Youtube "bật đèn xanh" cho người dùng kiếm nhiều tiền hơn

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 20.000 kênh sử dụng tính năng Super chat, kiếm được 400 đô la mỗi phút phát trực tiếp. Giờ đây, Youtube hứa hẹn con số này sẽ còn tăng lên nữa.

Năm ngoái, tại sự kiện VidCon, Youtube đã khai trương hằng loạt tính năng mới, như: thuê bao xem trả phí, công chiếu… Và năm nay, Youtube đã cập nhật các tính năng này.

Youtube
 Youtube hứa hẹn lượng thuê bảo trả tiền sẽ tăng lên nhiều lần. 

Cụ thể, với tính năng thuê bao, mức phí cũ là 4,99 đô la, đổi lại người xem trả phí có quyền truy cập các nội dung độc quyền, các video mở rộng so với người xem thường. Giờ đây, thay vì một mức phí cố định 4,99 đô la, người xem có thể chọn nhiều mức phí thuê bao khác nhau, đổi lấy các quyền lợi cụ thể khác nhau, tuỳ theo nhu cầu của mỗi người dùng. Thử nghiệm thuê bao nhiều mức phí trên kênh Fine Brothers Entertainment, số người đăng ký trả phí đã tăng lên gấp 6 lần.

Youtube
 Mỗi phút công chiếu hoặc phát trực tiếp, kênh sáng tạo nội dung có thể kiếm được 400 đô la Mỹ từ tính năng Super chat.

Ra đời từ tháng 1/2017, tính năng Super chat cho phép người xem Youtube bình luận lên video phát trực tiếp hoặc video công chiếu và giữ bình luận này đứng đầu trong suốt video. Theo Youtube, đã có hơn 90.000 kênh Youtube mở cho người xem sử dụng tính năng Super chat và nhiều kênh trong số đó kiếm được hơn 400 đô la mỗi phút. Youtube thống kê, Super chat là tính năng kiếm tiền tốt nhất từ các video công chiếu và phát trực tiếp của hơn 20.000 kênh. Con số này tăng lên 65% mỗi năm. Nối tiếp thành công đó, giờ đây, Youtube tiếp tục mở rộng tính năng Super Sticker, cho phép người xem video phát trực tiếp hoặc công chiếu có thể gim các hình dán Sticker lên trên đầu phần bình luận trong suốt buổi công chiếu hoặc phát trực tiếp.

Youtube
 Phân chia các video thành nhiều chương mục nhỏ, giúp người xem
tiện lợi hơn trong việc theo dõi kênh.

Ngoài ra, Youtube còn giới thiệu thêm tính năng: Danh sách học tập, cho phép nhà phát triển nội dung chia các video trong kênh của mình thành các chương, mục khác nhau, giúp người xem thuận tiện hơn trong việc theo dõi các video liên quan. Đồng thời, Youtube cũng đã tự động ẩn các gợi ý trong trình xem, giúp khán giả không bị phân tâm trong suốt quá trình xem video.

Với những tính năng kiếm tiền mở rộng hơn so với năm ngoái, Youtube hứa hẹn sẽ mở rộng cánh cửa hơn, giúp các kênh nội dung có thể kiếm được nhiều tiền hơn trên nền tảng này.

Video: Kiếm tiền từ Youtube: Liệu có "ngon ăn"? - Nguồn: VTV24

Phan Anh