko còn phải đầu tư nguồn lực vào hoạt động Nghiên cứu và Phát triển”.
“Nhưng ông ấy luôn là người đạt đến giới hạn cao nhất. Melnichenko luôn muốn đạt được điều gì đó mới mẻ, thú vị và tuyệt đẹp. Sailing Yacht A là tượng đài của sáng chế”.
Duy trì siêu du thuyền tiêu tốn bao nhiêu?
Tỷ phú Nga Andrey Melnichenko đã bỏ ra 451 triệu USD để chế tạo Sailing Yacht A. Nhưng đó chỉ là khoản tiền ban đầu để sở hữu siêu du thuyền lớn nhất thế giới.
Công ty bảo hiểm Towergate (Anh) ước tính, 10% giá trị siêu du thuyền là số tiền cần thiết để duy trì hoạt động thường xuyên. Như vậy, ông Melnichenko sẽ tiêu tốn 45,1 triệu USD mỗi năm cho Sailing Yacht A.
Trong đó, tốn kém nhất là chi phí thuê bến bãi, ngoài ra còn phí bảo dưỡng, bảo hiểm, nhiên liệu và lương cho 54 thủy thủ đoàn trên tàu.
Theo Dân Việt